เตรียมพบเทคโนโลยีใหม่ที่ Innovations Plus ในงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2549

นิวยอร์ก–(บิสิเนสไวร์)–15 พ.ย. 2548 – เทคโนโลยีใหม่, ผู้ได้รับรางวัลออกแบบและวิศวกรรมด้านนวัตกรรมประจำปี 2548, เทคโซน, ผู้คร่ำหวอดในแวดวงอุตสาหกรรม และงานกิจกรรมพิเศษสำหรับสื่อจะเป็นจุดสนใจที่จะเกิดขึ้น ณ สถานที่จัดแสดงใหม่ล่าสุดของงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2549 (2006 International Consumer Electronics Show (CES)) ภายใต้ชื่องาน Innovations Plus ที่ศูนย์ประชุมและนิทรรศการ Sands โดยงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2549 ซึ่งเป็นงานเทรดโชว์ด้านเทคโนโลยีผู้บริโภคประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของโลกนั้น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 ม.ค.ศกหน้าที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา

ศูนย์ประชุมและนิทรรศการ Sands ซึ่งเปิดในเวลา 8.00 น.ของทุกวันในช่วงงาน จะทำหน้าที่เป็นสถาน ที่แห่งใหม่สำหรับการจัดงาน Innovation Plus ในงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2549 ทั้งนี้ งาน Innovations Plus ที่ศูนย์ประชุมฯ Sands จะให้การต้อนรับผู้ได้รับรางวัลนวัตกรรม Innovations Award อันทรงเกียรติ, เทคโซนแสดงสินค้าที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่า 12 โซน พร้อมด้วยผู้แสดงสินค้า International Gateway, การประชุม 75 รายการ และกิจกรรม Industry Insider Series ของ CES นอกจากนี้ กิจกรรม CES Unveiled: The Official Press Event of CES ซึ่งเป็นการแถลงข่าวของผู้แสดงสินค้าและการถ่ายทอดสดทางวิทยุจากรายการ “Into Tomorrow” ของเดฟ เกรฟไลน์จะเกิดขึ้นที่งาน Innovation Plus ที่ศูนย์ประชุม Sands ในปี 2549 ด้วย

“Sands กำลังเตรียมการเพื่อขึ้นเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานที่ร้อนแรงที่สุดในงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอ นิคส์ 2549” คาเรน ชุปก้า รองประธานฝ่ายกิจกรรมและการประชุมของสมาคมอิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภค (CEA) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน CES กล่าว “ด้วยการพุ่งความสนใจไปที่เทคโนโลยีใหม่และการรวมตัวกันของผู้บรร ยาย กิจกรรม และงานดิสเพลย์ต่างๆที่แสดงถึงความกว้างไกลและครอบคลุมของภาคอุตสาหกรรมนี้ งาน Innovations Plus ที่ศูนย์ประชุม Sands จะเป็นสถานที่ที่ได้เห็นและเรียนรู้ความทันสมัยที่สุดของเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค”

ไฮไลท์สำคัญของงาน Innovations Plus ที่ศูนย์ประชุม Sands คือผู้ได้รับรางวัลด้านการออกแบบและวิศว กรรมประจำปี 2549 จะนำผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบและผลิตได้ยอดเยี่ยมที่สุดประจำปี 2549 และสิ่งที่จะเพิ่มความตื่นตาตื่นใจในปีนี้คือรางวัลพีเพิลส์ ชอยส์ Scientific American Innovations ซึ่งเป็นรางวัลใหม่ล่า สุดที่ได้รับการสนับสนุนจากรถยนต์ของบริษัทซีโร่ แอร์ พอลลูชั่น (ZAP) ซึ่งผู้ร่วมงาน CES จะลงคะแนนโหวตให้กับผู้ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมที่พวกเขาชื่นชอบ และเข้าไปชิงรางวัลรถไฟฟ้า Xebra ของ ZAP โดยจะมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะรางวัลพีเพิลส์ ชอยส์ในระหว่างกิจกรรมพิเศษ Saturday@theSands ซึ่งจะมีการจับสลากรางวัลรถยนต์ไฟฟ้า และการแข่งขันรอบเพลย์ออฟของเอ็นเอฟแอลในงาน Innovations Showcase ในวันเสาร์ที่ 7 ม.ค. 2549 โดยในระหว่างงาน Saturday@theSands จะมีการทะยอยแจกรางวัลเมื่อซิฟฟ์ เดวิสประกาศชื่อผลิิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมที่สุดใน CES ระหว่างกิจกรรม Last Gadget Standing SuperSession ประจำปี

