Fast จับมือ Comperio นำเสนอโซลูชันการสืบค้นระดับองค์กรแก่สภาวิจัยแห่งนอร์เวย์

ออสโล—(บิสิเนส ไวร์)—7 พ.ย. 2548 – บริษัท Fast Search & Transfer(TM) (FAST(TM)) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ ประกาศในวันนี้ว่า สภาวิจัยแห่งนอร์เวย์ (The Research Council of Norway) ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับบริษัท Comperio เพื่อใช้แพลตฟอร์ม FAST Enterprise Search Platform (FAST ESP(TM)) เป็นมาตรฐานในการสืบค้นและการกู้ข้อมูลในเครือข่ายอินทราเน็ตและเว็บไซต์ของสภาวิจัย

“เราภูมิใจที่สภาวิจัยนอร์เวย์มาเป็นลูกค้าของเรา” Ali I. Riaz ประธาน FAST กล่าว “ข้อตกลงนี้ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าของ Comperio ในฐานะหุ้นส่วน Preferred Nordic Partner และตอกย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของหุ้นส่วนต่างๆในการนำเสนอโซลูชันที่ได้รับการพิสูจน์แล้วทั่วโลกให้กับองค์กรธุรกิจระดับภูมิภาค”

สภาวิจัยนอร์เวย์เป็นองค์กรด้านกลยุทธ์ระดับประเทศและเป็นหน่วยงานที่ระดมทุนสำหรับกิจกรรมด้านการวิจัยและนวัตกรรมต่างๆ รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและการบังคับใช้กลยุทธ์การวิจัยทั่วประเทศ โซลูชันแพลตฟอร์มการสืบค้นของ FAST จะช่วยสภาวิจัยในการปรับปรุงการดำเนินการของโครงการระดมทุนเพื่อการวิจัยให้กับวงการวิจัยเพื่อที่ว่าโครงการที่เหมาะสมจะถูกเชื่อมโยงเข้ากับผู้ยื่นขอเงินทุนที่เหมาะสม โดย FAST จะถูกปรับใช้กับระบบอินทราเน็ตของสภาวิจัยและจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงขึ้นภายในองค์กรและแบ่งปันความรู้ระหว่างเจ้าหน้าที่และเจ้าของโครงการ

“ขณะที่เราได้สำรวจแนวทางต่างๆเพื่อปรับปรุงการเข้าถึงข้อมูลและความเร็วในการกู้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องและมีความหมายต่อลูกค้าของเรา มีความชัดเจนว่า การเป็นหุ้นส่วนของ FAST และ Comperio นั้น สามารถส่งมอบสิ่งที่เราต้องการ แพลตฟอร์มชั้นนำในตลาดในด้านการสืบค้นระดับองค์กรและหุ้นส่วนระดับท้องถิ่น” Wilhelm Friis-Baastad ซีไอโอของสภาวิจัยนอร์เวย์กล่าว “เราอยู่ในช่วงกลางของการนำโซลูชันมาใช้และเชื่อว่าเราได้เลือกการรวมที่เหมาะสมระหว่างซอฟท์แวร์และบุคคลากรอัจฉริยะ”

“ภารกิจของเราได้แก่การช่วยลูกค้าของเราในการเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนโดยรวมของการเป็นเจ้าของสำหรับโซลูชันการสืบค้น” Jorn Ellefsen ซีอีโอของ Comperio กล่าว “ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีของ FAST สำหรับสภาวิจัยนอร์เวย์นั้น เราจะใช้การสืบค้นที่ก้าวหน้ากับแหล่งข้อมูลและคอนเทนต์ดิจิตอลทั้งหมดเพื่อปรับปรุงการเข้าถึงของผู้ใช้และการแบ่งปันความรู้ทั่วองค์กรและการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าทั้งหมด ผลของการเป็นหุ้นส่วนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าชาวนอร์ดิคอื่นๆด้วยการพัฒนาต่อไปเกี่ยวกับองค์ประกอบและโซลูชันต่างๆ

FAST ได้เปลี่ยนแปลงการสืบค้นข้อมูลในภาคองค์กรธุรกิจจากหน้าที่ที่เคยถูกมองว่าทรงพลังแต่มีข้อจำกัดให้กลายเป็นศักยภาพด้านกลยุทธ์และกลวิธีทั่วทั้งองค์กรธุรกิจซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก FAST ESP และกลุ่มโซลูชันของ FAST รวมถึง SDAs จัดหาโซลูชั่นการกู้ข้อมูลที่สมบูรณ์แบบซึ่งเหมาะสมสำหรับตลาด vertical และแอพพลิเคชั่นที่มีจำนวนมากขึ้น อันได้แก่ อี-คอมเมิร์ซและเว็บท่า (internet portal) บริการทางการเงิน รัฐบาล วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต สื่อ และสิ่งพิมพ์ รวมทั้งสื่อสารโทรคมนาคม สำหรับ FAST การสืบค้นข้อมูลไม่เคยหยุดนิ่ง

เกี่ยวกับสภาวิจัยนอร์เวย์

สภาวิจัยนอร์เวย์เป็นองค์กรด้านกลยุทธ์ระดับประเทศและเป็นหน่วยงานระดมทุนสำหรับกิจกรรมด้านการวิจัยและนวัตกรรม โดยสภาวิจัยดูแลครอบคลุมทุกด้านของการวิจัยและนวัตกรรม และทำงานร่วมกับสถาบันวิจัยต่างๆ ทั้งในภาครัฐและเอกชนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินของประเทศและเป้าหมายด้านคุณภาพที่กำหนดไว้ในด้านนี้

สภาวิจัยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและการบังคับใช้นำกลยุทธ์การวิจัยทั่วประเทศ สภาวิจัยทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของรัฐบาล, หน่วยงานระดมทุนและผู้ประสานงานเครือข่ายริเริ่มต่างๆ รวมถึงการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างองค์กรและธุรกิจที่หลากหลาย กรรมการบริหารของสภาวิจัยประกอบด้วยกรรมการ 7 รายและรองกรรมการ 2 ราย และมีความรับผิดชอบด้านนโยบายระดับประเทศของสภาวิจัย คณะกรรมการวิจัย 3 กลุ่ม ซึ่งคณะกรรมการแต่ละกลุ่มสำหรับแผนกวิจัยแต่ละแผนก (วิทยาศาสตร์ ความสำคัญด้านกลยุทธ์ และนวัตกรรม) มีหน้าที่ให้คำแนะนำและรายงานต่อกรรมการบริหาร ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูจากเว็บไซต์ www.forskningsradet.no

เกี่ยวกับ Comperio

Comperio นำเสนอโซลูชันและบริการบนพื้นฐานของเทคโนโลยี FAST ESP ในกลุ่มประเทศแถบสแกนดิเนเวีย (นอร์ดิค) โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ โดย Comperio สามารถที่จะเพิ่มประโยชน์จากความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์กับสำนักงานใหญ่และศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ของ FAST โดย Comperio จะส่งมอบโซลูชันที่ก้าวล้ำและเป็นผู้นำสำหรับการสืบค้นและการกู้ข้อมูลและความรู้ โดย Comperio มีเป้าหมายที่จะ

– เพิ่มการใช้ประโยชน์ด้านข้อมูลและความรู้ของลูกค้าผ่านทางการสืบค้นที่ก้าวล้ำในแหล่งข้อมูลและคอนเทนต์ดิจิตอลทั้งหมด ทั้งแบบมีโครงสร้างและไม่มีโครงสร้าง และทั้งภายในและภายนอก

– เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการวิเคราะห์ผ่านทางการแบ่งแยกประเภทข้อมูลและระบบนำร่องแบบ drill-down ที่ก้าวล้ำ

– ปรับปรุงการกระจายผลที่ปรับปรุงแล้วโดยระบบ trigger แบบเรียล-ไทม์ และการกำหนดรูปแบบส่วนบุคคล (personalization) ในเว็บท่าต่างๆ

Comperio มุ่งมั่นเพื่อได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์ความรู้ชั้นนำของกลุ่มประเทศนอร์ดิคสำหรับบริการที่ก้าวล้ำในด้านการสืบค้นและการกู้ข้อมูล ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Comperio กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.comperio.no

เกี่ยวกับ FAST

FAST ได้สร้างสรรค์โซลูชั่นด้านเทคโนโลยีการกลั่นกรองและการสืบค้นแบบเรียล-ไทม์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังของบรรดาบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มีปัญหาด้านการสืบค้นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด แพลตฟอร์มที่มีทั้งมาตรฐานและความยืดหยุ่นของ FAST จะช่วยยกระดับศักยภาพด้านการสืบค้นของลูกค้าระดับองค์กร และจะช่วยเชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลที่ตรงประเด็นที่พวกเขาเสาะหาโดยไม่ต้องคำนึงถึงวิธีการ โซลูชั่นนี้จะช่วยเพิ่มรายรับ และลดค่าใช้จ่ายรวมของเจ้าของโดยการใช้สาธารณูปโภคด้าน IT อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรที่มีประสิทธิภาพของ FAST ได้มีการนำไปใช้โดยลูกค้าและหุ้นส่วนระดับโลกกว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึง America Online (AOL), AT&T, Cardinal Health, CareerBuilder.com, Chordiant, CIGNA, CNET, Dell, Factiva, Fidelity Investments, Findexa, IBM, Knight Ridder, LexisNexis, Overture, Rakuten, Reed Elsevier, Reuters, Sensis, Stellent, Tenet Healthcare, Thomas Industrial Networks, T-Online, กองทัพสหรัฐ, Virgilio (Telecom Italia), Vodafone และ Wanadoo

FAST มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนอร์เวย์ และมีการซื้อขายหุ้นภายใต้สัญลักษณ์ ‘FAST’ ในตลาดหุ้นออสโล กลุ่มบริษัท FAST ดำเนินงานทั่วโลก โดยมีฐานการดำเนินงานยุโรป สหรัฐ เอเชียแปซิฟิค ออสเตรเลีย อเมริกาใต้และตะวันออกกลาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FAST กรุณาดูที่ www.fastsearch.com

(C) 2005 Fast Search & Transfer ASA – Fast Search & Transfer, FAST, FAST ESP, FAST Data Search, FAST Marketrac, FAST AdVisor, FAST InStream, FAST ImPulse, FAST mSearch, FAST ProPublish และโลโก้ 4 สีของ FAST เป็นเครื่องหมายการค้าของ Fast Search & Transfer ASA สงวนสิทธิ์ทุกประการ FAST ไม่มีส่วนรับผิดชอบในผลประโยชน์ด้านกรรมสิทธิ์ใด ๆ ในเครื่องหมายและชื่ออื่น ๆ เครื่องหมายการค้าอื่นทั้งหมดที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: Fast Search & Transfer
สหรัฐอเมริกา
Brian Greehan, 781-418-2400
อีเมล์: fast@sparksource.com
หรือ
ยุโรป
Carine Zeier, +47 23 01 13 47
มือถือ: +47 48 01 13 47
หรือ
Comperio
Jorn Ellefsen, +47 90 56 15 72
อีเมล์: jorn.ellefsen@comperio.no