ซาวาจีแต่งตั้งเกรกอรี คอสส์เป็น CEO คนใหม่และวิลเลียม โซเรนสันเป็น CFO คนใหม่

บริษัทซาวาจี เทคโนโลยี (SavaJe Technologies) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการที่อิงกับเทคโนโลยี Java(TM) แบบเปิดสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกาศการแต่งตั้งนายเกรกอรี่ คอสส์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) คนใหม่ของบริษัท และนายวิลเลียม โซเรนสัน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO)

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นพร้อมกับการยืนยันของซาวาจีว่าทางบริษัทได้เสร็จสิ้นการพัฒนาโทรศัพท์ LG ที่สามารถใช้เทคโนโลยีของซาวาจี นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับบริษัท การแต่งตั้งดังกล่าวก็มีความสำคัญต่อการผลักดันและการสนับสนุนกลยุทธ์ของบริษัทเพื่อสร้างความสำเร็จด้านตลาดและเพื่อพัฒนาศักยภาพเชิงพาณิชย์ของแพลตฟอร์มของซาวาจี

นายเกรกอรี่ คอสส์ เป็นผู้คร่ำหวอดในภาคอุตสาหกรรมด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในตำแหน่งระดับผู้บริหารหลายตำแหน่งภายในภาคอุตสาหกรรมเครือข่ายและการสื่อสาร เขาได้เป็นประธานของบริษัท Reef Point Systems ซึ่งผลิตโซลูชั่นเกทเวย์ด้านความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานอย่างมากสำหรับตลาดโทรศัพท์พื้นฐาน ในช่วงปีที่แล้วนายคอสส์ได้ทำงานในตำแหน่งที่ปรึกษาในนิวยอร์กให้แก่บริษัท Warburg Pincus ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์เอกชนชั้นนำระดับโลก ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งนี้ เขาเป็นประธานและซีอีโอของบริษัท Internet Photonics ที่ให้บริการระบบ Optical Ethernet ในระดับผู้ประกอบการ โดยบริษัทดังกล่าวเป็นไลน์ธุรกิจของบริษัท Lucent / Bell Laboratories ซึ่งได้ถูกซื้อกิจการโดยบริษัท CIENA Corporation นอกจากนี้ นายคอสส์ยังได้ดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัท Sonoma Systems ซึ่งได้ถูกซื้อกิจการโดยบริษัท Nortel Networks ในปี 2543

ทางด้านนายวิลเลียม โซเรนสัน จะเข้าร่วมงานกับซาวาจีในฐานะรองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายโซเรนสันได้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัท EMI Music Publishing ซึ่งเป็นบริษัทค่ายเพลงรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยก่อนหน้านั้น เขาได้ทำหน้าที่เป็นรองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินที่บริษัท BeMusic ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Bertelsmann และที่บริษัท Acclaim Entertainment นอกจากนี้ เขายังได้ทำงานเป็นระยะเวลา 8 ปีที่บริษัท News Corporation ในตำแหน่งรองประธานอาวุโสด้านการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ และร่วมประสานงานในการทำ IPO ของบริษัท Fox Entertainment Group

“ผมรู้สึกยินดีที่จะได้ร่วมงานกับซาวาจีในฐานะซีอีโอคนใหม่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก ขณะที่งานด้านการพัฒนาที่สำคัญได้เสร็จสิ้นลงแล้วในขณะนี้ ซาวาจีจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วจากบริษัทที่เน้นเทคโนโลยีมาสู่การดำเนินงานที่เน้นความสำคัญของลูกค้าในระดับโลก ซาวาจีมีสถานภาพที่โดดเด่นอย่างแท้จริงในตลาด และเรากำลังสร้างความแข็งแกร่งในด้านทีมบริหาร เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจว่าเราได้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพที่มหาศาลของตำแหน่งทางกลยุทธ์ของเราอย่างรวดเร็ว” นายเกรกอรี่ คอสส์ ซีอีโอคนใหม่ของซาวาจีกล่าว

“วิลเลียม โซเรนสันเป็นบุคคลแรกในการแต่งตั้งที่สำคัญ ๆ ที่มีความจำเป็นสำหรับการเสริมความแข็งแกร่งของก้าวต่อไปของเส้นทางของซาวาจีสู่ความสำเร็จในตลาด บิลเป็นผู้คร่ำหวอดในภาคการเงิน แต่เขาก็ยังได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญอย่างมากในภาคอุตสาหกรรมความบันเทิงด้านอิเลคทรอนิกส์และตนตรีที่สำคัญทั้งหมดมาใช้กับบริษัทด้วย ผมหวังที่จะสร้างสรรค์และสนับสนุนโครงสร้างการบริหารใหม่ดังกล่าว ซึ่งจะใช้ประโยชน์จากศักยภาพเชิงพาณิชย์ของซาวาจี”

เกี่ยวกับซาวาจี เทคโนโลยี

ซาวาจี เทคโนโลยีเป็นผู้พัฒนาซาวาจี โอเอส ระบบปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานสำหรับโทรศัพท์มือถือบนพื้นฐานของเทคโนโลยีจาวาของซัน ไมโครซิสเต็มส์ ทำให้ซาวาจี โอเอสนำเสนอแพลตฟอร์มที่ได้มาตรฐาน และระบบการป้องกันความปลอดภัยให้ผู้ให้บริการและกลุ่มโออีเอ็ม ซาวาจี โอเอสให้บริการแก่ผู้ประกอบการและผู้ผลิตด้วยศักยภาพเพื่อให้เกิดความพึงพอใจอย่างเต็มที่แก่ผู้ใช้บริการ ในขณะเดียวกันก็คงแอพลิเคชั่นอย่างเต็มรูปแบบให้สอดคล้องกับการปฏิบัติตามกลยุทธ์ ส่วนขีดความสามารถของแพลตฟอร์ม ซึ่งจะจัดสรรอุปกรณ์ขั้นสูงให้กับมาตรฐานอุตสาหกรรม จาวา เอพีไอ (Java APIs) ตามที่เป็นแอพพลิเคชั่น แพลตฟอร์ม นอกจากนี้ยังให้ประโยชน์แก่บริษัทผู้รับจ้างผลิต (OEMs) และผู้รับจ้างออกแบบ (ODM) รวมทั้งการปรับบริการของผู้ให้บริการให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งการรวมระบบและการทดสอบอุปกรณ์มือถือสามารถทำได้ง่ายทำให้นำสินค้าเข้าสู่ตลาดได้รวดเร็วขึ้น

ซาวาจี เทคโนโลยี เป็นบริษัทอิสระ ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ชั้นนำ อย่าง VantagePoint Venture Partners, Ridgewood Capital, RRE Ventures and New Venture Partners รวมทั้งบริษัทด้านกลยุทธ์การลงทุนของ Vodafone, T-Mobile และ Orange สำนักงานใหญ่ของซาวาจีตั้งอยู่ที่บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ และมีสาขาในยุโรปที่เคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร

Sun, Sun Microsystems และ Java เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าของบริษัท Sun Microsystems, Inc. ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ และ SavaJe เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ SavaJe OS เป็นเครื่องหมายการค้าของ SavaJe Technologies, Inc. ผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัทข้างต้นถือเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง