RFMD ส่งมอบทรานซีฟเวอร์ Polaris(TM)

กรีนสโบโร, นอร์ธ แคโรไลนา–(บิสิเนส ไวร์)–27 ก.ย. 2548 – อาร์เอฟ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์ (Nasdaq: RFMD) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านวงจรรวมความถี่วิทยุ (RFICs) สำหรับแอพพลิเคชันการสื่อสารไร้สาย ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ส่งมอบเซลลูลาร์ทรานซีฟเวอร์ POLARIS(TM) อันดับที่ 10 ล้าน โดยบริษัทระบุว่า ความสำเร็จในการส่งมอบดังกล่าวเป็นผลมาจากยอดขายทรานซีฟเวอร์ EDGE ที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

ทรานซีฟเวอร์เซลลูลาร์ที่ขายดีที่สุดของ RFMD ได้แก่ทรานซีฟเวอร์ POLARIS 2 TOTAL RADIO สำหรับโทรศัพท์มือถือ EDGE และ RFMD เป็นผู้จำหน่ายชั้นนำสำหรับทรานซีฟเวอร์ EDGE โดยบริษัทคาดว่าจะนำเสนอ POLARIS Radio Module ให้กับลูกค้าทรานซีฟเวอร์ชั้นนำของบริษัท รวมถึงลูกค้าใหม่สำหรับอุปกรณ์มือถือ EDGE

จากการคาดการณ์ลูกค้าที่มีอยู่นั้น RFMD คาดว่าจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของการส่งมอบทรานซีฟเวอร์ POLARIS ในไตรมาสเดือนธ.ค. 2548 และหลังจากเดือนธ.ค. บริษัทคาดว่าโทรศัพท์ EDGE จะเปิดตัวในปี 2549 โดยใช้ทรานซีฟเวอร์ POLARIS

“POLARIS เป็นโซลูชันความถี่วิทยุ (RF) ในโทรศัพท์มือถือ 10 ล้านเครื่องแล้วจนถึงปัจจุบัน และเราคาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผลิตภัณฑ์ POLARIS ของเราสนับสนุนโทรศัพท์มือถือจำนวนมากในอนาคตในปี 2548 และ 2549” อีริค เครวิสตัน รองประธานฝ่ายธุรกิจผลิตภัณฑ์เซลลูลาร์ของ RFMD กล่าว

“เมื่อพิจารณาจากความได้เปรียบด้านประสิทธิภาพ, ขนาดและต้นทุนของโซลูชัน POLARIS RF ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตนั้น RFMD จะช่วยให้ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสามารถออกแบบโทรศัพท์มือถือที่มีขนาดเล็กลงแต่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมมากขึ้นโดยเพิ่มระดับของการทำงาน”

กลุ่มผลิตภัณฑ์ทรานซีฟเวอร์ POLARIS ของ RFMD ประกอบด้วยชิพเซตทรานซีฟเวอร์ POLARIS 1 สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบ GSM/GPRS, ชิพเซตทรานซีฟเวอร์ POLARIS 2 สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบ GSM/GPRS/EDGE และ POLARIS Radio Module ที่ลดขนาดลงสำหรับทั้งโทรศัพท์มือถือระบบ GSM/GPRS และ GSM/GPRS/EDGE

ในรายงานฉบับเดือนกันยายน 2548 บริษัท iSuppli ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยอุตสาหกรรมในหัวข้อ “สถาปัตยกรรมอาร์เอฟ ทรานสมิตเตอร์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่”นั้น iSuppli บ่งชี้ว่าสถาปัตยกรรมการเข้ารหัสสัญญาณ polar modulation แบบ open loop เป็นสถาปัตยกรรมทางเลือกที่น่าพอใจสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ๆ โดยการเข้ารหัสสัญญาณ polar modulation แบบ open loop เป็นสถาปัตยกรรมในทรานซีฟเวอร์ POLARIS ของ RFMD

เกี่ยวกับ RFMD

อาร์เอฟ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์ เป็นผู้ผลิตที่ได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO 9001 และ ISO 14001 โดยทำการออกแบบ, พัฒนา, ผลิตและทำตลาดวงจรรวมความถี่วิทยุ (RFICs) สำหรับผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชันการสื่อสารไร้สาย

บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำด้านวงจรขยายกำลัง (power amplifiers) ซึ่งเป็นส่วนประกอบความถี่วิทยุ (RF) ที่สำคัญที่สุดในโทรศัพท์ระบบเซลลูลาร์ และบริษัทยังเป็นผู้ผลิต GaAs HBT ชั้นนำซึ่งจะนำเสนอความได้เปรียบที่โดดเด่นเหนือเทคโนโลยีอื่นๆสำหรับการผลิตวงจรขยายกำลังรุ่นปัจจุบันและรุ่นใหม่

ผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้นมีอยู่ในโทรศัพท์เซลลูลาร์, สถานีฐาน, เครือข่ายท้องถิ่นไร้สาย(WLANs), โมเด็มโทรทัศน์ระบบเคเบิลและระบบหาพิกัดบนพื้นโลก (GPS) บริษัทมีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์มาตรฐานและผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบโดยลูกค้า

บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายได้แก่ เครื่องขยายกำลัง, กล่องรวมสัญญาณ, ตัวเข้าสัญญาณ/แยกสัญญาณ และทรานสมิตเตอร์แบบชิพเดียว, ผลิตภัณฑ์บลูทูธและตัวรับสัญญาณ รวมถึงทรานซีฟเวอร์ซึ่งเป็นองค์ประกอบส่วนใหญ่ของ RFICs ที่ใช้ในอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย

เป้าหมายของบริษัทได้แก่การเป็นผู้จัดจำหน่ายวงจรรวมประสิทธิภาพสูงและต้นทุนต่ำ รวมถึงโซลูชันสำหรับแอพพลิเคชันต่างๆซึ่งสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สาย

หุ้นของอาร์เอฟ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์ มีการซื้อขายในตลาด Nasdaq National Market ภายใต้สัญลักษณ์ RFMD หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ RFMD กรุณาดูจาก www.rfmd.com

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าตามความหมายของข้อกำหนดด้านการคุ้มครองการให้ข้อมูลของกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องด้านหลักทรัพย์เอกชนปี 2538 แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้านี้ประกอบด้วยแถลงการณ์เกี่ยวกับแผนการของเรา, เป้าหมาย, การนำเสนอและการโต้แย้งซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีตและถูกระบุโดยใช้คำต่างๆ อาทิ อาจจะ, จะ, ควรจะ, สามารถจะ, คาด, วางแผน, คาดการณ์, เชื่อ, ประมาณการ, ทำนาย, แนวโน้ม, ยังคง และคำอื่นๆที่คล้ายกัน แม้แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าบางฉบับมีความแตกต่างกัน ท่านควรตระหนักว่า แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเป็นการแสดงถึงการตัดสินใจและการคาดหวังในปัจจุบันของฝ่ายบริหาร แต่ผลลัพธ์, เหตุการณ์และประสิทธิภาพที่แท้จริง อาจแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุในแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า เราไม่มีจุดมุ่งหมายที่จะปรับปรุงแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆหรือประกาศผลของการแก้ไขแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆต่อสาธารณชน นอกเหนือจากการถูกกำหนดภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง

ธุรกิจของอาร์เอฟ ไมโคร ดีไวเซส มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอย่างมาก อันได้แก่ ความเปลี่ยนแปลงของผลประกอบการรายไตรมาส, อัตราการขยายตัวและการพัฒนาของตลาดไร้สาย, ความเสี่ยงที่เกี่ยวกับการดำเนินงานของโรงงานผลิตเวเฟอร์และโรงงานผลิต molecular beam epitaxy ของเรา, โรงงานประกอบและโรงานทดสอบ, ติดกาวและการทำม้วนของเรา, ความสามารถของเราที่จะดึงดูดและรักษาบุคลากรฝีมือและพัฒนาผู้นำ, ความผันแปรของผลผลิต, ความสามารถของเราที่จะลดต้นทุนและปรับปรุงผลกำไรเบื้องต้นโดยใช้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ, ความสามารถของเราที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกสู่ตลาด, ความสามารถของเราที่จะปรับกำลังการผลิตในเวลาที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์ผลิตภัณฑ์ของเรา, การพึ่งพาจำนวนลูกค้าที่จำกัดและการพึ่งพาบุคคลที่สาม

ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้และอื่นๆซึ่งระบุรายละเอียดเพิ่มเติมในรายงานประจำปีล่าสุดของอาร์เอฟ ไมโคร ดีไวเซสในรายงาน Form 10-K ซึ่งยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์นั้น อาจทำให้ผลลัพธ์และความคืบหน้าที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุไว้ในแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้

RF MICRO DEVICES(R) และ RFMD(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของ RFMD, LLC BLUETOOTH เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Bluetooth SIG, Inc., สหรัฐ และ RF Micro Devices, Inc ได้รับอนุญาตในการใช้งาน ส่วนชื่ออื่นๆทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของแต่ละราย

ติดต่อ: อาร์เอฟ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์
เจอรี นีล หรือ ดัก เดอไลโต, โทร 336-664-1233