นอกจากนี้ งาน Innovations Plus ที่ศูนย์ประชุมฯ Sands จะเป็นการรวมตัวกันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของเทค โซนที่เฉพาะตลาดในงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ 2549 โดยเทคโนโลยีใหม่ๆอาทิ การผลิตหุ่นยนต์, ยูเอสบี และไอพีทีวีจะมอบให้เทคโซนส์เพื่อแสดงบริษัทและผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับแต่ละตลาด สำหรับเทคโซนส์ที่ก้าวล้ำทันสมัยอื่นๆในงาน Innovations Plus ยังรวมถึง Bluetooth, Cardio Play, Digital Living Network Alliance (DLNA), Portable Audio, Portable Power, Studio@Home และ Zigbee Alliance

สำหรับโครงการหุ้นส่วนของ CES ใน Innovations Plus จะมอบความเชี่ยวชาญและความรู้ทางเทคนิคเพิ่มเติมจากบริษัทบางแห่งที่ผลิตสินค้ามากที่สุดของภาคอุตสาหกรรม โดย EE Times จะนำเสนอ Great Minds, Great Ideas ซึ่งเป็นงานวันเดียวที่มุ่งเน้นบุคคล, ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่จะทำให้โลกเปลี่ยน ไป ขณะที่เทคโนโลยี Voice over Internet Protocol (VoIP) จะเป็นจุดสนใจสำคัญในงาน Innovations Plus ด้วยกิจกรรม Consumer VoIP Summit and Consumer VoIP TechZone ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Pulvermedia และการถ่ายภาพดิจิตอลจะกลับมาจัดที่ศูนย์ประชุม Sands ด้วยกิจกรรม Flash Forward 3.0: Bringing Digital Imaging into Focus ที่ได้รับการสนับสนุนโดย InfoTrends และ Picture Business

นอกจากนี้ กิจกรรม Industry Insider Series ที่ประสบความสำเร็จของ CES จะเกิดขึ้นในงาน Innovations Plus ที่ศูนย์ประชุม Sands ในปีหน้าด้วย โดยอิวาน ไซเดนเบิร์กจากบริษัทเวริซอนและอันโตนิโอ เอ็ม.เปเรซจากบริษัทโกดัคจะกล่าวบรรยายในวันพฤหัสบดีที่ 5 ม.ค. และวันศุกร์ที่ 6 ม.ค. ซึ่งในวันศุกร์ที่ 6 ม.ค. เควิน มาร์ติน ประธานบริษัทเอฟซีซีและแกรี่ ชาปิโร ประธานและซีอีโอของ CEA จะพบปะเพื่อสนทนากันเป็นครั้งแรกเพื่อหารือถึงนโยบายสาธารณะที่อุตสาหกรรมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์กำลังเผชิญอยู่ และผู้บริหารจากบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับชั้นนำอาทิ แบรด แอนเดอร์สันจากเบสท์บาย, เดวิด เอ็ดมุนด์ซันจากเรดิโอ แช็ค, อลัน แมคคอลลัฟจากเซอร์กิต ซิตี้ และแลร์รี่ มอนดรีจากคอมพ์ยูเอสเอจะเข้าร่วมในกิจกรรม Retail Power Panel เพื่อกำหนดเทคโนโลยีที่มียอดขายร้อนแรงที่สุดในยุคปัจจุบันด้วย

เนื่องจากกิจกรรมทั้งหมดจะเกิดขึ้นในงาน Innovations Plus ที่ศูนย์การประชุม Sands CES จึงได้ดำเนินมาตรการเพื่อรับรองว่าผู้เข้าร่วมงาน CES ทั้งหมดจะมีโอกาสได้เข้าเยี่ยมงานแสดงสินค้าที่ศูนย์ประชุม Sands ทุกวัน นอกจากเปิดงานในเวลา 8.00 น.แล้ว ยังมีบริการรถรับส่ง shuttle loop 2 คันอย่างต่อเนื่องระหว่างสถานที่จัดประชุมระหว่างศูนย์ประชุม Sands และศูนย์การประชุมลาสเวกัส และระหว่างศูนย์ประชุม Sands และโรงแรมอย่างเป็นทางการทั้งหมดของงาน CES

สำหรับสื่อที่จะเข้าร่วมในการแถลงข่าวของผู้นำสินค้าออกแสดงในวันพุธที่ 4 ม.ค.นั้น จะมีรถบริการรับส่งไปศูนย์ประชุม Sands ในช่วงเช้า โดยรถจะออกจากโรงแรมตั้งแต่เวลา 7.00 น. และบริการรถ Sands Express จากศูนย์ประชุมลาสเวกัสจะเริ่มในเวลา 7.30 น.

