ดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น เตรียมระเบิดศึกวงสวิงสุดโหด

เตรียมระเบิดศึกวงสวิง ดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์แนชั่นแนล โอเพ่น ประเดิมความโหดและท้าทายในความยากของสนามเซ้นต์ แอนดรูส์ ฮิล (2000) จ.ระยอง ในระดับเอเชียเป็นครั้งแรก เลื่อนวันแข่งขึ้นเป็น 3 – 6 พ.ย. 48 เพื่อนักกอล์ฟไทยได้ลงแข่งชิงเงินรางวัลกว่า 12 ล้านบาท ถาวร – ธงชัย นักกอล์ฟสัญชาติไทยที่เป็น คู่ต่อสู้ 2 อันดับแรก ของเอเชียนทัวร์ ประกาศร่วมหวดวงสวิงรายการนี้แน่นอน

นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ – การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชียนทัวร์ “ดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น” (Double A International Open) ที่กำลังจะมีการแข่งขันขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงทั้งวันแข่งเป็นวันที่ 3 – 6 พฤศจิกายน 2548 และสนามแข่งเพื่อเปิดโอกาสให้นักหวดวงสวิงชาวไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 12 ล้านบาท

โดยด้านสนามแข่งนั้นได้รับความร่วมมือจากสนามกอล์ฟ เซ้นต์ แอนดรูส์ ฮิล (2000) จังหวัดระยอง ในการใช้เป็นสถานที่แข่งขัน ซึ่งเป็นการใช้สนามแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียเป็นครั้งแรก โดยเป็นสนามระดับโปรแชมเปี้ยนชิพสุดยากที่มีความท้าทายความสามารถของนักกีฬาได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีพื้นที่ที่เป็นเขาอยู่มาก มีความลาดชัน ความยาว และอุปสรรคต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบ ได้รับการออกแบบโดย เดสมอนด์ มือร์เฮด (Desmond Muirhead) เหมาะสำหรับการใช้เป็นสนามแข่งเพื่อล่ารางวัลในครั้งนี้ พร้อมกันนี้เซ้นต์ แอนดรูส์ ฮิล (2000) ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นโรงแรม บ้านพัก และคลับเฮ้าส์

ซึ่งการแข่งขันดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์ เนชั่นแนล โอเพ่น ครั้งนี้ ยังเป็นการแข่งขันแมทช์สุดท้ายก่อนการแข่งขันระดับโลกที่ HSBC จัดขึ้นในประเทศจีนที่นักกอล์ฟทั่วโลกต้องการจะเข้าร่วมการแข่งขัน ดังนั้นดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น จึงกลายเป็นแมทช์ชี้ชะตานักกอล์ฟหลาย ๆ ชาติที่จะมาประชันกันเพื่อชิงสิทธิ์ร่วมการแข่งขันที่ประเทศจีน และเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญ ที่จะทำให้นักกอล์ฟสามารถไต่อันดับ ranking ให้อยู่ในลำดับที่ดีขึ้นก่อนจบปลายปีนี้

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ของดั๊บเบิ้ล เอ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟของไทย และกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านการแข่งขันกีฬาจากนักกอล์ฟนานาชาติที่เข้ามาแข่งขันในประเทศไทย และจากการประชาสัมพันธ์ข่าวการแข่งขันที่จะเผยแพร่ออกทั่วโลก โดยหวังที่จะให้นักกอล์ฟจากประเทศต่างๆ สนใจเข้ามาตีกอล์ฟในประเทศไทยมากขึ้น เพราะกีฬากอล์ฟ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างรายได้จำนวนมากให้กับการท่องเที่ยวของไทย

นอกจากนี้ดั๊บเบิ้ล เอ ยังถือเป็นโอกาสสำคัญในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กระดาษของคนไทย ที่ประสบความสำเร็จในการส่งออกมาแล้วกว่า 60 ประเทศ ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ในฐานะประเทศผู้ผลิตกระดาษที่ร่วมรักษาธรรมชาติ ด้วยการใช้ไม้ปลูกของเกษตรกรเป็นวัตถุดิบ โดยดั๊บเบิ้ล เอ ได้เตรียมการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขันในครั้งนี้อย่างเต็มที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษให้ลูกค้าของดั๊บเบิ้ล เอ ในประเทศต่าง ๆ ได้มีโอกาสร่วมเดินทางมาประเทศไทย และร่วมทีมแข่งขันกอล์ฟกับนักกีฬากอล์ฟระดับเอเชี่ยนทัวร์จากทั่วโลก ในการแข่งขันวัน Pro-Am ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ก่อนที่จะมีการแข่งขันจริงในวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ โดยในวัน Pro-Am ดั๊บเบิ้ล เอ ได้เตรียมจัดให้เป็นการแข่งขัน เพื่อร่วมสมทบทุนการศึกษาด้วย

ทางด้าน โปรช้าง ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟไทย คู่แข่งคนสำคัญที่จะชิงตำแหน่งรางวัลมือ 1 ของเอเชียนทัวร์ ซึ่งจะเข้าร่วมล่ารางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ กล่าวว่า “สนามเซ้นต์ แอนดรูส์ ฮิล (2000) เป็นสนามที่มีความท้าทายมากที่สุดสนามหนึ่งของประเทศไทย ที่ต้องการความแม่นยำในการวางแต่ละ shot สูง เพราะเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย ตั้งแต่ tee shot จนถึงบน green แต่ผมค่อนข้างมั่นใจที่จะมีโอกาสชนะที่นี่อีกสักครั้ง เพราะเมื่อ 5 ปีที่แล้วผมชนะที่สนามนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ในการแข่งขันรายการ TPC Tour ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่จัดโดยเอกชนไทยอย่างดั๊บเบิ้ล เอ เพราะการแข่งขันในบ้านเรา ก็เท่ากับเป็นการช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราด้วย และถือเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาฝีมือของนักกอล์ฟไทยด้วย และคาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเพิ่มโอกาสในการชิงตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของเอเชียในช่วงปลายปีนี้ด้วย”

ส่วน โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้กล่าวเสริมว่า ขณะนี้มีบริษัทเอกชนเข้ามาร่วมสนับสนุนหรือจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟมากขึ้น แต่บริษัทที่เป็นของคนไทย 100% นั้นยังไม่เคยมี จึงเป็นโอกาสดีที่ดั๊บเบิ้ล เอ บริษัทเอกชนของคนไทยได้จัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรก ทำให้นักกีฬาไทยได้แข่งขันในสนามที่บ้านของตัวเองซึ่งจะมีความมั่นใจและเล่นได้ดี อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการล่ารางวัลเพื่อไต่อันดับ ซึ่งถือเป็นนโยบายที่ดีทั้งต่อประเทศไทยในเรื่องของการท่องเที่ยว และนักกีฬาไทยในแง่ของการพัฒนาฝีมือและศักยภาพในการจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป ทำให้วงการกอล์ฟมีความคึกคักอยู่อย่างต่อเนื่อง และในการแข่งขัน ดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่นนี้ ตัวเองจะทำได้ดีเช่นกัน ถึงแม้ว่าสนามนี้จะเป็นสนามที่ยากแต่ความคุ้นเคยและแรงเชียร์ก็จะสามารถเพิ่มกำลังใจที่จะต่อสู้ได้

สำหรับในฤดูกาลนี้ เมื่อรวมรายการดั๊บเบิ้ล เอ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่นแล้ว ประเทศไทยจะได้กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการจัดการแข่งขันรายการ Asian Tour มากที่สุด ซึ่งมีการแข่งขันรวมทั้งสิ้นสี่รายการแล้วที่จัดขึ้นที่นี่ในโปรแกรมนี้