เอสไอเอส จับมือ ดูพอด รุกตลาด พ็อกเก็ตพีซีโฟน

8 พฤศจิกายน 2005, ประเทศไทย – Dopod International Corp. Ltd., ประสบความสำเร็จในการก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดมือถือพีดีเอด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Dopod 900 และ Dopod 838

ตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2004 Dopod ได้เป็นที่รู้จักด้วยความโดดเด่นของวัตกรรมใหม่ในการดีไซน์ที่ผสมผสานรูปลักษณ์และการทำงานของสมาร์ทโฟนและพีดีเอ และก้าวขึ้นเป็นยี่ห้อชั้นนำของสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนในภูมิภาค ซึ่งประกอบด้วย ไต้หวัน จีน และฮ่องกง ในการก้าวสู่ความสำเร็จในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Dopod จะพัฒนาอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพาอย่างมุ่งมั่น ด้วยวิสัยทัศน์แห่ง Enjoy Mobility มีความสุขกับการไม่หยุดนิ่ง จึงมั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะยังคงเชื่อมต่อได้ทุกเวลาและทุก ๆ ที่ ด้วยความเพลิดเพลินกับความสะดวกของการสื่อสาร และการใช้คอมพิวเตอร์ในที่ทำงาน ที่บ้าน หรือนอกสถานที่ Dopod ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก High Tech Computer (HTC) ในฐานะหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ ซึ่ง HTC ไม่ใช่ผู้ผลิตที่อยู่เบื้องหลังชื่อเสียงระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ผลิตสมาร์ท โฟนและพีดีเอที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งได้รับการจัดอันดับสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันโดย “100 ไต้หวันเทคโนโลยี”

ตามที่ มิสเตอร์ แจ็ค ทอง – ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ Dopod International Corp. ได้กล่าวว่า “ประเทศไทยมีผู้ใช้จำนวนมากที่ต้องการและคาดหวังในคุณสมบัติชั้นเยี่ยมที่โดดเด่น นำสมัยทั้งแนวคิดและเทคโนโลยี โทรศัพท์ Dopod รุ่นล่าสุดได้เผยโฉมในที่นี้เพื่อหยิบยื่นคำตอบ และเติมเต็มความต้องการและความปรารถนาของผู้ใช้

“ด้วยการเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวอุปกรณ์ในการสื่อสารที่ใช้ Windows Mobile 5.0 ใหม่ล่าสุด ผู้ใช้ Dopod จะสนุกไปกับอุปกรณ์ที่ชาญฉลาดพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการเข้าถึงประสบการณ์ของไลฟ์สไตล์ที่มีการเคลื่อนที่อย่างแท้จริง” แดเนียล อึ้ง ผู้อำนวยการองค์กรฝ่ายธุรกิจและการตลาดของไมโครซอฟท์ในสิงค์โปร์ กล่าวว่า “Windows Mobile 5.0 ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกันอุปกรณ์ที่ปรับแต่งได้และแตกต่างกัน พร้อมคำตอบในการสร้างผลงานและประสบการณ์ทางด้านมัลติมีเดียที่ครบครันแก่ผู้ใช้ เราตื่นเต้นมากที่ได้สนับสนุนการเปิดตัว Dopod ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผมมองไปข้างหน้าถึงการขยายความแข็งแกร่งในการร่วมมือกันเพื่อหยิบยื่นอุปกรณ์ชั้นนำ สู่กลุ่มของผู้ใช้ข้อมูลเคลื่อนที่ในภูมิภาคนี้ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

– Dopod 900 –

ซูเปอร์มินิโน๊ตบุ๊คไตรแบนด์ (850/900/1800/1900) รุ่นใหม่ล่าสุด Dopod 900 พร้อมความสามารถในการเชื่อมต่ออย่างครอบคลุม (3G, ไวไฟ บลูทูธ และจีพีอาร์เอส) คือตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจและนักเดินทาง ด้วยพลังของ Windows Mobile 5.0 Dopod 900 มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นครบชุด Pocket Word, Pocket Excel, การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและอีเมล์ ให้ผู้ใช้ข้อมูลแบบเคลื่อนที่เข้าถึงข้อมูลสำคัญทางธุรกิจในขณะเดินทาง คีย์บอร์ดแบบ QWERTY ทำให้การป้อนข้อมูลทำได้สะดวก ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อคีย์บอร์ดแบบต่อภายนอก และด้วยจอภาพวีจีเอขนาด 3.6 นิ้ว ความละเอียด 640 x 480 พิกเซล คุณจะเพลิดเพลินอย่างยิ่งในการใช้งาน

