“คาจิโอนี” (Caggioni) รุกตลาดหญิงรุ่นใหม่ สไตล์อินเทรนด์ ด้วยดีไซน์กระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก เก๋ด้วยสีสัน

“คาจิโอนี” สร้างความฮือฮาในงาน BIFF 2005 ส่งกระเป๋าเดินทางขนาดเล็กเอาใจคนรุ่นใหม่ นิยมเดินทางระยะสั้น มั่นใจกระเป๋าเดินทางแบบแข็งสายพันธุ์ไทยแบรนด์อินเตอร์ สีสันสดใส ด้วยดีไซน์อินเทรนด์ พร้อมรีโนเวทโลโก้ Caggioni ใหม่สีแดงสะดุดตา ย้ำคุณภาพเทียบเท่าสากล มีบริการหลังการขายตลอดการใช้งาน

นางสาวกอบกุล อภิรมย์ฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บลูไลท์ อุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า ในการร่วมงาน BIFF 2005 ครั้งนี้ หวังจุดประกายให้กับวงการธุรกิจเห็นความสำคัญของการดีไซน์รูปลักษณ์กระเป๋าเดินทาง โดยเฉพาะกระเป๋าเดินทางแบบแข็ง ซึ่งผู้ผลิตในไทยยังมีจำนวนน้อย ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้าจากต่างประเทศมาจำหน่าย ขณะที่”คาจิโอนี” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ทำการตลาดมากว่า 3 ปี แต่มีประสบการณ์รุ่นคุณพ่อผลิตกระเป๋าหนังจำหน่ายมานานกว่า 50 ปี ธุรกิจเติบโตด้วยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุน

อุตสาหกรรมกระเป๋าเดินทางวันนี้ ต้องมีคำว่า “ดีไซน์” เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะการออกแบบ นอกเหนือจากคุณภาพของวัสดุที่ใช้แล้ว เป็นการดึงดูดและสร้างความประทับใจให้ผู้บริโภคสนใจหาซื้อได้อย่างมาก

“กระเป๋า Caggioni รุ่นใหม่ที่เราดีไซน์และผลิตขึ้น เพื่อเอาใจคุณผู้หญิงรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความสดใสของสีสัน เป็นการเจาะจงบุคลิกและแสดงลักษณะเฉพาะที่กระฉับกระเฉง ปราดเปรียว ขนาดกะทัดรัด ด้วยคุณภาพมาตรฐานสากล ยกระดับมูลค่าและความแตกต่างให้กับกลุ่มลูกค้าในสินค้าประเภทเดียวกัน และ Caggioni จะไม่หยุดยั้งในการสร้างสรรค์ Caggioni เพื่อตอบสนองความพอใจของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ที่สำคัญ เรายังมีบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน เพื่อไม่สร้างความผิดหวังในการให้บริการแก่ลูกค้า” นางสาวกอบกุลกล่าว

โดยก่อนหน้านี้ Caggioni เคยสร้างความฮือฮามาแล้ว โดยการเปิดตัวกระเป๋าเดินทางใช้รีโมทควบคุม โดยผู้ใช้ไม่ต้องลากกระเป๋าเอง และยังเปิดให้โอกาสให้ลูกค้าที่ซื้อกระเป๋า Caggioni ออกไอเดียให้เพ้นท์ลายกระเป๋าของตัวเองในรูปแบบที่ชื่นชอบ ซึ่งตนมุ่งเน้นให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสใช้สินค้าที่ดี และมีส่วนร่วมในการออกแบบ รวมทั้งพร้อมจะเปิดเวทีให้นิสิต นักศึกษารุ่นใหม่ได้แสดงไอเดียที่หลากหลาย หลังจากที่เคยจัดแข่งขันประกวดเพ้นท์ลายต่างๆ ทำให้เห็นศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดแหวกแนว และมุ่งมั่น

นางสาวกอบกุล กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับการจดจำแบรนด์ Caggioni ถือเป็นเรื่องจำเป็นของผลิตภัณฑ์ที่ต้องทำให้ลูกค้าจดจำได้ นอกจากความเชื่อถือและคุณภาพ หากแบรนด์เป็นชื่อที่จำได้ยาก จะทำให้โอกาสจำหน่ายสินค้าลดน้อยลงด้วย ทางเราจึงได้ รีโนเวท (renovate) โลโก้ Caggioni ใหม่ ปรับขนาดตัวอักษรใหญ่ขึ้น เน้นให้เป็นสีแดงเลือดนก โดยตัว O (โอ) เป็นรูปลูกศรชี้ขึ้น ซึ่งมีความหมายถึงการเดินทางที่ก้าวไปข้างหน้าต่อไป

จุดขายของ Caggioni

บริษัท บลูไล้ท์ อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของคนรุ่นใหม่ในยุคนี้ นางสาวกอบกุล อภิรมย์ฤกษ์ เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 หลังจากที่นายประสิทธิ์ อภิรมย์ฤกษ์ บุกเบิกตลาดมานานกว่า 50 ปี พัฒนาคุณภาพจนสามารถส่งออกจำหน่ายต่างประเทศ เป็นกระเป๋าเดินทางที่ผลิตขึ้นสำหรับนักเดินทางทุกกลุ่ม

ปัจจุบันสินค้าของบลูไลท์ ภายใต้แบรนด์ Caggioni มาพร้อมกับแนวคิด ชีวิตคือ การเดินทาง หรือ Life is Journey เป็นสินค้าหลัก ที่นำภูมิปัญญาในด้านคุณภาพ มาผสมผสานกับการออกแบบของนักออกแบบรุ่นใหม่ สร้างสรรค์กระเป๋าเดินทางแบบเข็งให้โดดเด่น และเป็นที่ต้องตาต้องใจของลูกค้า กลุ่มเป้าหมายระดับ B ซึ่งยังมีช่องว่างทางการตลาดที่ดี

ความได้เปรียบของ Caggioni คือมีฐานการผลิตในประเทศไทย สามารถปรับปรุง เปลี่ยนโฉมรูปลักษณ์กระเป๋าได้ตามความพอใจของลูกค้า ผ่านการสำรวจพฤติกรรมการบริโภคของคนไทย แม้ว่าปัจจุบันสินค้าจากประเทศจีน เข้ามาตีตลาด แต่คุณภาพและดีไซน์ยังไม่ถูกใจคนไทยเท่าไรนัก

Caggioni ผลิตโดยวัสดุจากแผ่นเอบีเอส ทำจากเม็ดพลาสติกผ่านกระบวนการขึ้นรูป ถือเป็นวัสดุหลักในการผลิตกระเป๋าเดินทาง สามารถรับแรงกดได้ถึง 60 กิโลกรัม ถือเป็นแบรนด์แรกๆ อขงไทยที่ใช้แผ่นเอบีเอสมาตัดเย็บให้กับกระเป๋า โดยเครื่องจักรนำเข้าจากประเทศเยอรมัน ซึ่งบริษัท บลูไลท์ อุตสาหกรรม จำกัด พยายามคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ การออกแบบรูปลักษณ์ และสีสันเพื่อลูกค้าต่อไป