ฟอร์ติเน็ตครองตำแหน่งผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายแบบ UTM ปี 2004

(11 ตุลาคม 2548) … ผลรายงานล่าสุดของผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ตลาดระบุว่า ฟอร์ติเน็ตยังคงเป็นบริษัทผู้ครองตำแหน่งผู้นำใน
ตลาดผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่เติบโตเร็วที่สุดในขณะนี้

ฟอร์ติเน็ตผู้บุกเบิกและผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยแบบ All-In-One box หรือ UTM (Unified Threat Management) และยังเป็นผู้เดียวที่นำชิป ASIC-powered ที่เป็นพื้นฐานของเครือข่ายในระบบรักษาความปลอดภัยแบบเรียลไทมม์มาใช้ ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำแต่เพียงผู้เดียวมาเป็นเวลา 2 ปีอย่างต่อเนื่อง ในตลาดผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยแบบ UTM จากรายงานการวิจัยของไอดีซี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ และการทำวิจัยด้านตลาดสินค้าไอที ได้สำรวจสถิติล่าสุด กล่าวว่า “การประมาณการณ์ยอดขายในปี พ.ศ. 2548 – 2552 ของผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยแบบ UTM จากทั่วโลก และส่วนแบ่งการตลาดของผู้ขายในปี 2547 นั้น ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่รวมซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกันก็ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีในปัจจุบัน” แสดงให้เห็นว่าในปี 2547 ฟอร์ติเน็ตได้ครองความเป็นผู้นำในตลาด UTM อยู่ 18.1 เปอร์เซ็นต์ อยู่เหนือกว่า Juniper ,Symantec ,Check Point, Secure Computing และอีกหลายๆ ยี่ห้อ ฟอร์ติเน็ตเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดตัวเดียวในกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ประกอบไปด้วยไฟร์วอล, การกำจัดไวรัส,ระบบการป้องกันการบุกรุก
( IPS ), VPN, การกรองเว็บ, การป้องกันเมล์ขยะและ Traffic shaping ซึ่งทุกตัวจะถูกจัดแยกหน้าที่อย่างเหมาะสมและเป็นระบบบนเครื่องฟอร์ติเกท หรือที่เรียกว่าการรวบรวมการทำงานของระบบการจัดการการคุกคามหลายประเภทให้ประกอบอยู่ในตัวเดียวกัน

ความต้องการของลูกค้าทั่วโลกโตขึ้นถึง 200%
เป็นผลสอดคล้องกับรายงานการวิจัยของไอดีซีว่าตลาดผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยแบบ UTM ยังเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในปี พ.ศ. 2547 เนื่องจากลูกค้าทั่วโลกชื่นชอบในจุดแข็งของระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่รวบรวมการทำงานของระบบการจัดการการคุกคามหลายประเภทเข้าไว้ในผลิตภัณฑ์ตัวเดียว ทำให้ผลิตภัณฑ์ประเภท UTM สามารถสร้างรายได้มากกว่า 330 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีอัตราการเติบโตถึง 200 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับปีพ.ศ. 2546 ในรายงานการวิจัยของไอดีซีได้คาดการณ์ตลาด UTM ว่าในปี พ.ศ. 2552 จะเป็นตลาดผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยตัวเดียวที่มีส่วนแบ่งตลาดใหญ่ที่สุด ด้วยอัตราการเติบโตต่อปีอยู่ที่ 48 เปอร์เซ็นต์ในปี พ.ศ. 2548 – 2552

“การค่อยๆ เพิ่มขึ้น และผสมผสานการคุกคามทางเครือข่าย เป็นตัวที่ทำให้เกิดความต้องการในการรวบรวมความสามารถในการปฏิบัติการ และการจัดการให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งเป็นสาเหตุให้ตลาด UTM เจริญเติบโตอย่างมาก” มร. ชาร์ล โคล็อดจี้ ผู้อำนวยการทางด้านการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยของไอดีซีกล่าวว่า “ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ประเภทนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และจะเป็นผู้นำต่อไปในอนาคต ด้วยชิพ ASIC-powered ของฟอร์ติเน็ตช่วยทำให้ระบบฟอร์ติเกททำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมาะสมกับราคา พร้อมทั้งนี้บริษัทยังนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเช่น SSL VPN และ VoIP เพิ่มเข้าไปในผลิตภัณฑ์ด้วย”

ไอดีซีได้ให้คำจำกัดความของ Unified Threat Management (UTM) ว่าเป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมความสามารถในการป้องกันการคุกคามหลายอย่างไว้บนผลิตภัณฑ์ตัวเดียว คุณสมบัติประเภทนี้ต้องใช้ความสามารถทั้งไฟร์วอลเครือข่าย (Network Firewall), การตรวจสอบการบุกรุกบนระบบเครือข่าย / การป้องกัน (IDP) และการกำจัดไวรัส Gateway ทุกคุณสมบัติสามารถทำงานร่วมกันได้ทั้งหมด หรือสามารถเลือกที่จะทำงานเฉพาะคุณสมบัติที่ต้องการได้ ซึ่งเป็นข้อดีของผลิตภัณฑ์ประเภท UTM