ซูเปอร์มินิโน๊ตบุ๊คนี้ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจคือ กล้องความละเอียด 1.3 เมกะพิกเซล พร้อมไฟแฟลชสำหรับการถ่ายภาพนิ่งและภาพวีดีโอ ด้วยคุณสมบัติคู่นี้ Dopod 900 จึงมีความสามารถในการเล่นฟอร์แมตวีดีโอและเสียง รวมถึง MP3 ที่ทำให้ Dopod 900 เป็นศูนย์กลางความบันเทิงที่ครบครัน โดยมีโพรเซสเซอร์ Intel 520 MHz เป็นหัวใจของ Dopod 900 พร้อมหน่วยความจำต่อภายนอก (MMC/SD/SDIO) ที่ช่วยขยายขีดความสามารถในการทำงานทั้งในขณะใช้งานและการแบ็คอัพ

– Dopod 838 –

มีความสามารถในการเชื่อมต่อเช่นเดียวกับตัวพี่ Dopod 900 ด้วยระบบควอด์แบนด์ (850/900/1800/1900) ไวไฟ บลูทูธ และจีพีอาร์เอส (ยกเว้นในส่วนของ 3G) ทำให้ Dopod 838 เป็นพีดีเอโฟนที่ทรงพลังสำหรับผู้ใช้ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ 3G ด้วยการใช้ Windows Mobile 5.0 ผู้ใช้สามารถซิงค์โครไนซ์ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์พีซีกับพีดีเอโฟนได้อย่างกลมกลืน และด้วยหน้าตาของโปรแกรมที่คล้ายคลึงกัน ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น Dopod 838 ยังมาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY และหน้าจอขนาด 2.8 นิ้ว ความละเอียด 320 x 240 พิกเซล กล้อง 1.3 เมกะพิกเซลมาพร้อมกับไฟแฟลชสำหรับถ่ายภาพนิ่งและภาพวีดีโอ รองรับฟอร์แมตวีดีโอและเสียง รวมถึง MP3 โดยมีโพรเซสเซอร์ TI OMAP 850 เป็นหัวใจของ Dopod 838 อีกทั้งยังรองรับมินิเอสดีสำหรับการเพิ่มหน่วยความจำ

เปิดโลกใหม่ในเทคโนโลยีการเคลื่อนที่

ด้วยการเป็นผู้นำในการเปิดตัว 3G ซูเปอร์มินิโน๊ตบุ๊คที่ใช้ Windows Mobile และพีดีเอโฟนในเอเชีย รวมถึงการกำชัยชนะเหนือคู่แข่งในการเปิดตัวครั้งนี้ Dopod ได้รักษาตำแหน่งในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอุปกรณ์แบบพกพา Dopod คือชีวิตแบบดิจิทัลและอำนาจในการเคลื่อนที่ ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสถึงประสบการณ์ของการบรรจบกันระหว่างไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยีการสื่อสาร ด้วยการยกระดับคุณภาพของการใช้ชีวิตยุคใหม่

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คือตัวแทนจำหน่ายที่รับอนุญาตอย่างเป็นทางการสำหรับเครื่อง Dopod ในประเทศไทย

Dopod International Corp. Ltd., คือบริษัทผู้นำการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ที่ผสมผสานการสื่อสารแบบเคลื่อนที่กับเทคโนโลยีระบบข้อมูล ผลิตภัณฑ์ของ Dopod ได้ให้ความพึงพอใจกับผู้ใช้ที่มีไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ต้องการ “เชื่อมต่อได้ทุกที่” ผสมผสานการออกแบบผลิตภัณฑ์อันโดดเด่น และคุณภาพในการทำงานชั้นยอด ที่ให้ความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2004 Dopod ได้ขยายขอบเขตอย่างมั่นคงตลอดทั่วเอเชีย ทั้ง จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไต้หวัน สิงคโปร์และไทย

สำหรับ Dopod 900 ราคาขายปลีก 47,900 บาท (รวม VAT) ส่วนรุ่น Dopod 838 ราคาขายปลีก 34,900 บาท (รวม VAT) สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าไอทีชั้นนำ ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากเอสไอเอสฯ เท่านั้น

