เบ็นคิวเปิดตัวโน้ตบุ๊ค Joybook R53 ทุบสถิติเร็วที่สุดในโลก

กรุงเทพฯ – 28 กันยายน 2548 – เบ็นคิว เปิดตัว Joybook R53 โน้ตบุ๊คไฮเทคขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับจอขนาด 15.4” เต็มพิกัดด้วยความเร็วในการแสดงภาพระดับ 16 มิลลิวินาที ที่เร็วที่สุดในโลก ทั้งยังอัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นและรองรับการใช้งานมัลติมีเดียสมบูรณ์แบบ พร้อมให้ลูกค้าเลือกใช้ตามต้องการถึง 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Joybook R53-312 ในราคาเพียง 43,900 บาท และรุ่น Joybook R53-313 ราคา 47,900 บาท ผ่านร้านไอทีซิตี้ และตัวแทนจำหน่ายโน้ตบุ๊คชั้นนำในพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ไอทีมอลล์และเซียร์ รังสิต ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมศกนี้

นายคริส เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัว Joybook R53 ตอกย้ำเจตนารมณ์ของเบ็นคิวที่มุ่งเน้นด้านการพัฒนาโน้ตบุ๊คแบบจอกว้างที่ทรงพลัง และอัดแน่นด้วยฟีทเจอร์ต่างๆ อย่างครบถ้วน รองรับการใช้ทำงาน การเล่นเกมและดูภาพวิดีโอต่างๆ Joybook R53 ของเบ็นคิว จึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าไทยที่ต้องการโน้ตบุ๊คที่มีสมรรถนะสูง ในราคาเหมาะสม”

เบ็นคิว Joybook R53 เป็นโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Joybook ที่ได้รับรางวัลยืนยันคุณภาพมาแล้ว โดย Joybook รุ่น R53 นี้ได้มีการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีจอภาพใหม่ล่าสุดมาใช้ โดยเทคโนโลยีอัจฉริยะนี้มีขีดความสามารถในการลดความหนืดในการหมุนตัวในระดับโมเลกุลของของเหลวบนจอภาพ ซึ่งทำให้สามารถลบเงาที่เกิดจากการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของวัตถุได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้จอภาพสามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวได้อย่างคมชัดฉับไว ด้วยพิกัดความเร็วในการแสดงภาพด้วยความเร็วสูงถึง 16 มิลลิวินาที ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ของเบ็นคิวที่มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คคุณภาพสูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ Joybook R53 ยังทำหน้าที่เสมือนศูนย์รวมมัลติมีเดีย (Multimedia Hub) แบบพกพา ที่รวมเอาสุดยอดฟีทเจอร์ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน อาทิ สมรรถนะการลดเสียงรบกวนและการกำจัดเสียงสะท้อน ทั้งยังติดตั้งเทคโนโลยี ATI? Mobility? Radeon? X600 ที่มีสมรรถนะในการแสดงภาพกราฟฟิกได้อย่างยอดเยี่ยม Joybook R53 เปิดให้ใช้บริการวอยซ์เมล์ Skype ฟรี 3 เดือน จึงเหมาะสำหรับนักธุรกิจที่ต้องการเครื่องโน้ตบุ๊คสำหรับทำงานและสร้างความเพลิดเพลินในเวลาเดียวกัน

Joybook R53 มีคีย์บอร์ดที่อำนวยความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยแผ่นหนุนรองปุ่มบนแป้นพิมพ์ เพื่อลดแรงต้านทานจากการกดปุ่ม จึงช่วยบรรเทาความเครียดและเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อมือที่เกิดจากการพิมพ์ข้อมูลเป็นเวลานานหลายชั่วโมงได้อย่างดี Joybook R53 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเงินอ่อน และสีน้ำเงินเข้มอมเงิน โดยจะมีจอให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 15.4” และ 15” เพื่อตอบรับความต้องการในการใช้งานที่แตกต่างกันของลูกค้า (สำหรับคุณสมบัติพิกัดความเร็วในการตอบสนอง 16 มิลลิวินาที
จะมีในจอภาพขนาด 15.4”)

Joybook R53 สนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ได้แก่ เทคโนโลยีอินเทล? โมบายล์ เซนทริโน? ที่มีความถี่เพิ่มขึ้นถึง 533 MHz และระบบ DDR II (แบบช่องสัญญาณคู่หรือ Dual Channel) ทำให้มีสมรรถนะการทำงานเพิ่มขึ้นจากระบบ DDR I 10 –15% ทั้งยังรองรับซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นพิเศษต่างๆ ได้แก่ ซอฟท์แวร์คิวพรีเซ็นเทชั่น (QPresentation) ซึ่งช่วยให้การทำพรีเซนเทชั่นและการตั้งระบบโปรเจคเตอร์สามารถทำงานได้โดยอัตโนมัติและมีประสิทธิภาพสูงสุด ซอฟท์แวร์คิวเพาเวอร์ (QPower) โปรแกรมเลือกการตั้งค่ากำลังไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ เพื่อให้การใช้แบตเตอรี่มีประสิทธิภาพสูงสุด และซอฟท์แวร์คิวมีเดีย (QMedia) สนับสนุนการเข้าใช้ระบบมัลติมีเดียได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

