Platinum Equity ลงนามข้อตกลงขาย ACR Logistics ให้ Kuehne + Nagel International

ลอสแองเจลิส–(บิสิเนส ไวร์)–17 ต.ค. 2548 – บริษัท Platinum Equity ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ตกลงที่จะขายบริษัท ACR Logistics ให้กับบริษัท Kuehne + Nagel International AG ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านลอจิสติกที่ใหญ่ที่สุดของโลก ข้อตกลงดังกล่าวกำหนดมูลค่าของ ACR Logistics ไว้ที่เกือบ 500 ล้านยูโร โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวซึ่งรอการอนุมัติด้านกฎระเบียบนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2549

“ACR Logistics เป็นการลงทุนที่โดดเด่นสำหรับ Platinum Equity และเราเชื่อมั่นว่า บริษัทจะยังคงเจริญรุ่งเรืองภายใต้บริษัท Kuehne + Nagel” นายทอม กอร์ส ประธานบริษัท Platinum กล่าว

“ผมมีความยินดีอย่างมากว่า ภายใต้ความเป็นเจ้าของของ Platinum เป็นเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมานั้น ACR สามารถที่จะสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำในโลกธุรกิจ contract logistics ” นายกอร์สกล่าว “เราโชคดีที่ได้ร่วมงานกับทีมบริหารที่แข็งแกร่งซึ่งดำเนินการได้เป็นอย่างดีตามแผน เป็นบริษัทที่ดีเยี่ยม และจะเป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งสำหรับ Kuehne + Nagel”

Platinum ซื้อธุรกิจดังกล่าวซึ่งรู้จักกันในชื่อ Hays Logistics จากบริษัท Hays plc ในเดือนก.พ. 2547 โดยจัดตั้งองค์กรดังกล่าวเป็นบริษัทเดี่ยวและเปิดตัวบริษัทโดยใช้ชื่อใหม่ว่า ACR Logistics ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการของ Platinum ได้ร่วมงานกับ นายซาเวียร์ เออร์เบน ซีอีโอและทีมบริหารของเขาเพื่อผลักดันการปรับปรุงด้านการดำเนินงานภายในธุรกิจ และให้อำนาจฝ่ายบริหารในการขยายมูลค่าธุรกิจ

ACR Logistics คาดว่าจะมีรายได้เกิน 1.3 พันล้านยูโรในปี 2548 โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงปารีสและมีการดำเนินงานใน 11 ประเทศทั่วยุโรป ACR ให้บริการด้านการออกแบบห่วงโซ่อุปทาน (supply-chain) การจัดการข้อมูลและระบบข้อมูล บริการด้านการขนส่งและศูนย์จำหน่าย และการจัดการด้านบรรจุภัณฑ์การขนส่งที่สามารถส่งคืนและสินค้าที่ไม่ใช่สำหรับการขาย

Kuehne + Nagel มีรายได้ต่อปี 7.5 หมื่นล้านยูโรและมีการดำเนินงานใน 98 ประเทศทั่วโลก ด้วยพนักงาน 25,000 คนในสำนักงาน 620 แห่งนั้น บริษัท Kuehne + Nagel จึงเป็นหนึ่งในบริษัทด้านลอจิสติกชั้นนำของโลก สถานะด้านการตลาดที่แข็งแกร่งของบริษัทอยู่ในธุรกิจขนส่งทางทะเล, ทางอากาศและธุรกิจ contract logistics โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการให้บริการด้านการจัดการอุปทานบนพื้นฐานของระบบไอที

ในการประกาศธุรกรรมดังกล่าวนั้น บริษัท Kuehne + Nagel ได้อธิบาย ACR Logistics ว่าเป็นความเหมาะสมด้านกลยุทธ์ที่สมบูรณ์แบบซึ่งจะนำเสนอการเจาะตลาดทางภูมิศาสตร์และอุตสาหกรรมด้วยลูกค้าชั้นนำ, แพลตฟอร์มเทคโนโลยีข้อมูลที่แข็งแกร่งและทีมบริหารที่มีความสามารถและประสบการณ์