ด้านนายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของความร่วมมือกับ บริษัท ดูพอด อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิต Super Mini Notebook และ พ็อกเก็ตพีซีโฟน ชั้นนำของโลก ในการนำผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสัญลักษณ์ ดูพอด เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยว่า ที่ผ่านมาตลาดสินค้าในกลุ่มไอทีเทคโนโลยี เป็นกลุ่มที่มีการการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา (Pocket PC Phone) ทั้งนี้เนื่องจากความต้องการอุปกรณ์ไอทีพกพา เพื่อใช้การทำงานและติดต่อสื่อสารทั้งในและนอกที่ทำงาน ซึ่งมีความคล่องตัวสูง และมีคุณสมบัติในการใช้งานครบถ้วนในชิ้นเดียวกัน

โดยการเปิดตัวครั้งแรกนั้น ทาง เอสไอเอส และ ดูพอด ตัดสินใจนำสองผลิตภัณฑ์ใหม่ ดูพอด900 (Dopod900) และ ดูพอด838 (Dopod838) เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย ซึ่งทั้งสองเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย และได้รับความนิยมสูงสุดจากการเปิดตัวในหลายประเทศ ทั้ง ญี่ปุ่น, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย โดยเฉพาะ ดูพอด900 ถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีระดับสูงเรียกว่าเป็น คอมพิวเตอร์ พีดีเอ โฟน พกพา หรือ Super Mini Notebook เครื่องแรกของโลกก็ว่าได้

ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ Super Mini Notebook เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการรวมเอาคุณสมบัติเด่นของทั้งคอมพิวเตอร์ พีดีเอ และโทรศัพท์มือถือ เข้าไว้ร่วมกันในเครื่องเดียวกัน มีขนาดเล็กสะดวกแก่การพกพาและการทำงาน ตัวเครื่องมีหน้าจอขนาดใหญ่ VGA 640 x 480 พิกเซล ใหญ่กว่า พ็อกเก็ตพีซีโฟน ทั่วไป โดยทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการของ วินโดวส์ โมบาย 5.0 รองรับระบบการสื่อสารแบบ Tri Brand, 3G, WiFi, Bluetooth และ GPRS พร้อมด้วยระบบโปรแกรมการทำงาน Microsoft Office ซึ่งประกอบด้วย Mobile PowerPoint, Mobile Excel, Mobile Word มีคุณสมบัตรในการใช้งานอินเตอร์เน็ต อีเมล์ และคุณสมบัติเด่นอื่นๆ อีกหลายประการ ราคาขาย ดูพอด 900 อยู่ที่ 47,900 บาท พร้อม SDCard 1 GB กับ Bluetooth headset

ส่วน ดูพอด838 นั้นเป็นสินค้าในกลุ่มของ พ็อกเก็ตพีซีโฟน โดยสินค้าในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ผู้ใช้งานจะรู้จักและคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์อยู่พอสมควร โดยคุณสมบัติเด่นของ ดูพอด838 นั้นจะอยู่ที่เป็น พ็อกเก็ตพีซีโฟน ที่ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการของ วินโดวส์ โมบาย 5.0 เช่นเดียวกับ ดูพอด900 มีระบบการสื่อสารแบบ Tri Brand, WiFi, Bluetooth และ GPRS มีหน้าจอขนาด 320 x 240 พิกเซล ราคาขาย ดูพอด838 อยู่ที่32,900 บาท

สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดตลาดของ ดูพอด ในประเทศไทยซึ่งยังมีศักยภาพในการเติบโตสูงแล้ว ทางบริษัท ดูพอด อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ยังได้ไว้วางใจมอบหมายให้ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าในนาม ดูพอด เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ นายสมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การตัดสินใจเช่นนี้ของทาง ดูพอด ก็เนื่องจากเขาเห็นว่าเรามีความพร้อมทั้งในเรื่องของบุคลากร การบริการ และช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะในส่วนของการบริการนั้นจะมีดูแลเป็นพิเศษ โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ Quick Service ขึ้น เพื่อรองรับและให้บริการแกลูกค้าของ ดูพอด โดยเฉพาะ เพื่อแก้ไขกรณีที่เครื่องเกิดมีปัญหา ผู้ใช้งานสามารถเอาสินค้ามาส่ง และรอรับกลับได้ภายใน 24 ชั่วโมง ทั้งยังมีการเปิดอบรม สัมมนา ในเรื่องของการใช้งาน และการ Update Software ต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมออีกด้วย