คุณสมบัติทางเทคนิคของ Joybook R53
หน่วยประมวลผล อินเทล? เซ็นทริโน? โมบายล์
อินเทล เพนเทียม เอ็ม 740 โปรเซสเซอร์ และสูงกว่านั้น
(ขนาด 1.73 GHz, แคช 2MB Level 2 และ 533 MHz FSB)
ระบบปฏิบัติการ โปรแกรมวินโดว์ส? เอ็กซ์พี ของแท้ของไมโครซอฟท์
โปรแกรมวินโดว์ส? เอ็กซ์พี โปรเฟสชั่นแนลของแท้ของไมโครซอฟท์
ระบบกราฟฟิก เทคโนโลยี ATI? Mobility? Radeon? X600 (VRAM ขนาด 64 MB) สนับสนุนเทคโนโลยี HyperMemory? (หน่วยความจำร่วมสูงถึง 256MB)
หน่วยความจำ DDR II ขนาด 256 MB และ 512 MB พร้อมด้วย FSB ขนาด 533 MHz (สูงสุด 2 GB)

ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ 40/60/80/100GB (5400 RPM)
ออปติคัลไดรฟ์ DVD/CD-RW คอมโบ ความเร็ว 24 เท่า
ดีวีดี-ดูอัล ความเร็ว 8 เท่า (สนับสนุนดับเบิลเลเยอร์)
จอภาพ จอ WXGA ขนาด 15.4” (ความละเอียด 1280 x 800)
พิกัดความเร็วในการแสดงภาพ 16 มิลลิวินาที มีผิวแบบ Glare Panel /
Non-Glare Panel
จอ XGA ขนาด 15” (ความละเอียด 1024 x 768)
แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 6 เซล สามารถใช้งานได้ติดต่อกันนานประมาณ 3.2 ชั่วโมง
โมเด็ม โมเด็มขนาด 56K/V.90 ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่อง
ระบบการสื่อสารและ โมเด็มขนาด 56K/V.92 ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่อง
เครือข่าย เครือข่ายไร้สายแบบเสาอากาศคู่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่อง
ขนาด 802.11 b/g และ 802.11 a/b/g
เครือข่ายอีเทอร์เน็ทขนาด 10/100 mbps ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่อง
เทคโนโลยีบลูทูธ (อุปกรณ์เสริม)
ขนาด/น้ำหนัก กว้าง 363.2 มม. X ยาว 269.7 มม. X หนา 29.8/38 มม.
ซอฟท์แวร์ เบ็นคิว คิวมีเดีย บาร์, เบ็นคิว คิวมิวสิค 2, เบ็นคิว คิวเพาเวอร์,
เบ็นคิว คิวพรีเซ็นเทชั่น, ไซเบอร์ลิ้งค์ เพาเวอร์ ดีวีดี, ไซเบอร์
เพาเวอร์ ไดเร็คเตอร์, Adobe Acrobat Reader 6.0, พีซี-ซิลลิน แอนตี้ไวรัส, เนโร เอ็กซ์เพรส 6, เพาเวอร์ ไดเร็คเตอร์ และโฟโต้ เอ็กซ์พลอเรอร์

เกี่ยวกับเบ็นคิว กรุ๊ป
เบ็นคิว กรุ๊ป ประกอบด้วย 9 บริษัทย่อยที่มีการดำเนินงานแยกเป็นอิสระ โดยเน้นการใช้ทรัพยากรร่วมกัน รวมทั้งมีการผนึกกำลังเป็นพันธมิตรร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการทำธุรกิจของแต่ละบริษัท บริษัทในเครือเบ็นคิว กรุ๊ป ได้แก่ บริษัท เอยู ออปโตรนิคส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตแผงวงจรแอลซีดีรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก บริษัท ดาร์ฟอน อิเล็กทรอนิกส์ คอร์ปอเรชั่น บริษัท ดาซอน เทคโนโลยี อิ๊งค์ บริษัท ไอโรฮา เทคโนโลยี อิ๊งค์ บริษัท ดาร์ลี่ เวนเจอร์ อิ๊งค์ บริษัท เบ็นคิว กูรู ซอฟท์แวร์ จำกัด บริษัท ฟิลิปส์ เบ็นคิว ดิจิตอล สตอเรจ และบริษัท แคนดู คอร์ปอเรชั่น ในปี 2547 เบ็นคิว กรุ๊ปมีรายได้รวมทั้งสิ้นมากกว่า 10,800 ล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัท เบ็นคิว คอร์ปอเรชั่น แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ธุรกิจระบบสื่อดิจิตอล และธุรกิจการสื่อสารเคลื่อนที่ กลุ่มธุรกิจทั้ง 3 กลุ่มมุ่งออกแบบ พัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์ หลากหลายประเภทที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและตอบรับไลฟ์สไตล์แห่งโลกดิจิตอล โดยในปี 2547 เบ็นคิว คอร์ปอเรชั่นมีรายได้รวมทั้งสิ้นมากกว่า 5,100 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบ็นคิว สามารถแวะไปที่ www.BenQ.com