วิลลิส กรุ๊ปเปิดเผยรายงานด้านความรับผิดชอบของกรรมการและผู้บริหารทั่วโลกใน 51 ประเทศ

วิลลิส กรุ๊ป (Willis Group) ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าประกันระดับโลกประกาศในวันนี้เกี่ยวกับรายงานเรื่องความรับผิดชอบของกรรมการและเจ้าหน้าที่ (The Willis Worldwide Directory of Directors’ and Officers’ Liability) โดยรายงานดังกล่าวเป็นแนวทางโดยละเอียดเกี่ยวกับความรับผิดชอบส่วนบุคคลของกรรมการใน 51 ประเทศในแอฟริกา ละตินอเมริกา อเมริกาเหนือ เอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป และตะวันออกกลาง

เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้บริหารระดับสูงจะต้องทราบและเข้าใจในความรับผิดชอบของตนเมื่อทำการพิจารณาเกี่ยวกับการขยายธุรกิจหรือการซื้อกิจการระหว่างประเทศ และก่อนยอมรับการแต่งตั้งกรรมการในต่างประเทศ โดยทีมงานด้าน D&O ของวิลลิสซึ่งมีความรู้ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนั้นได้ร่วมงานกับบริษัทกฎหมายชั้นนำทั่วโลกเพื่อรวบรวมเรื่องของความรับผิดชอบนี้ให้เป็นเรื่องง่ายในการจัดการ

ขณะที่จำนวนการฟ้องร้องต่อกรรมการและเจ้าหน้าที่พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในต่างประเทศนั้น รายงานจำนวน 600 หน้าฉบับนี้ซึ่งเป็นรายงานที่มีความยาวมากที่สุดในขณะนี้นั้น จะเป็นข้อมูลอ้างอิงที่มีค่าอย่างมากสำหรับผู้บริหารระดับสูง ที่ปรึกษาบริษัท เลขานุการบริษัท และผู้จัดการความเสี่ยง

รายงานฉบับนี้ซึ่งจะให้ข้อมูลที่สำคัญกับผู้อ่านรวมถึงความได้เปรียบในการแข่งขันนั้น จะประกอบด้วยบทต่างๆเกี่ยวกับแต่ละประเทศ ประเด็นสำคัญต่างๆ รวมถึงเรื่องที่เกี่ยวกับการกำกับดูแลบริษัทและข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ

ส่วนที่สำคัญของแต่ละบทได้แก่:
— คำจำกัดความของคำว่า “กรรมการและเจ้าหน้าที่” (ตามสถานที่ใช้)
— ประเด็นสำคัญที่ต้องระมัดระวัง
— ผู้ที่อาจฟ้องร้องกรรมการและเจ้าหน้าที่
— ความถูกต้องตามกฎหมายของการประกันภัยสำหรับกรรมการและเจ้าหน้าที่ในประมวลกฎหมายและกฎหมาย common law
— ข้อกำหนดด้านกระบวนการ
–ความเกี่ยวพันด้านภาษี
— การพัฒนาด้านบรรษัทภิบาล (corporate governance)
— แนวโน้มที่สำคัญเกี่ยวกับการประกันภัยความรับผิดชอบของกรรมการและเจ้าหน้าที่ (Liability Insurance)

วิลลิส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (NYSE: WSH) เป็นบริษัทนายหน้าประกันภัยชั้นนำระดับโลก ซึ่งทำการพัฒนาและส่งมอบการประกันภัยมืออาชีพ การรับประกันต่อ การจัดการความเสี่ยง, การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับทรัพยาการทางการเงินและทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงบริการด้านประกันภัยให้กับองค์กรต่างๆ หน่วยงานของรัฐ และสถาบันต่างๆทั่วโลก วิลลิสมีสำนักงานมากกว่า 300 แห่งในกว่า 100 ประเทศ และมีทีมงานซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 15,800 รายใน 180 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิลลิสสามารถดูได้จากเว็บไซท์ www.willis.com