บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส บิสิเนส แทรเวล คาดการฟื้นตัวด้านการเดินทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง จะดำเนินต่อไปในปี 2549

นิวยอร์ก–(บิสิเนสไวร์)–25 ต.ค. 2548
อเมริกัน เอ็กซ์เพรส:
— อุปสงค์ที่ขยายตัว ต้นทุนราคาเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นจะดันอัตราค่าโดยสารเครื่องบินและโรงแรมเพิ่มขึ้นทั่วโลก

— แนวโน้มปี 2549 สำหรับผู้ซื้อการเดินทางด้านธุรกิจซึ่งเผชิญกับความท้าทายในภาวะที่ราคาเพิ่มขึ้น

บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส บิสิเนส แทรเวล (American Express Business Travel) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการด้านการเดินทางรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยคาดการณ์การเดินทางด้านธุรกิจทั่วโลก บ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของราคาในอุตสาหกรรมการเดินทางด้านธุรกิจที่มีความท้าทายมากขึ้น โดยการวิเคราะห์ที่ครอบคลุมนั้นคาดการณ์ทั้งแนวโน้มค่าโดยสารเครื่องบินและโรงแรม รวมถึงการคาดการณ์ราคาสำหรับปีหน้าในทุกภูมิภาคและทั่วโลก การคาดการณ์ด้านการเดินทางทางธุรกิจทั่วโลกประจำปี 2549 ได้รับการจัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปีสำหรับลูกค้าของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส บิสิเนส แทรเวล และจัดทำขึ้นโดยอเมริกัน เอ็กซ์เพรส คอนซัลติ้ง และ eCLIPSE Advisors ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส บิสิเนส แทร เวล สำหรับเอกสารประชาสัมพันธ์พร้อมด้วยข้อมูลระดับภูมิภาค กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.AmericanExpress.com/corp/pc/press_center.asp

ภาพรวมและประเด็นสำคัญทั่วโลก
แม้อัตราด้านราคาจะแตกต่างกันอย่างมากตามภูมิภาคและประเทศ แต่คาดว่าราคาค่าโดยสารเครื่องบินและโรงแรมจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีหน้า ขณะที่ความต้องการเดินทางด้านธุรกิจจะฟื้นตัวขึ้นตามเศรษฐกิจโลก แซงหน้าการขยายตัวของอุปทานในหลายตลาด ภูมิภาคที่มีอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในด้านการเดินทางด้านธุรกิจนั้นได้แก่ ยุโรป อเมริกาเหนือ และญี่ปุ่น, เอเชีย-แปซิฟิคและออสเตรเลีย (JAPA) และการเดินทางในตลาดข้ามมหาสมุทรแปซิฟิคและข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก อัตราค่าโดยสารสายการบินและโรงแรมจะเพิ่มขึ้น ขณะที่บรรดาผู้จำหน่ายรู้สึกถึงแรงกดดันที่รุนแรงในการฟื้นฟูการขาดทุน ลดผลกระทบของราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งขึ้น และในบางกรณีเพื่อเพิ่มผลกำไร ขณะที่ยังคงมีแรงกดดันด้านราคาในอุตสาหกรรมการบิน การแข่งขันอย่างต่อเนื่องจากสายการบินต้นทุนต่ำ อาจจำกัดความสามารถของสายการบินต่างๆในการเพิ่มค่าโดยสารในหลายตลาด

สำหรับอัตราค่าโดยสารสายการบินทั่วโลกในปี 2549 นั้น อเมริกัน เอ็กซ์เพรส บิสิเนส แทรเวล คาดว่า ค่าโดยสารสายการบินชั้นประหยัดในประเทศ/ระยะสั้น จะเพิ่มขึ้น 3-6% และอัตราค่าโดยสารชั้นธุรกิจระหว่างประเทศ/ระยะยาวเพิ่มขึ้น 3-5% ส่วนอัตราค่าโรงแรมนั้น อัตราค่าห้องพักโดยรวมสำหรับโรงแรมระดับกลางจะเพิ่มขึ้น 1-3% ขณะที่อัตราค่าห้องพักของโรงแรมระดับบนจะเพิ่มขึ้น 3-5%

