แปซิฟิค พาร์ค จับมือค่ายรถยนต์ จัดแสดงมหกรรมยานยนต์แห่งภาคตะวันออก

แปซิฟิค พาร์ค” จับมือค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ จัดงาน “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 8” แสดงสุดยอดมหกรรมยานยนต์กระหึ่มภาคตะวันออก ส่งเสริมนโยบายภาครัฐกระจายรายได้สู่ภูมิภาค พบกับรถยนต์รุ่นใหม่และกิจกรรมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ตั้งเป้ามีเงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท คนชมงานมากกว่า 4 แสนคน ตอกย้ำศูนย์การค้าแปซิฟิคฯ เป็นศูนย์กลางการจัดงานมอเตอร์โชว์แห่งภาคตะวันออกที่สมบูรณ์แบบ

นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ กว่า 30 ล้านบาท จัดงานแสดงสุดยอดมหกรรมยานยนต์แห่งภาคตะวันออก”แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 8 ” ( 8th Pacific Motor Show) ที่ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม ถึง วันที่ 6 พฤศจิกายน 2548 นี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการจัดแสดงยานยนต์ในภาคตะวันออกที่รวบรวมรถยนต์รุ่นใหม่ และเป็นศูนย์รวมโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานมหกรรมแสดงรถยนต์ขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับผู้ต้องการซื้อรถยนต์และอุปกรณ์การตกแต่งในช่วงปลายปี อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนยอดขายให้กับผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง ได้มีโอกาสสร้างยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้าย

ศูนย์การค้า แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จัดงาน สุดยอดมหกรรมยานยนต์แห่งภาคตะวันออก แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ซึ่งรูปแบบการจัดงานในช่วงที่ผ่าน สามารถจัดได้น่าสนใจและประสบความสำเร็จติดต่อกันทุกปี มีเงินสะพัดจากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น จนเป็นที่ยอมรับของค่ายรถยนต์ต่างๆ เนื่องจากศูนย์การค้าแปซิฟิค มีความพร้อมทุกด้านในการจะจัดงานขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง ห้องจัดงานที่ทันสมัย ตลอดจนอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้ใช้งบประมาณตกแต่งเพิ่มเติมอีก 50 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค กลายเป็นศูนย์กลางการจัดงานมอเตอร์โชว์ที่ดีและยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ทั้งนี้ คาดว่างานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเช่นที่ผ่านมา โดยมียอดผู้เข้าชมงานกว่า 4 แสนคน มียอดขายรถยนต์ได้มากกว่า 300 คัน และมีเงินหมุนเวียนจากการจัดงานกว่า 400 ล้านบาทอย่างแน่นอน ซึ่งในปีนี้ มีบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บริษัทผู้จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่ง และประดับยนต์นำสินค้าเข้าร่วมออกบูธโชว์ในงานเป็นจำนวนมาก พร้อมจัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มที่กำลังจะซื้อหารถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ก่อนสิ้นปีที่มักจะมีราคาและโปรโมชั่นพิเศษกว่าการซื้อในช่วงอื่นๆ

สำหรับค่ายรถยนต์ชั้นนำที่เข้าร่วมโชว์นวัตกรรมและรถยนต์รุ่นใหม่ๆ คือ BENZ และ VOLK จากบริษัท เบนซ์รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด, BMW จากบริษัท เนลสัน ออโต้เฮ้าส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด, LAND ROVER จากบริษัท บางกอก ออโตโมบิล จำกัด, TOYOTA จากบริษัท โตโยต้า พัทยา (1998) จำกัด , มาสด้า จาก บริษัท สวีเดนมอเตอร์ จำกัด (มหาชน) , NISSAN จากบริษัท สยาม นิสสัน ชลบุรี จำกัด , ISUSU จาก บริษัท ชลบุรี อีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วม กับ บริษัทอีซูซุ ตะวันออกชลบุรี จำกัด, CHEVROLET จากบริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด , MITSUBISHI จาก บริษัท มิตซู ชลบุรี จำกัด, KIA จากบริษัท ยนตรกิจ ออโต้เซ็นเตอร์ จำกัด(ชลบุรี) และ FORD จาก บริษัท ชลบุรี ท็อปคาร์ จำกัด

ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ค่ายรถยนต์ชั้นนำหลายยี่ห้อ จะนำยนตรกรรมที่เครื่องยนต์สามารถปรับใช้ก๊าซเอ็นจีวีได้มาจัดแสดง โดยในวันที่ 28 ตุลาคม 2548 ก่อนวันเปิดงานฯ จะมีคาราวานรถยนต์ขนาดใหญ่ “ Pacific Motor Show On The Road ” ขบวนยาวกว่า 500 เมตร วิ่งจากตัวเมืองชลบุรีถึงพัทยา ซึ่งจะมีการแสดงและโชว์ตระการตาจากเหล่าแดนซ์เซอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์และร่วมรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงการใช้พลังงานทดแทนแก๊สโซฮอล์ให้มากขึ้น ตามนโยบายประหยัดพลังงานของภาครัฐบาล ทั้งนี้ ตลอดการจัดงานฯ ตั้งเป้าว่าจะมีประชาชนเดินทางมากจากทั้งในเขตกรุงเทพฯ และจากจังหวัดในแถบภาคตะวันออก หลั่งไหลเข้าร่วมชมงานสูงกว่าปีที่ผ่านมา คือไม่น้อยกว่า 4 แสนคน และมีสะพัดตลอดงานไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท เนื่องจากมีการทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบที่จะกระตุ้นการรับรู้ ตลอดจนการจัดโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าทุกวัน โดยมั่นใจว่าจะมีกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่รอซื้อรถในช่วงปลายปีมาร่วมชมงาน เพราะต้องการรอข้อเสนอพิเศษช่วงปลายปี รวมทั้ง กระแสข่าวการปรับขึ้นค่าทำเนียมทะเบียนรถใหม่อีกประมาณ 5 หมื่นบาท ”

“ นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน สุดยอดมหกรรมยานยนต์แห่งภาคตะวันออก ”แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 8 ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ถึง 6 พฤศจิการยน 2548 ได้ร่วมกับรถยนต์ทุกท่านที่เข้าร่วมงาน จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษ อาทิเช่น ไม่ต้องดาวน์ ฟรีดอกเบี้ย 0 % ฟรีประกันภัยและของแถม อุปกรณ์ตกแต่ง มูลค่าสูงสุด 3 หมื่นบาทเป็นต้น ในส่วนของการจัดกิจกรรมจะมีการจัดประกวด Miss Pacific Motor Show 2005 มีการแสดงและโชว์ต่างๆ มากมาย อาทิเช่น การประกวดรถตกแต่ง จาก YAMAHA การแสดงผาดโผน ฮอนด้าไทอัล กิจกรรมโคโยตี้ สาวขี้ร้อน พบกับดารานักแสดง พีท ทองเจือ การทำนายตามแบบฉบับหมอดูฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ และทุกวันจะมีการแจกรางวัลพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมชมงาน สำหรับผู้ลงทะเบียนที่ชั้น 4 เพื่อชิงรางวัลรับเงินด่วน มูลค่าสูงสุด 5,000 บาท ซึ่งจะมีการจับและแจกทุกวันตลอดจากจัดงาน นายสมบูรณ์กล่าวในที่สุด