สนุกดอทคอม เปิดบริการ สนุก! มิวสิคชอป ร้านขายเพลงออนไลน์แห่งใหม่ จับตลาดวัยรุ่น

สนุกดอมคอม (www.sanook.com) เว็บไซต์ยอดฮิตของไทยควง อาร์เอสฯ เปิดร้านเพลงออนไลน์ “สนุก! มิวสิคชอป” (Sanook! Music Shop) ขยายช่องทางขายเพลงถูกลิขสิทธิ์ เลือกซื้อได้อย่างจุใจทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ที่

นายกษมาช นีรปัทมะ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บริการสนุก! เรดิโอ เป็นบริการฟังเพลงออนไลน์บนเว็บไซต์สนุกดอทคอม (www.sanook.com) ที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบการฟังเพลง ด้วยจุดเด่นของบริการที่สามารถเลือกฟังเพลงที่ถูกใจทั้งไทยและสากลกว่า 10,000 เพลง จากหลากศิลปิน หลายค่าย ทุกแนวเพลง ตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีฟังก์ชั่นพิเศษ อาทิ การสร้างสถานีเพลงส่วนตัว ที่สามารถเลือกฟังและร่วมโหวตให้สถานีที่ชอบได้ บริการสนุก! เรดิโอ ให้บริการเพลงออนไลน์ที่อย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ และมีคนเข้ามาเลือกฟังเพลงมากกว่าล้านเพลงต่อเดือน”

ล่าสุด สนุกดอมคอมจับมือกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่างอาร์เอสฯ เปิดร้านขายเพลงออนไลน์ หรือบริการ “สนุก! มิวสิคชอป” (Sanook! Music Shop) ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายเพลงลิขสิทธิ์ของทุกศิลปินในสังกัดอาร์เอสแล้ว ยังเป็นการรับประกันคุณภาพของสนุกดอมคอมในฐานะเว็บไซต์ที่ร่วมเพลงหลากแนวหลากสไตล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วย

นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทางอาร์เอสฯ มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมเปิดให้บริการ สนุก! มิวสิคชอป ซึ่งเป็นร้านขายเพลงออนไลน์ร่วมกับเว็บไซต์ชื่อดังสนุกดอทคอม เนื่องจากทาง อาร์เอสฯ มั่นใจในศักยภาพของเว็บไซต์ สนุกดอทคอมซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำและอันดับ 1 ของประเทศที่มีระดับ Unique IP 165,000 ยูสเซอร์ต่อวัน

นอกจากนี้ทางบริษัทได้เพิ่มความหลากหลายให้กับคอนเทนต์ด้วยการนำเพลงของค่ายเพลงต่างๆ อาทิ ค่ายเพลงนิธิทัศน์, ค่ายมิวสิคบั๊ค และค่ายเสียงหวาน มาร่วมให้บริการดาวน์โหลดผ่านทางบัตรเติมเพลงหรือ RTD Card (Ready To Download) ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องช่องทางการชำระเงินให้

มีความง่ายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการซื้อเพลงผ่านบริการสนุก! มิวสิคชอปด้วย ทั้งนี้ทางบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเป็นพันธมิตรกับเว็บไซต์สนุกดอทคอมในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางหนึ่งที่จะสามารถต่อยอดธุรกิจและสามารถขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี”
ขาประจำสนุกดอมคอม และแฟนเพลงอาร์เอสฯ สามารถเลือกซื้อเพลงจากบริการสนุก! มิวสิคชอป ได้ด้วยขั้นตอนการซื้อเพลงที่ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่คลิกเพลงที่ต้องการแล้วทำการซื้อเพลงโดยใส่รหัส RTD Card ก็สามารถดาวน์โหลดเพลงลงเครื่องได้ทันที โดยสามารถเลือกได้ทั้งแบบรายเพลงในอัตราค่าบริการเพลงละ 15 บาท หรือดาวน์โหลดทั้งอัลบั้มในราคาสุดพิเศษเพียง 90 บาท และชำระค่าบริการผ่านบัตรเติมเพลง หรือ RTD (Ready To Download) ซึ่งมีจำหน่ายตามร้านค้าชื่อดัง ได้แก่ B2S, C-Plus, Family Mart Book Variety, Hardware House, Gecko, E-pay, Tohome.com, Sbuyzone.com และ Se-ed Book ซึ่งไฟล์เพลงที่ดาวน์โหลดสามารถเล่นได้ในเครื่องเล่นแบบพกพา จึงให้ความบันเทิงได้ในทุกที่ทุกเวลา แถมยังสามารถสำเนาไฟล์เพลงลงในแผ่นซีดีได้ถึง 3 ครั้งด้วย

ร้านขายเพลงออนไลน์ สนุก! มิวสิคชอป เปิดให้บริการคนรักเสียงเพลงแล้ววันนี้ ที่ http://radio.sanook.com/