“ลูกค้าด้านธุรกิจจะเดินทางมากขึ้นและกระแสโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มขึ้นจะนำไปสู่อุปสงค์ที่แข็งแกร่งสำหรับการเดินทางทางอากาศระยะยาวและห้องพักโรงแรมในจุดหมายปลายทางของนักเดินทาง ขณะที่อัตราค่าโดยสารและค่าที่พักทั่วโลกเพิ่มขึ้น ก็จะมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละภูมิภาคและแม้แต่ในแต่ละประเทศในภูมิภาคเหล่านั้น” นายแมทธิว เดวิส ผู้อำนวยการฝ่ายที่ปรึกษาทั่วโลกของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส กล่าว

การคาดการณ์สำหรับการเพิ่มขึ้นในแต่ละภูมิภาค เป็นดังนี้:

การคาดการณ์ระดับภูมิภาคของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสสำหรับราคาการเดินทางด้านธุรกิจทั่วโลกในปี 2549

——————————————————————————-
ภูมิภาค ค่าโดยสารสายการบิน ค่าที่พักโรงแรม
——————————————————————————-
ภายในประเทศ/ ระหว่างประเทศ/ ระดับกลาง ระดับบน
ระยะสั้น ระยะยาว
(ชั้นประหยัด) (ชั้นธุรกิจ)

——————————————————————————-
อเมริกาเหนือ 5 – 8% 2 – 6% 0 – 3% 2 – 5%
——————————————————————————-
JAPA 2 – 3% 3 – 4% 3 – 4% 5 – 6%
——————————————————————————-
ยุโรป 0 – 4% 4 – 6% 1 – 3% 2 – 4%
——————————————————————————-
LA&C 2 – 5% 4 – 7% 2 – 4% 3 – 7%
——————————————————————————-
ทั่วโลก 3 – 6% 3 – 5% 1 – 3% 3 – 5%
——————————————————————————-

วิธีการ
การคาดการณ์ขึ้นอยู่กับการรวบรวมการคาดการณ์ทางสถิติ, การวิจัยเชิงลึกของตลาดซัพพลายเออร์, แนวโน้มเศรษฐกิจในภูมิภาค การสัมภาษณ์นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส และการวิเคราะห์รายงานที่ทำขึ้นภายในและภายนอกบริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงในด้านต้นทุนการเดินทางด้านธุรกิจอาจแตกต่างจากข้อมูลที่คาดการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอันเป็นผลจากเหตุการณ์ทางการเมือง เศรษฐกิจ และ/หรือ สิ่งแวดล้อมที่ไม่คาดคิดในอนาคต

เกี่ยวกับอเมริกัน เอ็กซ์เพรส
อเมริกัน เอ็กซ์เพรส บิสิเนส แทรเวล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส คอมพานี มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยลูกค้าในการรับรู้ถึงมูลค่าที่เป็นไปได้มากที่สุดจากการลงทุนในการเดินทางผ่านทางการประหยัดต้นทุนเพิ่มขึ้น บริการลูกค้าที่โดดเด่น และการควบคุมการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และบริษัทข้ามชาตินั้น บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส บิสิเนส แทรเวล จะนำเสนอการรวมเทคโนโลยีการจองชั้นนำในอุตสาหกรรม ความเชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาการจัดการเดินทาง การจัดหาด้านกลยุทธ์ และการสนับสนุนการเจรจาของซัพพลายเออร์และการบริการลูกค้าทั่วโลกตลอด 24 ทั่วโลกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ดำเนินการเครือข่ายสำนักงานด้านการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมียอดขายด้านการเดินทางทั่วโลกเกือบ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ทั่วโลกในปี 2547 อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2393 เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการชำระเงิน เครือข่าย การเดินทาง และการธนาคาร หากต้องการเอกสารประชาสัมพันธ์ฉบับสมบูรณ์พร้อมข้อมูลภูมิภาค กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.AmericanExpress.com/corp/pc/press_center.asp

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ดำเนินการเป็นผู้แทนขายสำหรับซัพพลายเออร์ด้านการเดินทางเท่านั้น และไม่ต้องรับผิดชอบตามกฎหมายสำหรับการดำเนินการหรือไม่ดำเนินการของซัพพลายเออร์เหล่านั้น CST# 1022318-10, TA# 002- Registered Iowa Travel Agency, NV# 2001-0126, ML#1192, Washington UBI# 600-469-694

ติดต่อ: อเมริกัน เอ็กซ์เพรส บิสิเนส แทรเวล
ทอม วิลสัน, 212-640-0539
[email protected]
หรือ
จอห์น ฮาร์ทซ, 212-446-1872
[email protected]