แบงก์ชาติวางใจเลือกใช้ ซีเอ ยูนิเซ็นเตอร์ ยกระดับการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีตามสาขาต่างๆ

บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ซีเอ เผยถึงความสำเร็จของ ยูนิเซ็นเตอร์ (Unicenter) ซึ่งเป็นโซลูชั่นด้านการบริหารจัดการโครงสร้างและทรัพยากรด้านไอทีของซีเอที่ได้รับเลือกจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อใช้เป็นโซลูชั่นในการบริหารงานด้านไอที และช่วยให้องค์กรสามารถบริหารสินทรัพย์ไอทีที่กระจัดกระจายอยู่ตามสาขาของธนาคารในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศได้จากศูนย์กลางได้อย่างสะดวกและง่ายดาย ทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ระบบสารสนเทศหลักพร้อมรองรับการเติบโตตามเป้าหมายและนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย

ธนาคารแห่งประเทศไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2485 มีภารกิจในการรักษาระดับฐานะความมั่นคงทางการเงิน พร้อมทั้งให้คำปรึกษาถึงสภาวการณ์และความก้าวหน้าด้านระบบการเงินของประเทศ ควบคู่ไปกับการให้ ความสนับสนุนการพัฒนาระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศให้มีความก้าวหน้าและมีเสถียรภาพอย่างต่อเนื่อง ธนาคารแห่งประเทศไทยมีสำนักงานสาขาอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทไทยถึง 11 สาขาและมีจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์กว่า 4,000 เครื่อง ด้วยการที่ธนาคารมีการขยายการดำเนินงานมากขึ้น การบริหารจัดการโครงสร้างไอทีที่มีความสำคัญของธนาคารก็ทวีความซับซ้อนและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ธนาคารแห่งประเทศไทยจึงเลือก ยูนิเซ็นเตอร์ ของซีเอ เพื่อเป็นแพลตฟอร์มในการบริหารจัดการโครงสร้างไอทีเชิงกลยุทธ์ขององค์กร โดยพิจารณาจากความชาญฉลาดของเทคโนโลยีรวมถึงความสมบูรณ์ในประสิทธิภาพของโซลูชั่นในตระกูลยูนิเซ็นเตอร์ และความมีชื่อเสียงของซีเอซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในธุรกิจธนาคารของไทย

นางทิพาวัลย์ หนูขวัญ ผู้อำนวยการสำนักจัดการและปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ สายเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงเหตุผลในการเลือกใช้ ยูนิเซ็นเตอร์ (Unicenter) ของซีเอ ว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่มีคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ กว่า 4,000 รายการ ดังนั้น ระบบไอทีของเราจึงต้องได้รับการดูแลด้วยวิธีการอันชาญฉลาดที่สร้างความพร้อมต่อระบบให้สามารถปฏิบัติงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ยูนิเซ็นเตอร์ของซีเอ สามารถตอบรับความต้องการดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบและช่วยเพิ่มเสถียรภาพและความปลอดภัยให้กับสภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยีในหน่วยการปฏิบัติงานของธนาคารทั้งหมดได้ เป็นอย่างดี”

ยูนิเซ็นเตอร์ ของซีเอ ไม่เพียงช่วยให้ธนาคารแห่งประเทศไทยสามารถบริหารจัดการโครงสร้างไอทีทั้งระบบในเชิงรุกขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สามารถบริหารจัดการสินทรัพย์ทั้งหมดขององค์กรได้อย่างสะดวกง่ายดาย ทั้งสร้างความมั่นใจในการติดตามการปฏิบัติงานด้านไอทีและความต้องการในบริการต่างๆ ได้ครบถ้วนโซลูชั่น ยูนิเซ็นเตอร์ จากซีเอ ได้รับความไว้วางใจอย่างกว้างขวางจากธนาคารต่างๆ ทั่วโลกเพื่อสนับสนุน การทำธุรกรรมทางการเงินที่มีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐในแต่ละวัน
นายดัสติน โล ผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน ของคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ กล่าวว่า “การได้รับความไว้วางใจให้เป็นพันธมิตรด้านการบริหารจัดการจากธุรกิจธนาคารในประเทศไทยคือสิ่งที่บ่งชี้ถึงความโดดเด่นของซีเอในด้านความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยี และความแข็งแกร่งขององค์กร เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่องค์กรระดับชาติอย่างธนาคารแห่งประเทศไทยเลือก ซีเอ เป็นพันธมิตรด้านการบริหารจัดการและมุ่งมั่นที่จะได้มีโอกาสนำเสนอเทคโนโลยีของ ซีเอ เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าแก่ธุรกิจในระดับที่ยากจะเทียบเคียงได้”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธนาคารแห่งประเทศไทย
รัฐบาลไทยได้เปลี่ยนฐานะของสำนักงานธนาคารชาติไทยให้เป็นธนาคารกลาง โดยตราพระราชบัญญัติธนาคารแห่ง
ประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2485 กำหนดให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นนิติบุคคล ทำหน้าที่เกี่ยวกับกิจการของ
ธนาคารกลาง ธนาคารแห่งประเทศไทยได้เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2485

ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลกนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอก่อตั้งในปีพ.ศ. 2519 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com