Charles พลิกฟื้นโคมไฟและเฟอร์นิเจอร์สเตนเลสสตีล คอลเลคชั่น 1970 ร่วม 100 รายการ

Charles (ชาร์ลส์) บริษัทออกแบบและผลิตชิ้นงานตกแต่งภายในซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1908 นำแบบโคมไฟและเฟอร์นิเจอร์สเตนเลสสตีล คอลเลคชั่นในปี 1970 จำนวน 100 รายการ มาผลิตขึ้นใหม่อีกครั้ง และกำลังหาตัวแทนจำหน่ายเพื่อนำคอลเลคชั่นนี้ออกขาย โดยมุ่งเน้นกลุ่มสถาปนิกและมัณฑนากร

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในช่วงออกวางตลาดครั้งแรก คอลเลคชั่นนี้ซึ่งมีจำนวนแบบผลิตภัณฑ์มากที่สุดก็กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งตามกระแสการหวนคืนของความนิยมดีไซน์ยุค 70 โคมไฟทุกแบบมีทั้งที่ผลิตจากสเตนเลสสตีลและที่ผลิตจากทองเหลือง โดยวัสดุทองเหลืองนั้นเข้าได้กับดีไซน์ทุกแบบของ Charles ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยทอง เงิน นิกเกิ้ลแบบมันวาว แบบด้าน หรือดำ

ท่านสามารถชม (และดาวน์โหลด) ภาพผลิตภัณฑ์ทั้ง 100 แบบ และรูปถ่ายของงานแสดงในครั้งแรกได้ตามที่อยู่นี้ http://www.charles-paris.com/collections/inox/

นอกจากนี้ ในเว็บข้างต้น ยังมีหนังสือในรูปแบบไฟล์ PDF ซึ่งรวมรูปภาพทั้งหมด (แบบผลิตภัณฑ์และงานแสดงต่างๆ) ให้สำหรับผู้ที่สนใจหรืออยู่ในวงอาชีพได้เข้าชมอีกด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท Charles ผู้ออกแบบ “อัญมณีประดับอาคาร”
Charles เป็นบริษัทที่มีความชำนาญด้านการทำเครื่องทองแดง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1908 ได้สร้างผลงานโคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ และชิ้นงานตกแต่งภายในอันประณีตมาเป็นเวลารวมสี่รุ่นอายุคนแล้ว ผลงานทั้งหมดทำขึ้นที่กรุงปารีสโดยเป็นงานแฮนด์เมดล้วนๆ และมีคุณภาพสูง งานของ Charles มีชื่อในเรื่องความสวยงามโดย นิยมใช้ตกแต่งภายในสถานพักอาศัยและอาคารสาธารณะที่ขึ้นชื่อว่างดงามที่สุดในฝรั่งเศสและต่างประเทศ รายการสินค้ามีทั้งสไตล์คลาสสิก อาร์ตเดคอร์ และร่วมสมัย รวมทั้งสิ้น 1,500 แบบ ซึ่งหลายๆ ชิ้นเป็นชิ้นที่เคยโดดเด่นในยุคนั้นๆ มาแล้ว อาทิ โคมไฟและเฟอร์นิเจอร์สเตนเลสสตีลยุค 70, โคมไฟประดับและงานประติมากรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติตั้งแต่ยุค 80 เช่น โคมไฟ ทรงสับปะรด (Ananas), ทรงลูกสน (Pomme de pin), และโคมไฟรุ่น Feuille d’eau ซึ่งชนะรางวัลการประกวด