จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด

กรุงเทพ – 10 ตุลาคม 2548 – จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ (Nasdaq: JNPR) ประกาศแถลงข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า Secure Access (SA) 6000 SP ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มตัวแรกสุดในวงการที่ออกแบบมาเพื่อให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์ (SPs) สามารถเสนอบริการ SSL VPN บนระบบเครือข่ายแก่ลูกค้ารายย่อยของตนได้ ซึ่งจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้นำความรู้ความชำนาญในอุตสาหกรรมเซอร์วิสโปรวายเดอร์และเทคโนโลยี SSL VPN มาผสมผสานและ พัฒนาออกมาเป็นโซลูชั่นที่เมาะสมสำหรับการใช้งานในระดับแคริเออร์ (carrier) ด้วยความสามารถหลากหลายด้านช่วยบริหารระบบครอบคลุมตั้งแต่ต้นจนจบสิ้นกระบวนการทำงานที่เสมือนเป็นเพียงระบบเดียว อันเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์สามารถเสนอบริการเอ็กซ์ตร้าเน็ตและการเข้าใช้ระบบจากทงไกล การกู้ข้อมูลเมื่อระบบล่ม และบริการความปลอดภัยของอินเตอร์เน็ตบนระบบแลน (เช่น ระบบแลนไร้สาย, VoIP เป็นต้น) ให้แก่ลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สตีเฟน โฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จาก ซีพีซีเน็ต เซอร์วิสโปรวายเดอร์สื่อสารจากฮ่องกง กล่าว “เราพบ่วาบรรดาลูกค้าของเราต่างพากันให้ความสนใจเซอร์วิส SSL VPN เพิ่มขึ้นมาก ซึ่งเป็นเซอร์วิสที่ให้ประโยชน์มากมาย ตั้งแต่ การเข้าใช้ระบบได้แม้ไม่มีเครื่องลูกไคลเอนต์ หรือจากอุปกรณ์สื่อสารแบบต่างๆ และยังให้เราเปิดให้ผู้ดูแลระบบของทางฝั่งลูกค้าของเราสามารถเข้าถึง (access) ชั้นแอพพลิเคชั่นเลเยอร์ และทำการตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ได้ด้วยตนเอง” นอกจากนี้ “การให้บริการเซอร์วิส SSL VPN ที่ลูกค้าสามารถบริหารจัดการได้เองนั้น เป็นการสร้างโอกาสทางการค้าใหม่ๆ ที่ให้กำไรสูง และมีช่องว่างในการเติบโตทางธุรกิจ ด้วยเราสามารถลดค่าใช้จ่ายในการจัดการ และยังช่วยเราให้ช่วยลูกค้าของเราทำการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในวิธีการที่พนักงานรวมทั้งพาร์ตเนอร์ของบริษัทเหล่านั้นทำงานร่วมกัน เสริมฐานกำลังที่แข็งแกร่งในการสร้างประสิทธิผล และยังสร้างความพึงพอใจอีกด้วย”

จากรายงานของฟรอสต์ & ซัลลิแวน จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ครองตำแหน่งผู้นำในตลาด SSL VPN ในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ด้วยส่วนแบ่งตลาด 35 เปอร์เซ็นต์ ณ. ไตรสาสแรก ปีพ.ศ. 2548 เติบโตขึ้นจากที่เคยมี 30 เปอร์เซ็นต์ของส่วนแบ่งตลาดในปีพ.ศ. 2547 ดังนั้น ฟรอสต์&ซัลลิแวนจึงได้มอบรางวัล SSL VPN Market Leadership (จ้าวตลาด SSL VPN) แก่จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ประจำปีพ.ศ. 2547

โซลูชั่นที่แสนจะคล่องตัวสำหรับเซอร์วิสโปรวายเดอร์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ SA 6000 SP ตัวใหม่นี้ เป็นโซลูชั่นเพียงหนึ่งเดียวในตลาดขณะนี้ที่ให้ผู้ใช้สามารถทำการบริหารจัดการการใช้ระบบของตนได้ลงลึกถึงชั้นแอพพลิเคชั่นเลเยอร์และเน็ตเวิร์คเลเยอร์แบบเสมือนจริง โดยอาศัยซอฟท์แวร์เสมือนจริง หลายมิติ คล่องตัวสูงที่เรียกว่า Instant Virtual System (IVS) ซึ่งเซอร์วิสโปรวายเดอร์สามารถสร้างเกตเวย์ SSL VPN เสมือนจริงได้ถึง 255 เกตเวย์บน SA 6000 SP เพียงตัวเดียว โดยแต่ละเกตเวย์เป็นเสมือนลูกค้าหนึ่งราย

