บอมบาร์เดียร์ เซ็นสัญญาขายเครื่องบิน Q300 จำนวน 3 ลำ

โตรอนโต—(บิสิเนส ไวร์)—13 ต.ค. 2548 บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ ประกาศในวันนี้ว่า แคริบเบียน แอร์คราฟต์ ลีสซิ่ง (บีวีไอ) ลิมิเต็ด บริษัทย่อยของสแตนฟอร์ด ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ในฮุสตัน ได้เซ็นสัญญาซื้อเครื่องบินใบพัดบอมบาร์เดียร์ Q300 ขนาด 50 ที่นั่ง จำนวน 3 ลำ ในนามของแคริบเบียน สตาร์ แอร์ไลน์ และแคริบเบียน ซัน แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินในเครือของบริษัท

คำสั่งซื้อดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 49 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเครื่องบิน Q300 ทั้ง 3 ลำ มีกำหนดที่จะเริ่มส่งมอบในไตรมาส 2 ของปี 2549

เครื่องบินทั้ง 3 ลำ จะถูกดำเนินการโดยสายการบินแคริบเบียน สตาร์ แอร์ไลน์ ในประเทศอันติกวา หรือไม่ก็แคริบเบียน ซัน แอร์ไลน์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ฟอร์ท ลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา สายการบินระดับภูมิภาคทั้งสองแห่งให้บริการเส้นทางบินรวม 17 จุดหมายปลายทางในแถบแคริบเบียน และรับส่งผู้โดยสารทั่วทั้งภูมิภาคมากกว่า 80,000 คนต่อเดือน เครื่องบิน Q300 ใหม่จำนวน 3 ลำ จะร่วมเป็นหนึ่งในฝูงบิน Bombardier Dash 8/Q Series 100 ขนาด 37 ที่นั่ง จำนวน 12 ลำ และ Dash 8/Q Series 300 ขนาด 50 ที่นั่ง จำนวน 6 ลำ ที่สายการบินทั้งสองดำเนินการอยู่

“เรากำลังจะซื้อเครื่องบิน Q300 ใหม่ 3 ลำ ซึ่งมีคุณสมบัติให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร เพื่อเร่งการเติบโตของฝูงบินของเรา และเพื่อเพิ่มความสามารถในการดำเนินงานปัจจุบันของเรา” วิลเลียม อี. “สกิป” บาร์เนตต์ ประธานของ แคริบเบียน สตาร์ แอร์ไลน์ และแคริบเบียน ซัน แอร์ไลน์ กล่าว “นอกจากนี้เครื่องบินใหม่ยังมีต้นทุนการดำเนินงานต่ำกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากเนื่องจากมันช่วยให้เราปรับปรุงการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนทำให้การเดินทางภายในภูมิภาคประสบความสำเร็จในเชิงเศรษฐกิจ”

“เราดีใจที่เครื่องบิน Q300 ของเราได้รับเลือกให้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่สามารถตอบสนองความต้องการของสายการบินเหล่านี้” สตีเวน ริดอลฟี่ ประธานบอมบาร์เดียร์ รีเจียนนอล แอร์คราฟต์ กล่าว “เครื่องบิน Dash 8/Q-Series ก็มีชื่อเสียงไม่แพ้รุ่น Q-Series ที่ในเวลานี้มีให้บริการอยู่ 700 ลำทั่วโลก ทั้งในแง่ของความไว้วางใจได้ ความประหยัด และความสามารถในการดึงดูดผู้โดยสาร”

“คำสั่งซื้อนี้ยิ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับบอมบาร์เดียร์ในตลาดเครื่องบินใบพัดขนาดเล็กในภูมิภาคแคริบเบียน” นายริดอลฟี่ กล่าวเสริม “สายการบิน 6 แห่งในภูมิภาคนี้ ได้ให้บริการด้วยเครื่องบิน Dash 8/Q-Series มากกว่า 40 ลำ ซึ่งให้บริการเส้นทางบินระยะสั้นด้วยความถี่สูง พร้อมกับให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร และลดต้นทุนดำเนินการลงได้อย่างมาก”

เกี่ยวกับบอมบาร์เดียร์
บอมบาร์เดียร์เป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกสำหรับโซลูชั่นด้านการขนส่งที่สร้างสรรค์ นับตั้งแต่เครื่องบินขนส่งภายในภูมิภาค และเครื่องบินไอพ่นเพื่อใช้ในเชิงธุรกิจ ไปจนถึงอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟ บอมบาร์เดียร์ อิงค์ เป็นบริษัทชั้นนำระดับ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา บริษัทมีรายได้ในปีงบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม 2548 มูลค่า 1.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (BBD) สำหรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.bombardier.com

Q100, Q300, Q Series และ Dash 8 เป็นเครื่องหมายการค้าของ Bombardier Inc. หรือบริษัทย่อย

บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ (TSX:BBD.MV.A) (TSX:BBD.SV.B)

ติดต่อ: บอมบาเดียร์ แอโรสเปซ
มาร์ค ฮอลโลแรน
416-375-3030
www.bombardier.com