ฟอร์ติเกทยังคงครองความเป็นผู้นำตลาด UTM
ฟอร์ติเกทเป็นผลิตภัณฑ์การรักษาความปลอดภัยที่สามารถรองรับทุกระดับความต้องการของตลาดได้มากที่สุด เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมประเภทเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดต่อไฟร์วอลหลายๆ ตัว, VPN, กำจัดไวรัส, การตรวจสอบการบุกรุก/การป้องกัน, การกรองเว็บ, AntiSpam, AntiSpyware และ Traffic shaping ที่ถูกจัดรวมกันอย่างเหมาะสม หรือแม้กระทั่งการแก้ปัญหาเครื่องสแตนด์อโลน ด้วยการทำงานของฟอร์ติเกท สามารถตรวจสอบและกำจัดการคุกคามได้เป็นอย่างดี จนทำให้คู่แข่งไม่สามารถตรวจสอบและกำจัดการคุกคามที่ปรากฏออกมาในหลากหลายรูปแบบได้

ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2545 มาระบบฟอร์ติเกทได้มีการติดตั้งให้กับลูกค้ามากกว่า 100,000 เครื่อง ฟอร์ติเกทได้รับการรับรองผลิตภัณฑ์จาก ICSA ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยถึง 6 ชนิดในตัวเดียว คือ ไฟร์วอล , กำจัดไวรัสบนเครื่องแม่ข่าย, กำจัดไวรัสบนเดสค์ทอป, การตรวจสอบการบุกรุก/การป้องกัน, IPSec VPN และ SSL VPN, และ NSS ใบรับรองสำหรับเทคโนโลยี IPS
“ลูกค้าทั่วโลกให้ความสนใจกับการแก้ปัญหาการคุกคามของฟอร์ติเน็ตซึ่งยืนยันได้จากการครองตำแหน่งผู้นำของตลาด UTM” มร. เคน เซียะ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฟอร์ติเน็ตกล่าวว่า “ฟอร์ติเกทของเรา ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์การป้องกันภัยคุกคามหลายระบบ โดยมีผลิตภัณฑ์รองรับทุกระดับความต้องการ ตั้งแต่ตัวรุ่นเล็กจนถึงรุ่นใหญ่สุด และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย ที่สามารถจัดการแก้ปัญหาให้เหมาะสมตามความต้องการของธุรกิจแต่ละประเภทได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสามารถรวบรวมการแก้ปัญหาการคุกคามทางระบบเครือข่ายทั้งหมดไว้ในผลิตภัณฑ์ตัวเดียวกัน และสามารถเพิ่มขยายได้ตามค่าตัวแปรของ UTM ”

ผู้สนใจในผลิตภัณฑ์ของฟอร์ติเน็ตสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฟอร์ติเน็ตในประเทศไทย โทร. 0-2308-2900 หรือดาวน์โหลดแคตตาล็อกได้ที่ www.value.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์

บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ก่อตั้งโดยนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร เมื่อปี พ.ศ. 2531 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีชั้นนำ อาทิ ไมโครซอฟท์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และซีเกท ในปี พ.ศ. 2542 บริษัทฯ ได้นำระบบออนไลน์หรือ B2B มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสามารถดำเนินธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ได้ นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงให้การสนับสนุนด้านการบำรุงดูแลรักษาระบบเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทาง 2 สาขาในกรุงเทพฯ และอีก 8 สาขาในต่างจังหวัดซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ได้แก่ ระยอง เชียงใหม่ หาดใหญ่ ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ตและพิษณุโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.value.co.th

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต
ฟอร์ติเน็ต เป็นผู้นำด้านตลาดการจัดการการคุกคามที่รวบรวมเอาระบบรักษาความปลอดภัยหลายตัวไว้ในตัวเดียว บริษัทได้รับรางวัลในปี 2547 จากนิตยสาร Network Computing ในฟอร์ติเกทรุ่นที่เป็น ASIC ชิพ ที่มีหลายระบบในตัวเดียวและในปี 2546 ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยแห่งปี เป็นมิติใหม่ของระบบการป้องกันเครือข่ายแบบระบบเรียลไทมม์ ที่ฟอร์ติเกทสามารถตรวจสอบและกำจัดอันตรายที่คุกคามมาโดยอาศัยหรือแอบแฝงมาในข้อความของจดหมายอิเลคโทรนิค และจากเวบไซท์ เช่นไวรัส, ตัวหนอน,การคุกคาม, การป้องกันการเข้าสู่เวบไซท์ที่ไม่เหมาะสมที่มีมากขึ้นตลอดเวลา โดยไม่ลดประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายลง ระบบ FortiGate เป็นผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยตัวเดียวที่ได้รับการรับรองและการยอมรับมากกว่า 6 ครั้ง จาก ICSA (กำจัดไวรัสบนเครื่องแม่ข่าย,กำจัดไวรัสบนเดสค์ทอป, Firewall, IPSec, SSL NIDS ) ฟอร์ติเน็ตเสนอการบริการในทุกระดับของเครือข่าย เพื่อให้ความสะดวกในการบริการแก่ลูกค้า ฟอร์ติเน็ตยังเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทเอกชนที่มีผลิตภัณฑ์ดีเด่นติดอันดับหนึ่งในร้อยจาก Red Herring โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา