“บ๊อช ดีเซลเดย์” โชว์เทคโนโลยีล่าสุดเครื่องยนต์ดีเซลของบ๊อชครั้งแรกในไทย

30 พฤศจิกายน 2548 – บ๊อชปลื้มงาน“บ๊อช ดีเซลเดย์” ครั้งแรกในไทยที่โชว์เทคโนโลยีล่าสุดเครื่องยนต์ดีเซลของบ๊อชประสบความสำเร็จ ทั้งตัวแทนภาครัฐ และดีลเลอร์ต่างให้ความสนใจชมเทคโนโลยีและทดสอบระบบดีเซลที่ได้รับความร่วมมือจากรถยี่ห้อชั้นนำทั้ง Audi, Daimler Chrysler, KIA, Peugeot, Volvo รวมถึง Shell

มร.อ๊อด เจอร์กิ้นรู้ด รองประธานอะไหล่รถยนต์ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวว่าการจัดงาน บ๊อช ดีเซลเดย์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2548 ที่ผ่านมานับว่าประสบผลสำเร็จอย่างสูง ได้รับความสนใจจากตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ อาจารย์มหาวิทยาลัย รวมถึงดีลเลอร์ต่างๆในวงการรถยนต์ เข้าร่วมเยี่ยมชมเทคโนโลยีดีเซลของบ๊อช และทดสอบระบบรถดีเซลของบ๊อช จากรถชั้นนำ อาทิ Audi, Daimler Chrysler, KIA, Peugeot, Volvo รวมถึง Shell อีกด้วย

มร.อ๊อด เจอร์กิ้นรู้ด กล่าวว่า บ๊อชเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีหลายปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภค เช่น ภาวะราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นมาโดยตลอด แม้ที่ผ่านมาจะมีการปรับราคาลงแต่ก็คาดว่าจะเป็นช่วงสั้นๆ ดังนั้นในระยะยาวรถที่มีเครื่องยนต์ดีเซล จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ใช้รถยนต์ เนื่องจากเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ มีพัฒนาการให้สามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 30 % เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดรถยนต์เบนซินแบบเดิม และยังสามารถลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 25 % จึงช่วยลดมลพิษมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ยังมีสมรรถนะในด้านกำลังเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น โดยเครื่องยนต์มีแรงบิดเพิ่มขึ้นถึง 50 % ส่งผลให้เครื่องยนต์ดีเซลสามารถขับขี่ได้สนุก ลบภาพความคิดในอดีตที่ว่าเครื่องยนต์ดีเซลมักอืดหรือเร่งไม่ขึ้น จึงทำให้เครื่องยนต์ดีเซลเริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน จึงมีความมั่นใจว่าเครื่องยนต์ดีเซลเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะสมและคุ้มค่าสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย

บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เป็นบริษัทสาขาของกลุ่มบริษัท บ๊อช ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2534 โดยมีความรับผิดชอบหลักในการขายและกระจายสินค้าอะไหล่รถยนต์ เครื่องมือไฟฟ้า ระบบรักษาความปลอดภัย และเครื่องเสียงรถยนต์ ยี่ห้อ “บลาวฟุ้งค์” นอกจากนี้กลุ่มบริษัท บ๊อช ยังมีโรงงานผลิตอุปกรณ์ระบบเบรก และระบบดีเซล ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดระยอง