‘เอพีซี’ ทุ่ม 31 ล้านดอลลาร์ซื้อกิจการ NetBotz หวังสยายปีกบริการตรวจสอบห้องศูนย์ข้อมูล

กรุงเทพฯ –10 ตุลาคม 2548 — อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ผู้นำระดับโลกด้านบริการโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพอันสำคัญของระบบเครือข่าย ประกาศว่า ขณะนี้การดำเนินเข้าซื้อกิจการ NetBotz, Inc. ผู้นำด้านโซลูชั่นการติดตามตรวจสอบภาพจากวิดีโอ และตรวจสอบสภาพแวดล้อมที่ทำงานบนเครือข่าย IP ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ด้วยมูลค่าการซื้อด้วยเงินสด 31 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ระบุแผนการดังกล่าวจะช่วยเสริมความแกร่งให้กับกลุ่มสินค้าและบริการในส่วน NCPI ของเอพีซีในอันดับต่อไป เผยเตรียมผนวกโซลูชั่นด้านการติดตาม และตรวจสอบภาพจากวีดีโอ และการตรวจสอบสภาพแวดล้อมในห้องศูนย์ข้อมูลของทาง NetBotz เข้ากับ InfraStruXure? สถาปัตยกรรมด้านเทคโนโลยีของเอพีซีที่ได้รับรางวัล หวังตอกย้ำถึงความพร้อมในการนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจร เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ระบบงานและการใช้ทรัพยากรเครือข่ายที่สำคัญของลูกค้า

นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักงานประจำประเทศไทย อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บรรดาผู้บริหารที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องระบบเครือข่ายภายในองค์กรจำนวนมากมักกังวลอย่างยิ่งในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของโครงสร้างระบบไอที อย่างไรก็ตาม NetBotz สามารถช่วยเอพีซีจัดการกับข้อวิตกในเรื่องนี้ได้ ด้วยชุดผลิตภัณฑ์การจัดการระบบรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ โดยจะช่วยส่งเสริมศักยภาพของโซลูชั่น InfraStruXure? ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับห้องศูนย์ข้อมูลของเอพีซีให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของตู้เก็บสายดาต้า ห้องเซิร์ฟเวอร์ และศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่

นอกเหนือจากความสามารถของโปรแกรมซอฟต์แวร์ด้านจัดการใหม่ๆ แล้ว NetBotz ยังจะช่วยเพิ่มระบบการตรวจจับภาพจากวิดีโอ และการเซ็นเซอร์เพื่อตรวจสอบสภาพแวดล้อมให้กับสถาปัตยกรรม InfraStruXure? รวมทั้งบริการแจ้งเตือนล่วงหน้าให้แก่ลูกค้าของเอพีซี พร้อมแพล็ตฟอร์มการตรวจสอบที่รวดเร็ว ซึ่งสามารถระบุและแก้ไขเหตุการณ์ได้ก่อนที่จะส่งผลให้ระบบหยุดการทำงาน

นายอดิศรกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีองค์กรกว่า 2,700 แห่งทั่วโลกที่ใช้โซลูชั่นของ NetBotz ในการตรวจสอบที่ต้องการความรวดเร็ว การตรวจจับล่วงหน้า และการแจ้งเตือนแบบทันทีทันใด เพื่อป้องกันสินทรัพย์ที่สำคัญไม่ให้เสียหายเนื่องจากเงื่อนไขด้านสภาพแวดล้อมและเงื่อนไขด้านกายภาพ ทั้งนี้ NetBotz สามารถช่วยองค์กรเหล่านี้ในด้านการคุ้มครองมูลค่าธุรกิจ และรับประกันความพร้อมในการทำงานของโครงสร้างพื้นฐานอันสำคัญจากผลเสียหายที่เกิดจากสภาพแวดล้อมต่างๆ เช่น การเกิดภาวะความร้อนจัด น้ำรั่ว ความผิดพลาดที่เกิดจากบุคลากร การก่อวินาศกรรม รวมทั้งสารเคมีและสารปนเปื้อนกัมมันตรังสี

ผลิตภัณฑ์ของบริษัท NetBotz ประกอบด้วยเครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบ เช่น อุปกรณ์ตรวจจับของเหลว เซ็นเซอร์ตรวจจับอนุภาค และกล้องตรวจจับความเคลื่อนไหว ซอฟต์แวร์การจัดการ ฮาร์ดแวร์ซอฟต์แวร์เสริม และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ทั้งนี้ NetBotz ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองออสติน ในมลรัฐเท็กซัส มีพนักงานทั้งสิ้น 61 คน

ด้าน มร. รอดเจอร์ บี. โดว์เดล ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอพีซีกล่าวว่า “การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะ
เพิ่มศักยภาพของเอพีซี ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อสามารถมอบบริการแบบตัวเลือกเพียงหนึ่งเดียวให้แก่ลูกค้าของเราที่มีความต้องการโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์ข้อมูล นับตั้งแต่เรื่องของระบบไฟฟ้า ระบบทำความเย็น จนถึงตู้แร็ค เพื่อทำให้ระบบการจัดการ NCPI สมบูรณ์ยิ่งขึ้น”

“เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ NetBotz และกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ NetBotz มาร่วมเป็นหนึ่งในทีมของเอพีซี ซึ่งช่องทางการจำหน่ายของเอพีซีจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าของ NetBotz ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น และโซลูชั่นในการตรวจสอบสภาพแวดล้อมที่ขยายออกไปใหม่ของเรา จะช่วยให้สถานะของเราเติบโตมากยิ่งๆ ขึ้นในตลาดโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพอันสำคัญต่อเครือข่าย ที่มีมูลค่าประมาณ 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ” มร. รอดเจอร์กล่าวเสริม

เครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบของ NetBotz สามารถตรวจสภาพแวดล้อมทางกายภาพของระบบไอทีได้ทุกประเภท ตั้งแต่ห้องเซิร์ฟเวอร์ไปจนถึงตู้เก็บสายแลน ตลอดจนศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ โซลูชั่นทั่วไปของ NetBotz ประกอบด้วยอุปกรณ์สำหรับสถานีฐานพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับสภาพแวดล้อมแบบครบวงจร กล้องสี และพ็อดเซ็นเซอร์เสริม นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่นๆ สำหรับจัดจำหน่ายเสริม ได้แก่ ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการระบบส่วนกลาง สำหรับจัดการทรัพยากรที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และการขยายการรับประกัน

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับทีมงานของเอพีซี เนื่องจากเอพีซี กำลังเป็นดาวเด่นในตลาดศูนย์ข้อมูล” มร.ทอม โกลด์แมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NetBotz กล่าวและเพิ่มเติมว่า “สถาปัตยกรรม InfraStruXure ของเอพีซี ได้ปฏิวัติวิธีการสร้างศูนย์ข้อมูลของบริษัทต่างๆ ในปัจจุบันอย่างชัดเจน และผลิตภัณฑ์ของเราก็จะช่วยเสริมศักยภาพของสถาปัตยกรรม InfraStruXure ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เราหวังที่จะช่วยเอพีซี ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยและตรวจสอบสภาพแวดล้อม เพิ่มความสามารถในการพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระดับโลก รวมทั้งเพิ่มอำนาจของเอพีซี ในการเจาะตลาดโลกเพื่อให้เห็นถึงศักยภาพในธุรกิจที่น่าตื่นตาตื่นใจของเรา”

เกี่ยวกับเอพีซี

สำนักงานประจำประเทศไทย อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) นำเสนอระบบคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล การเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงาน เอพีซีสำนักงานใหญ่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2524 เป็นผู้นำตลาดโลกในการนำเสนอและให้บริการระบบสำรองพลังงานไฟฟ้า เอพีซีเป็นที่รู้จักด้านความน่าชื่อถือภายใต้นิยามว่า “ตำนานแห่งความไว้วางใจในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้า (Legendary Reliability)” ทั้งในด้านมาตรฐานแห่งคุณภาพ นวัตกรรมและการซัพพอร์ตโซลูชั่น เพื่อปกป้องพลังงาน สำนักงานใหญ่เอพีซีตั้งอยู่ที่เขตเวสต์ คิงส์ตัน ในเกาะโร้ด สหรัฐอเมริกา เอพีซีมีรายได้ทั่วโลกรวมทั้งสิ้นในปีที่ผ่านมาเป็นเงิน 1.7 พันล้านดอลลาร์ เอพีซียังคงไต่อันดับของ Fortune 1000 ขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2005 เอพีซีถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 854 และ 500 อันดับแรกของ S&P

ข้อมูลเกี่ยวกับ NetBotz, Inc.

NetBotz, Inc. บริษัทเอกชนซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1999 เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการตรวจสอบที่ทำงานบนเว็บ ซึ่งสามารถปิดช่องว่างการครอบคลุมระหว่างการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพแบบเก่า และการรักษาความปลอดภัยผ่านระบบคอมพิวเตอร์ องค์กรที่ใช้งานโซลูชั่นของ NetBotz มีอยู่กว่า 2,700 แห่งทั่วโลก โซลูชั่นที่ทำงานบนเว็บของ NetBotz มีตั้งแต่การตรวจสอบอย่างรวดเร็ว การตรวจจับล่วงหน้า การแจ้งเตือนแบบทันทีทันใด และการตอบสนองอัตโนมัติ สามารถช่วยป้องกัน

สินทรัพย์ที่สำคัญมิให้เสียหายเนื่องจากเงื่อนไขด้านสภาพแวดล้อมและเงื่อนไขด้านกายภาพ ทั้งนี้ NetBotz จัดจำหน่ายโซลูชั่นผ่าน
ทางเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย หุ้นส่วน และผู้ขายต่อซึ่งได้รับอนุญาตทั่วโลก NetBotz สามารถคว้าชัยชนะรางวัล Computerworld Network Award 2004 ในฐานะ “ผู้ใช้เทคโนโลยีได้อย่างสร้างสรรค์ที่สุด” หรือ Most Innovative Use of Technology รวมทั้งรางวัล Deloitte & Touche Rising Star และ Best in Show Award ในหมวดการจัดการเครือข่ายในงาน NetWorld+Interop