CRS-1 Carrier Routing System ของซิสโก้ช่วยยกระดับ IP NGN ของ ChinaNet ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น

ปักกิ่ง–(บิสิเนสไวร์)— Cisco Systems(R) ได้ประกาศในวันนี้ว่าบริษัท China Telecom จะเลือกใช้ CRS-1 Carrier Routing System ของ Cisco(R) เพื่อรวมโหนดเครือข่ายซูเปอร์คอร์ของ ChinaNet ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน การอัพเกรดระบบเครือข่ายหลักของบริษัทเป็นครั้งที่เจ็ดนี้ทำให้ China Telecom สามารถปรับเปลี่ยนจากผู้ให้บริการเครือข่ายไปเป็น “ผู้ให้บริการข้อมูลรวม” ซึ่งเป็นเป้าหมายในการเติบโตของบริษัทผ่านการพัฒนาทางเทคโนโลยีและการสร้างเสริมบริการ

การสื่อสารข้อมูลที่ดำเนินการโดย CRS-1 ของซิสโก้จะส่งผ่านโครงสร้างมัลติเราเตอร์ที่มีอยู่เดิมของโหนดเครือข่ายหลักต่าง ๆ ของ ChinaNet ในแปดเมือง ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางเจา เทียนจิน ซีอาน เฉิงตู อู่ฮั่น และหนานจิง หลังจากการรวมแล้ว ChinaNet จะเพิ่มความสามารถของเครือข่ายและปรับปรุงประสิทธิภาพในการจัดการอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งช่วย China Telecom ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจบอร์ดแบนด์ พร้อมกับวางรากฐานสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชันทางอินเทอร์เน็ตในยุคต่อไป

ในปัจจุบัน ChinaNet มีสมาชิกผู้ใช้บริการบอร์ดแบนด์มากกว่า 21 ล้านราย ด้วยปริมาณทั้งหมด 4,000 กิกะไบต์ต่อวินาที (Gbps) ซึ่งรวมแล้วมากกว่าครึ่งหนึ่งของแบนด์วิธสำหรับบริการอินเทอร์เน็ตในประเทศจีน และเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกผู้ใช้บริการบอร์ดแบนด์และแอพพลิเคชันด้านมัลติมีเดียที่ล้ำสมัยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ChinaNet ต้องอัพเกรดแบนด์วิธหลักของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยการปรับปรุงครั้งล่าสุดนี้คาดหวังว่าจะสามารถรองรับความต้องการในการใช้งานและการปรับขนาดของเครือข่ายให้สูงขึ้นได้ในอนาคต

CRS-1 ของซิสโก้เป็นระบบกำหนดเส้นทางแบบใหม่ซึ่งได้รับการออกแบบให้ระบบสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ยืดหยุ่นในการให้บริการได้ และมีอายุการใช้งานยาวนานสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมและองก์กรวิจัยต่าง ๆ ระบบกำหนดเส้นทางที่เป็นนวัตกรรมนี้ทำให้ลูกค้าสามารถขยายความสามารถของเครือข่ายได้ถึง 92 เทอราไบต์ต่อวินาที (Tbps) และให้บริการด้านข้อมูล เสียง และวิดีโอในยุคต่อไปผ่านเครือข่าย IP ร่วมกัน โดยช่วยรักษามูลค่าการลงทุนในระบบ

นาย Hanh Tu รองประธานบริษัทซิสโก้ ซีสเต็มส์ ไชน่า กล่าวว่า “การมุ่งมั่นในเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการข้อมูลรวมยุคใหม่ทำให้ China Telecom ต้องเริ่มดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อให้บริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เรารู้สึกเป็นเกียรติในการส่งมอบเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้าของ China Telecom และใช้ประสบการณ์ของเราเพื่อช่วยเหลือผู้ให้บริการระดับโลกในการพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของ”

CRS-1ของซิสโก้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ InfoVision Award จาก International Engineering Consortium (IEC) ในงาน Broadband World Forum Europe ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2548 ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยโครงการ InfoVision Award นี้จะมอบให้กับองค์กรและบุคคลต่าง ๆ ที่เป็นต้นคิดในการพัฒนาเทคโนโลยี แอพพลิเคชัน ผลิตภัณฑ์ ความก้าวหน้า และบริการต่าง ๆ ที่ได้รับการพิจารณาแล้วว่าไม่ซ้ำใครและมีประโยชน์สูงสุดต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคม

นับตั้งแต่ออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว มีลูกค้ามากกว่า 22 รายทั่วโลกที่เลือกใช้ CRS-1 Carrier Routing System ของซิสโก้มากกว่า 100 ชุด

การเลือกCRS-1 ของซิสโก้เป็นองค์ประกอบหลักในการสร้างระบบเครือข่าย IP หลักของ China Telecom ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายหลักของจีนที่ใช้เทคโนโลยีด้านเครือข่ายที่ทันสมัยที่สุดในโลก ทำให้บริษัทสามารถแข่งขันได้ในตลาดระดับโลก

เกี่ยวกับ ChinaNet
ChinaNet เป็นระบบเครือข่ายบริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะที่ดำเนินการโดยบริษัท China Telecom เครือข่ายนี้มีแบนด์วิธสูงที่สุด มีพื้นที่ครอบคลุมทางภูมิศาสตร์กว้างที่สุด และมีโครงสร้างและองค์ประกอบทางด้านเครือข่ายที่ก้าวหน้าที่สุดในประเทศจีน เครือข่าย ChinaNet ครอบคลุมทุกซอกทุกมุมในประเทศจีนที่สามารถใช้งานโครงข่ายโทรศัพท์ได้ และมีแบนด์วิธสำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศรวมกันมากกว่า 58.5 กิกะไบต์ต่อวินาที นอกจากนี้ ยังเป็นเครือข่ายข้อมูลภาษาจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายสำหรับอินเทอร์เน็ต ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com. สำหรับข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ โปรดเข้าไปดูได้ที่ http://newsroom.cisco.com

Cisco, Cisco Systems และโลโก้ Cisco Systems เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ปรากฏในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ การใช้คำว่า “พันธมิตร” ไม่ได้หมายความถึงความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนกัน ระหว่างซิสโก้กับบริษัทอื่นๆ เอกสารนี้เป็นข้อมูลสาธารณะของซิสโก้