แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต แต่งตั้งกรรมการอิสระสู่บอร์ดบริหาร

กรุงเทพฯ–19 ต.ค.– บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด (NASDAQ:PCNTF) ผู้นำทางด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทฯได้แต่งตั้ง มร.ซูน ฮอค ลิม เป็นกรรมการอิสระของบอร์ดบริหารของบริษัทฯ นอกจากนี้ มร. ลิม ยังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบภายใน และคณะกรรมการบริหารค่าตอบแทนของบริษัทฯ อีกด้วย

มร.ลิม เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์การทำธุรกิจไอทีทั้งในด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ สื่อสารโทรคมนาคม รวมถึงวิศวกรรมโทรคมนาคม ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและยุโรปมากกว่า 25 ปี ก่อนหน้าที่จะเข้ามาร่วมงานกับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต มร.ลิม เคยดำรงตำแหน่งประธานของ SITA Information Networking Computing ซึ่งเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการสื่อสารและข้อมูลระดับโลก สำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ ประธานและ CEO ของ Matrix Telecommunications ของออสเตรเลีย Chairman and CEO ของบริษัทในเครือ EasyCall International มร.ลิม ใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตการทำงานอยู่กับบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ ในฐานะผู้บริหารระดับสูงของคอมแพค เวิลด์ไวด์ และยังเป็นชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับแต่งตั้งเป็น Vice President and กรรมการผู้จัดการ เพื่อบริหารกิจการของบริษัท คอมแพค ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ Digital Equipment ก่อนที่จะรวมกิจการเข้ากับคอมแพค

ปัจจุบัน มร.ลิม ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาและกรรมการบริษัทของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต และยังเป็นกรรมการบริหารของหน่วยงานของราชการและเอกชนอีกหลายบริษัท นอกจากประสบการณ์ทางด้านธุรกิจ IT การสื่อสารโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศแล้ว ยังมีประสบการณ์ในด้านธุรกิจการศึกษา การป้องกันความมั่นคง สุขภาพและความบันเทิงอีกด้วย มร.ลิม จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยม สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าจาก University of Singapore ประเทศสิงคโปร์ และเป็นสมาชิกของ Institution of Engineers ในสิงคโปร์ Singapore; Institution of Electrical Engineers ในสหราชอาณาจักร และ Institute of Directors ของสิงคโปร์

มร.เบียน เคียต ตัน ประธานบริษัทของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต กล่าวว่า “มร.ลิม เป็นผู้มีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศที่หลากหลาย โดยเฉพาะในด้านของข้อมูลและโซลูชั่นส์ด้านการสื่อสาร คณะกรรมการบริษัทฯ มีความยินดีที่จะได้ร่วมงานกับ มร. ลิม เพื่อร่วมกันพัฒนาให้บริษัทฯ เจริญก้าวหน้าต่อไป”

เกี่ยวกับบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด NASDAQ และเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) มีบริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตครบวงจรคุณภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็ก จนถึงขนาดใหญ่ และผู้ใช้งานตามบ้าน ข้อมูลเพิ่มเติม www.pacific.net.th

ข้อควรระวังสำหรับแถลงการณ์
แถลงการณ์ในเอกสารข่าวฉบับนี้ จัดทำขึ้นตามแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ซึ่งข้อความใดในแถลงการณ์ฉบับนี้ ที่ไม่ใช่เหตุการณ์ในอดีต แต่เป็นข้อความที่เกี่ยวข้อง กับการประมาณการ กลยุทธ์ และความเชื่อต่างๆ เป็นสิ่งที่บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นกับการดำเนินงานของบริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งจะปรากฎในรูปของคำศัพท์ที่เลือกใช้อยู่ในแถลงการณ์เหล่านี้ ได้แก่ มองหา “seek”, คาดหวังว่า “expect”, คาดการณ์ล่วงหน้า “anticipate”, ประมาณการ “estimate”, เชื่อว่า “believe”, ตั้งใจ “intend”, โครงการ “project”, แผนงาน “plan”, กลยุทธ์“strategy”, คาดคะเน “forecast” รวมถึงศัพท์อื่นๆ ที่แสดงความหมายที่คล้ายกัน หรือกริยาที่เป็นเงื่อนไขต่างๆ เช่น จะ อาจจะ “will, “would”, “should”, “could”, “may” and “might” (แต่มิได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) แถลงการณ์ดังกล่าวนี้ สะท้อนให้เห็นถึง การคาดการณ์ ความเชื่อ ความหวัง ความตั้งใจ หรือกลยุทธ์ที่วางไว้ สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของทีมผู้บริหาร อันจะมีผลเกี่ยวเนื่องกับอนาคตของบริษัทฯ โดยเป็นผลจากการสันนิษฐานบนแนวโน้มข้อมูลในปัจจุบันที่มี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวขึ้นอยู่กับจำนวนของความเสี่ยงและสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน (แต่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) ซึ่งประกอบไปด้วย (1) การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ กฎข้อบังคับ และสถานภาพทางการเมืองในแต่ละประเทศที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตให้บริการ (2) การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาของเทคโนโลยี และตลาดอินเทอร์เน็ต (3) ขีดความสามารถของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในการพัฒนา และปรับปรุงสินค้าและบริการให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งจะนำเสนอต่อตลาดที่มีการแข่งขันสูง (4) ความสำเร็จจากการร่วมมือกับคู่ค้าและพันธมิตร (5) อัตราแลกเปลี่ยน โดยเฉพาะระหว่างเงินสกุลสิงคโปร์กับเงินสกุลสหรัฐ และเงินสกุลอื่นๆ ที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตมีการค้า ทรัพย์สินและหนี้สินผูกพันอยู่ (6) และผลของความไม่แน่นอนทั้งหลาย ดังนั้น จากความเสี่ยงและสภาพการณ์ที่ไม่แน่นอนในตลาดการให้บริการอินเทอร์เน็ต ผลลัพท์ที่เกิดขึ้นจริง อาจจะแตกต่างไปจากที่ได้แจ้งไว้ในแถลงการณ์ฉบับนี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตสงวนสิทธิ์ในพันธะใดๆ ที่จะเกิดขึ้นจากแถลงการณ์ฉบับนี้