แวลลูฯ ร่วมสานฝันโอทูหวังดันยอดขายในประเทศโตขึ้นสามเท่า

(28 กันยายน 2548)…บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทโอทู เอเชีย จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายฐานการจัดจำหน่ายไปยังกลุ่มผู้ใช้ทั่วประเทศให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และมั่นใจว่าจากช่องทางการจัดจำหน่ายของแวลลูฯ ที่มีอยู่กว่า 4,000 ราย ประกอบกับศูนย์บริการต่างจังหวัดอีก 8 สาขา จะช่วยผลักดันให้สินค้าของโอทูเข้าครองใจผู้บริโภคได้มากขึ้น และสามารถสร้างยอดขายในปีนี้ให้เติบโตขึ้น 3 เท่าตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

สำหรับผลิตภัณฑ์ของโอทู ทางแวลลูฯ ได้รับสิทธิ์การจัดจำหน่ายครบทุกสายผลิตภัณฑ์ ซึ่งรวมถึงพีดีเอไร้สายรุ่นยอดนิยม ซึ่งเป็นพีดีเอแบบไลฟ์สไตล์ รวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่กำลังเข้าครองใจผู้ใช้ในตลาดคือ Xda IIs, Xda II mini, Xda IIi, Xphone II และ Xphone IIm และรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปลายปีนี้

นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผลิตภัณฑ์ของโอทูจัดอยู่ในกลุ่มของสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟน ที่มีลู่ทางที่สดใสมากในตลาดโลก ในระยะ 6 เดือนแรก ผมคาดว่าโอทูจะสามารถไต่อันดับขึ้นมาเป็นสินค้า Top 5 ของแวลลูฯ ที่สามารถสร้างตัวเลขจำนวนมหาศาลให้กับเราได้ และอีกไม่นานผมมั่นใจว่าโอทูจะกลายเป็นสินค้าในอันดับ Top 3 ของเราแน่นอน”

“สำหรับตลาดต่างจังหวัดก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้โอทูมั่นใจในแวลลูฯ มาก เนื่องจากทางโอทูเองก็มีแผนที่จะรุกเข้าไปยังกลุ่มผู้บริโภคในต่างจังหวัดเช่นกัน สำหรับแวลลูฯ ปีที่ผ่านมาตัวเลขที่ต่างจังหวัดเติบโตแซงหน้ายอดขายในเมืองหลวงมาก ดูจากยอดขายโดยรวมขององค์กร เราโตแค่ 18-19% เท่านั้น แต่ที่ต่างจังหวัดตัวเลขการเติบโตของเราสูงถึง 40% เลยทีเดียว ส่วนการนำสินค้าโอทูเข้าสู่ตลาดต่างจังหวัดก็คงจะผ่านทางช่องทางไอทีของเราไปก่อน แล้วจึงค่อยขยับขยายเข้าสู่ร้านค้าประเภทโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อไป สำหรับในอนาคต เราวางแผนเชิงรุกไว้ว่าจะมีให้บริการหลังการขายด้วย เพราะทุกวันนี้โอทูยังไม่มีศูนย์บริการที่ต่างจังหวัด แต่ยามใดที่ตลาดต่างจังหวัดขยายตัวมากขึ้น ลูกค้าให้ความไว้วางใจในสินค้าแล้ว ก็ต้องมีเรื่องการบริการตามมาด้วย ซึ่งเมื่อถึงจุดนั้นเราและโอทูก็คงต้องเจรจากันต่อไป” นายณรงค์กล่าว

ทางด้าน มร.เจี่ย เอ็ง เคียต รองประธานฝ่ายขายและจัดจำหน่าย บริษัทโอทู เอเชีย จำกัด กล่าวถึงการจับมือร่วมกับแวลลูฯ ว่า “เรามั่นใจในศักยภาพของแวลลูฯ เพราะแวลลูฯ มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพสูงอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่เฉพาะในกรุงเทพฯ แต่ยังครอบคลุมถึงต่างจังหวัดอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งหวังของเราที่ตั้งใจจะขยายฐานเข้าไปยังผู้บริโภคในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสได้ทดลองใช้และทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของเราอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นแวลลูฯ ยังมีศูนย์บริการถึง 10 สาขากระจายอยู่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งเราเองก็ให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขายเป็นอย่างมาก และมีความตั้งใจที่จะเปิดศูนย์บริการย่อยๆ เพิ่มขึ้น เพื่อเตรียมรับการขยายตัวและรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น”

นอกจากนั้น มร.เจี่ย ยังให้มุมมองเกี่ยวกับตลาดในประเทศไทยอีกว่า ” ตลาดในประเทศไทยให้การตอบรับกับโทรศัพท์เป็นอย่างมาก ซึ่งหมายความว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงมากสำหรับเรา กว่า 60 % ของประชาชนล้วนแต่มีโทรศัพท์มือถือใช้กันทั้งสิ้น และพบว่าการใช้งานครั้งแรกแม้จะเป็นโทรศัพท์แบบธรรมดา แต่เมื่อมีการเปลี่ยนเครื่องในครั้งต่อๆ ไป ผู้บริโภคมักจะขยับขึ้นไปใช้เครื่องที่มีคุณสมบัติสูงยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ และเมื่อถึงจุดนั้นโอทูสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดที่สุด ยิ่งในปัจจุบันผู้ให้บริการด้านการสื่อสารข้อมูลอย่างเอไอเอส ดีแทคและทรูต่างเข้ามาแข่งขันกันในตลาดบริการมากขึ้น ทั้งการให้บริการส่งข้อความ SMS, การส่งข้อความแบบมัลติมีเดีย หรือ MMS และการให้บริการ PushMail หรือการรับส่งอีเมล์และแก้ไข เปลี่ยนแปลงตารางนัดหมายบนสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้โอทูเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในสถานะที่เหนือกว่า ทั้งด้านคุณสมบัติ รูปลักษณ์ที่โดดเด่น การออกแบบที่ทันสมัยและระบบปฏิบัติการที่ใช้งานได้ง่าย ทำให้เราเป็นผู้นำอันดับหนึ่งที่ก้าวทันไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตัลของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง”

สำหรับผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนของโอทูสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย โทร. 0-2308-2900 หรือดาวน์โหลดแคตตาล็อกได้ที่ www.value.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์

บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ก่อตั้งโดยนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร เมื่อปี พ.ศ. 2531 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีชั้นนำ อาทิ ไมโครซอฟท์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และซีเกท ในปี พ.ศ. 2542 บริษัทฯ ได้นำระบบออนไลน์หรือ B2B มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสามารถดำเนินธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ได้ นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงให้การสนับสนุนด้านการบำรุงดูแลรักษาระบบเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทาง 2 สาขาในกรุงเทพฯ และอีก 7 สาขาในต่างจังหวัดซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ตและพิษณุโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.value.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับโอทู

บริษัท โอทู เอเชียแปซิฟิค นำเสนอผลิตภัณฑ์มือถือล้ำยุคชั้นเยี่ยมและบริการชั้นยอดให้กับลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งตอบสนองความต้องการทั้งในด้านธุรกิจและรูปแบบชีวิตในปัจจุบัน บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนั้นยังมี สำนักงานในประเทศออสเตรเลียและฮ่องกง โดยมีการจัดจำหน่ายในประเทศมาเลเซีย นิวซีแลนด์ อินโดนีเซีย ประเทศไทย อินเดีย บังคลาเทศ ศรีลังกา เนปาล เวียดนาม และฟิลิปปินส์