กลาสเทคเอเชีย 2005 ครั้งแรกในประเทศไทยมีอนาคตสดใส ด้วยยอดขายวันแรก 250 ล้านบาท

กลาสเทคเอเชีย 2005 งานแสดงสินค้านานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมแก้วและกระจกที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง อุตสาหกรรมอาคาร ตกแต่ง รถยนต์ บ้านเรือน ครั้งแรกในประเทศไทย เป็นปลึ้ม สามารถจำหน่ายอุปกรณ์ไฮเทคเพื่องานอุตสาหกรรมแก้วและกระจกได้ 80 เปอร์เซ็นต์ ในงานวันแรก โดยงานนี้จะมีไปจนถึงวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม ศกนี้ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

งานกลาสเทคเอเชีย 2005 ซึ่งมีพิธีเปิดงานไปเมื่อวานนี้ สามารถทำยอดขายในวันแรกได้ถึง 6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย 250 ล้านบาท จากผู้ซื้อที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมทั้งจากภายในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ ยุโรป สหรัฐอเมริกา ตลอดจนถึงผู้ซื้อจากฝั่งเอเชียใต้ ได้แก่ อินเดีย ปากีสถาน และตะวันออกกลาง

งานนี้สร้างความมั่นใจแก่ผู้จัดงานคือ คอนเฟอเร้นซ์ แอนด์ เอ๊กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ เซอร์วิสเสส จำกัด และสิงคโปร์ กลาส แอสโซซิเอชั่น ในการตัดสินใจย้ายการจัดงานจากประเทศสิงคโปร์มาจัดในประเทศไทย และคาดว่าหลังจากเสร็จงานแล้วจะสามารถมียอดขายถึง 15 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 600 ล้านบาท

ในส่วนของประเทศไทยมีสมาคมพ่อค้ากระจกไทยเป็นแม่งาน และได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ในการจัดงานกลาสเทคเอเชีย 2005 ครั้งแรกในประเทศไทยครั้งนี้ มีหน่วยงาน 352 แห่ง จาก 30 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมออกบูธแสดงสินค้า นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับอุตสาหกรรมแก้วและกระจก.