เปิดตัวชุมชนออนไลน์ www.AndamanFans.Com สำหรับคนรักอันดามันจากไทยสู่สายตาชาวโลก Andaman Fans Project : Andaman life is a life worth living

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานปาร์ตี้เปิดตัวชุมชนออนไลน์เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวอันดามันอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเผยโฉม 18 ทูตท่องเที่ยวออนไลน์ทั้งชาวไทยและต่างชาติในงาน Andaman Fans Beach Party ที่สนุกสนานอบอวลไปด้วยบรรยากาศปาร์ตี้ริมหาดทรายท่ามกลางหนุ่มสาวแฟนคลับอันดามันที่พร้อมใจมารวมตัวกันอย่างคับคั่ง อาทิ ชนกานต์ อัครปรีดี ทิพยนิภา สมะลาภา เอกสิทธ์ โชติกเสถียร สมหญิง เอวาสี และสุรพันธ์ ชาวปากน้ำ เป็นต้น

งานเริ่มต้นขึ้นโดยมี นายสุรพล เศวตเศรนี รองผู้ว่าการฝ่ายเผยเเพร่เเละประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย (ททท.) ขึ้นเป็นประธานเปิดงานพร้อมเปิดเผยเกี่ยวกับวัตถุประสงค์การเปิดตัวชุมชนออนไลน์สำหนับคนรักอันดามันว่า เป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอันดามัน ผ่านเว็บไซต์ www.AndamanFans.Com โดยจัดกิจกรรมชุมชนออนไลน์สำหรับคนรัก อันดามันให้ร่วมกันเผยแพร่เรื่องราวและความประทับใจจากประสบการณ์ท่องเที่ยวอันดามันด้วยการส่ง อี-การ์ด ผ่านเว็บไซต์ www.AndamanFans.Com ไปยังเพื่อนๆ ในต่างประเทศ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อันดามันมากยิ่งขึ้นซึ่งนับว่าเป็นการรณรงค์ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ครั้งสำคัญของโลกออนไลน์

ในค่ำคืนรวมพลคนรักอันดามันครั้งนี้ได้มีการเปิดตัวแนะนำผู้ที่ทำหน้าที่ทูตท่องเที่ยวออนไลน์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวน 18 คนที่จะมาช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมการส่งอี-การ์ดนี้ไปทั่วโลก โดยกลุ่มอันดามัน แอมบาสเดอร์ (Andaman Ambassador) ชาวไทยนั้น ทาง ททท. ได้รับเกียรติจากหนุ่มสาวยุคดิจิตอลรุ่นใหม่ 10 คน ได้แก่ จอห์น รัตนเวโรจน์, แพร สิริสันต์, มาลินวิษา ศักดิยากร, ฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์, เติมศักดิ์ สิงห์สมบุญ, นิศานารถ ตะเวทิกุล, นลินา สุรนัคครินทร์, ปานอุมา ทองกระบิล, สุดารัตน์ ชูเวช และ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ซึ่งแต่ละคนต่างก็เป็นนักเดินทางท่องเที่ยวอันดามันตัวยงและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอันดามันในโครงการนี้

สำหรับ อันดามัน แอมบาสเดอร์ ชาวต่างชาติก็ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารระดับสูงชาวต่างชาติจากเอเชียและยุโรป 8 คนที่จะทำหน้าที่เป็นทูตการท่องเที่ยวออนไลน์เพื่อชักชวนผู้คนจากภูมิภาคต่างๆทั่วโลกให้มาสัมผัสความประทับใจจากเสน่ห์ของอันดามันและไมตรีจิตของคนไทยอย่างที่พวกเขาได้สัมผัสมา

มาลองฟังความคิดเห็นของฑูตอันดามัน แอมบาสเดอร์ กันดูว่าพวกเขาและเธอมีความประทับใจต่อภูมิภาคที่สวยงามแห่งนี้เป็นอย่างไร สุดารัตน์ ชูเวช เจ้าหน้าที่การทูต 4 กระทรวงต่างประเทศ บอกว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วน 1 ของโครงการนี้ ดีใจที่จะได้มีส่วนร่วมในการช่วยประเทศไทยโปรโมทอันดามัน เพราะส่วนตัวแล้วประทับในใจทะเลอันดามัน ทั้งฟ้าสวย ทะเลใส คนน่ารัก แล้วยังมีอาหารอร่อยๆด้วย ชอบทุกๆครั้งที่ไป โดยเฉพาะที่เกาะไหง จังหวัดตรัง เพราะสวย เงียบสงบ และคนก็ไม่เยอะด้วยค่ะ”

ซิลเวสโตร ซิลวิโอ รีอัล ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทซีเมนส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า“รู้สึกภูมิใจที่ได้รับเลือกให้เป็นแอมบาสเดอร์คนหนึ่งของโครงการนี้ ทั้งๆ ที่เป็นชาวต่างชาติ ผมจะชักชวนเพื่อนชาวออสเตรเลียมาเที่ยวที่อันดามันด้วย ผมชอบภูเก็ตมากเป็นพิเศษ เพราะว่าเดินทางสะดวกรวดเร็ว ผมสามารถเดินทางไปภูเก็ตเพื่อทำงาน และยังพักผ่อนที่นั่นได้ด้วย ผู้คนที่นั่นเป็นมิตร และอบอุ่นมาก จนผมรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ผมชอบเกาะพีพี เพราะว่ามันสวยมากเลยครับ”

ด้าน นลินา สุรนัคครินทร์ ก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ เพราะเป็นรักทะเลอันดามันและเดินทางท่องเที่ยวเป็นประจำอยู่แล้ว ชอบไปภูเก็ตที่หาดนายหาญเพราะว่าชายหาดยังสวยงามสวบเงียบ ถ้าเป็นจังหวัดกระบี่ชอบไปไร่เลย์เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย และได้พบปะเพื่อนใหม่ๆชาวต่างชาติอยู่เสมอ ซึ่งเราสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและช่วยกันหาทางฟื้นฟูทะเลอันดามัน ส่วนตรังก็ชอบเพราะทะเลสงบ ธรรมชาติยังมีความบริสุทธิ์อยู่มาก”

จอห์น รัตนเวโรจน์ ทิ้งท้ายว่า “ลองนึกดูสิครับว่า ถ้าคนรักอันดามันทุกคนในเมืองไทย ส่ง อี-การ์ด ไปเชิญชวนนักท่องเที่ยวในต่างประเทศทั่วโลกให้มาเที่ยวอันดามัน เรื่องราวอันน่าประทับใจของอันดามันจะได้รับการเผยแพร่ผ่านเครือข่ายของมิตรภาพจากไทยไปทั่วโลก หนึ่งอี-การ์ดของคุณมีความหมายมากกว่าที่คุณคิดครับ