“เราสามารถเห็นการผนึกกำลังระหว่างสองบริษัทและรู้ว่า อาจเป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับ ACR ที่จะยังคงทำการพัฒนาต่อไป” นายไบรอัน วอลล์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นยุโรปของ Platinum Equity ซึ่งตั้งอยู่ในปารีสกล่าว “การจัดตั้งและการพัฒนา ACR Logistics รวมถึงการทำธุรกรรมนี้ จะเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งสำหรับองค์กรของเรา โดยจะเสริมประวัติความสำเร็จของเราและทำให้เรามีข้อตกลงที่ดีเยี่ยมขณะที่เราจะยังคงผลักดันโอกาสใหม่ๆในยุโรป”

นายเออร์เบน ซีอีโอของ ACR Logistics กล่าวว่า ภายใต้ Platinum นั้น ธุรกิจของบริษัทฟื้นฟูด้านการดำเนินงานได้แล้วเสร็จอย่างรวดเร็ว และกำหนดบทบาทบริษัทในฐานะผู้มีบทบาทแข็งแกร่งในตลาด contract logistics ของยุโรป โดยมีเป้าหมายที่จะบรรลุผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมและความพอใจของลูกค้าที่ระดับสูง เขากล่าวว่า คุณภาพดังกล่าวนั้นจะยังคงดำเนินต่อไปภายใต้ความเป็นเจ้าของรายใหม่

“ACR Logistics มีเป้าหมายที่จะพัฒนามากไปกว่าการให้บริการที่คุ้มค่าและต้นทุนต่ำ เป้าหมายของเราคือการนำเสนอมูลค่าเพิ่มสำหรับลูกค้าของเราโดยปรับลอจิสติกให้มีความได้เปรียบในการแข่งขันและเป็นวิธีการสำหรับพวกเขาที่จะเติบโตในตลาดที่เกี่ยวข้อง” นายเออร์เบนกล่าว

“ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ Kuehne + Nagel นั้น เราอยู่ในสถานะที่ดีขึ้นที่จะเป็นกำลังระยะยาวในอุตสาหกรรมที่ลูกค้าของเรามองหา” เขากล่าว “ผมเชื่อว่า เรามีหุ้นส่วนที่เหมาะสมที่จะผลักดันการพัฒนาของเราสำหรับประโยชน์ของลูกค้าและพนักงานของเรา”

เกี่ยวกับ Platinum Equity

บริษัท Platinum Equity (www.platinumequity.com) เป็นบริษัทด้าน M&A&O(R) ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านการควบกิจการ, การซื้อและการดำเนินงานของบริษต่างๆซึ่งให้บริการและโซลูชันกับลูกค้าในตลาดธุรกิจที่กว้างขวาง รวมถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ, ซอฟท์แวร์, สื่อสารโทรคมนาคม, ลอจิสติก, การผลิต, ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและการจัดจำหน่ายด้านความบันเทิง นับตั้งแต่บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2538 โดยนายทอม ที กอร์สนั้น Platinum Equity ได้ซื้อธุรกิจและบริษัทด้านการดำเนินงานมากกว่า 50 แห่งซึ่งปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 40,000 คน, ลูกค้ามากกว่า 600,000 รายและมีรายได้ต่อปีประมาณ 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในปี 2547 นิตยสารฟอร์บระบุว่า บริษัท Platinum ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นบริษัทเอกชนที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 32 ในสหรัฐ

ติดต่อ: Platinum Equity
มาร์ค บาร์นฮิลล์, โทร 310-228-9514
อีเมล์: mbarnhill@platinumequity.com
หรือ
บิล โคเบล, โทร 717-649-8705
อีเมล์:wkobel@platinumequity.com
หรือ
The Maitland Consultancy ในนาม Platinum Equity
ฟิลิป กาวิธ, โทร +44 20 7379 5151
อีเมล์: pgawith@maitland.co.uk
หรือ
อลาสแตร์ แครบบี, โทร +44 20 7379 5151
อีเมล์: acrabbe@maitland.co.uk
หรือ
Kuehne + Nagel International AG
อินจ์ ลอเบิล-เมฟเฟิร์ท, โทร +41 (0)44 786 96 78
โทรสาร: +41 (0)44 786 96 90
อีเมล์: inge.lauble@kuehne-nagel.com
หรือ
ACR Logistics
มิเรลลี ดัทรูจ, โทร +33 (0)1 48 07 39 22
อีเมล์: mireille.dutruge@acr-logistics.com