ซอฟท์แวร์ IVS เพื่อการเข้าใช้ระบบที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นนี้ แยกการใช้งานของลูกค้าแต่ละรายออกจากระบบงานสื่อสารส่งข้อมูลต่างๆ ดังนั้นเซอร์วิสโปรวายเดอร์จึงสามารถตั้งระบบเครือข่ายและระบบความปลอดภัยย่อยที่แยกออกจากกันได้ (จุดหมายปลายทาง, การตรวจสอบสิทธิ์ผู้ใช้ระบบ, การอนุญาตืการเข้าใช้ระบบ และการตรวจสอบ) ตลอดจนการบริหารกฎระเบียบการใช้ระบบซึ่งแตกต่างกันไปตามแต่ลูกค้าแต่ละรายไป แม้เซอร์วิสโปรวายเดอร์จะเป็นเจ้าของการบริหารเครื่องมือเกี่ยวกับ SSL VPN แต่ก็สามารถกระจายการดูแลแต่ละพอร์ทัล และการเฝ้าดูการล็อกอินและการใช้งาน ตลอดจนสิทธิ์ในการเข้าใชระบบ หรือแม้กระทั่งการตั้งค่าระบบที่จุดหมายปลายทางของลูกค้าแต่ละรายได้ตามความเหมาะสม และเซอร์วิสโปรวายเดอร์ยังสามารถใช้ SA 6000 SP นี้ให้บริการ SSL VPN แก่ลูกค้าหลายๆ รายได้ในคราวเดียวกัน

ความคล่องตัวสูงเสริมประสิทธิผล เหมาะกับลูกค้าเอ็นเตอร์ไพร้ซ์
ขณะที่เซอร์วิสโปรวายเดอร์ได้รับประโยชน์จาก SA 5000 SP สำหรับบริการ SSL VPN ลูกค้าปลายทางต่างก็รับประโยชน์ทางด้านความปลอดภัยข้อมูล แม้จะใช้ระบบสื่อสารผ่านบนเว็บบราวเซอร์มาตรฐานทั่วๆ ไปบนอินเตอร์เน็ต บนเครื่องพีซี แลปทอป หรือแม้แต่อุปกรณ์มือถือทั้งหลายก็ตาม เป็นการปลดปล่อยลูกค้าจากพันธนาการที่เคยต้องยึดติดกับอุปกรณ์เฉพาะอย่าง หรือจ้องทำงานจากที่ใดที่หนึ่ง ซึ่งต่างจาก IPSec VPNs แบบเดิม ดังนั้นลูกค้าของเซอร์วิสโปรวายเดอร์จึงเกิดความคล่องตัวในการสื่อสารข้อมูลและเกิดงานมากขึ้น นอกจากนี้ SA 6000 SP ยังให้ความยืดหยุ่น ช่วยลูกค้าของตนให้ตั้งค่าระบบให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของภาครัฐได้ ตัวอย่างเช่น กรณีของซาร์เบนส์-ออกซ์ลีย์กับข้อกำหนดประกันสุขภาพ HIPAA เป็นต้น

อาดัม จัดด์ รองประธาน ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ กล่าวว่า “นี่เป็นอีกครั้งที่จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้เป็นผู้ให้นิยามแก่ตลาด SSL VPN ด้วยการเปิดตัวโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ และทรงพลัง (Secure Access) SA 6000 SP แก่ลูกค้าที่เป็นแคริเออร์ของเรา” “SA 6000 SP มาพร้อมกับคุณสมบัติเสมือนจริงต่างๆ มีฟังก์ชั่นหลากหลายรองรับการบริหารระบบ มีเสถียรภาพสูงและสามารถทำฟังก์ชั่นคลัสเตอริ่งได้ เป็นการเปิดให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์ให้บริการที่ไม่เพียงแต่ละปลอดภัยต่อข้อมูลลูกค้าของตนมากขึ้น แต่ยังช่วยเปิดประตูธุรกิจใหม่ๆ แก่บริษัทของตนเองอีกด้วย”

การวางจำหน่ายในท้องตลาด
Juniper Networks Secure Access 600 SP มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ท่านสามารถศึกษาข้อมูลละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.juniper.net/products/hottobuy.html

เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นผู้นำเรื่องความปลอดภัยของการสื่อสารบนระบบเครือข่ายแบบซิงเกิลไอพี (single IP network) ไอพีแพลตฟอร์มของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ทรงประสิทธิภาพ ทำงานตรงวัตถุประสงค์ช่วยให้ลูกค้าสามารถให้บริการระบบได้รูปแบบต่างๆ ได้มากมาย และสนับสนุนแอพพลิเคชั่นใช้งานขนาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเซอร์วิสโปรวายเดอร์ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ ภาครัฐ และสถาบันค้นคว้าวิจัยและการศึกษาทั่วโลกต่างก็วางใจเลือกให้จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการวางระบบตามคววามต้องการใช้งาน และลักษณะธุรกิจของแต่ละองค์กรเหล่านั้น จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยและระบบเครือข่ายรองรับการทำงานขนาดต่างๆ แม้จะมีความสลับซับซ้อนเพียงใดก็ตาม ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.juniper.net