สื่อมวลชนที่ได้รับการรับรองจาก CES จะสามารถใช้ห้องสื่อมวลชนที่มีบริการครบถ้วนได้ที่ชั้นที่ีี่มีโชว์ในศูนย์ประชุม Sands โดยสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานได้แก่การลงทะเบียนของสื่อ, จุดรับฝากกระเป๋าในงาน CES, คอมพิวเตอร์, เครื่องโทรสารและโทรศัพท์, อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, อาหารกลางวันในวันพฤหัสบดีและวันเสาร์, พื้นที่แสดงคำบรรยายอีกครั้งและ press kit ของผู้นำสินค้าออกแสดง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ 2549 รวมทั้งการลงทะเบียนออนไลน์, ข่าว กิจกรรมและกำหนดการที่ปรับปรุงใหม่ของ CES ดูได้ที่ www.CESweb.org

เกี่ยวกับ CEA

สมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (Consumer Electronics Association: CEA) เป็นสมาคมการค้าที่โดดเด่นด้วยการส่งเสริมการขยายตัวในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคผ่านนโยบาย, กิจกรรม, การวิจัย, การส่งเสริม และการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีของธุรกิจและการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ CEA เป็นตัวแทนของสมาชิกประเภทองค์กรมากกว่า 2,000 แห่งที่เข้าร่วมในการออกแบบ การพัฒนา การผลิต การจัดจำหน่าย และการรวมกันของระบบออดิโอ, วิดีโอ, สินค้าอิเล็คทรอนิคเคลื่อนที่, การสื่อสารแบบมีสายและแบบไร้สาย, เทคโนโลยีสารสนเทศ, เครือข่ายในบ้าน, มัลติมีเดีย และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ตลอดจนการบริการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขายผ่านช่องทางผู้บริโภค สมาชิกของ CEA มีรายได้รวมกันจากยอดขายประจำปีมากกว่า 1.22 แสนล้านดอลลาร์ แหล่งข้อมูลของ CEA สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.CE.org ซึ่งจะให้บริการแหล่งข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์

CEA ยังสนับสนุนและจัดงาน International CES – Defining Tomorrow’s Technology ซึ่งผลกำไรทั้งหมดที่ได้จากงาน CES จะถูกนำกลับไปลงทุนในด้านการบริการในอุตสาหกรรมได้แก่ การศึกษาและอบรมด้านเทคนิค, การส่งเสริมอุตสาหกรรม, การพัฒนามาตรฐานทางด้านวิศวกรรม, การวิจัยทางการตลาด และการสนับสนุนด้านกฎหมาย

กิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้น

— CES Unveiled: The Official Press Event of CES วันที่ 3 ม.ค. 2549 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา
— 2006 International CES วันที่ 5-8 ม.ค. 2549 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา
— 2006 CEA Winter Summit 2006 วันที่ 2-4 มี.ค. 2549 ที่เวล รัฐโคโลราโด
— CEA 2006 Winter Technology and Standards Forum วันที่ 6-10 มี.ค. 2548 ที่เคลียร์วอเตอร์ บีช รัฐ ฟลอริดา
— CEA Spring Break วันที่ 14-17 มี.ค. 2549 ที่วอชิงตัน ดีซี
— CEA Entertainment Technology Summit วันที่ 15-16 มี.ค.ที่วอชิงตัน ดีซี
— Digital Patriots Dinner วันที่ 15 มี.ค. 2549 ที่วอชิงตัน ดีซี
— EHX Spring 2006 วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 2549 ที่ออร์ลันโด รัฐฟลอริดา
— CONNECTIONS (TM) – The Digital Home Conference & Showcase วันที่ 2-4 พ.ค. 549 ที่ซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย
— 2006 PARA Conference วันที่ 3-7 พ.ค. 2549 ที่ฮิลตัน เฮด รัฐเซาธ์ แคโรไลน่า
— The 10th Annual Consumer Electronics CEO Summit วันที่ 21-24 มิ.ย. 2549 ที่เซาแธมป์ตัน เบอร์ มิวดา
— 2006 SINOCES วันที่ 7-10 ก.ค. 2549 ที่ชิงเตา ประเทศจีน
— 2006 CEA Summer Technology and Standards Forum วันที่ 24-28 ก.ค. 2549 ที่โคโรนาโด รัฐ แคลิฟอร์เนีย
— CEA Industry Forum วันที่ 16-18 ต.ค.ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย
— 2007 PARA Conference วันที่ 16-20 พ.ค. 2550 ที่โคโรนาโด รัฐแคลิฟอร์เนีย

ติดต่อ: สมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (CEA)
ทาร่า ดูเนียน, 703-907-7419
อีเมล์: tdunion@ce.org
เว็บไซท์: http://www.CE.org
หรือ
ลีห์ อาร์โนลด์, 703-907-7626
อีเมล์: larnold@ce.org
เว็บไซท์: http://www.CESweb.org