อินเทลแซทลงนามข้อตกลงร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับเอพีที แซทเทลไลท์เพื่อรองรับลูกค้าในเอเชียแปซิฟิค

ฮ่องกง–(บิสิเนส ไวร์)–2 ธ.ค. 2548 – บริษัท อินเทลแซท ลิมิเต็ด (“Intelsat”) และบริษัทเอพีที แซทเทลไลท์ คอมพะนี ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอพีที แซทเทลไลท์ โฮลดิงส์ ลิมิเต็ด (“APT Satellite”) (HKEx:1045; NYSE:ATS) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในวันนี้เพื่อทำงานร่วมกันโดยใช้ดาวเทียมของทั้ง 2 บริษัท ทั้งนี้ ในพิธีลงนามในข้อตกลงที่จัดขึ้นที่โรงแรมไอส์แลนด์ แชงกรี-ล่าที่ฮ่องกง ทั้ง 2 บริษัทได้ตกลงที่จะทำการ ตลาดศักยภาพดาวเทียมและทรัพยากรในภาคพื้นดินของแต่ละบริษัท รวมทั้งให้บริการแพร่ภาพและโทร คมนาคมแก่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งรวมถึงประเทศจีน

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะทำให้อินเทลแซท รวมทั้งลูกค้าสื่อและข้อมูลภาคองค์กรของบริษัทสา มารถเข้าถึงตลาดเอเชีย แปซิฟิคได้ผ่านดาวเทียม 2 ดวงคือ APSTAR 5 และ APSTAR 6 ที่เพิ่งยิงขึ้นสู่วง โคจรของเอพีที แซทเทลไลท์ โดยเอพีที แซทเทลไลท์จะสามารถเข้าถึงศักยภาพของอินเทลแซทในภูมิภาคอื่นๆของโลกได้ผ่านดาวเทียมจำนวน 28 ดวงของอินเทลแซท จึงเป็นการขยายขอบเขตของเอพีที แซทเทลไลท์และทำให้บริษัทสามารถให้บริการส่งข้อมูลของลูกค้าได้อย่างราบรื่นในทุกที่ที่พวกเขาอาจต้องการบริการ ตามการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ ทั้ง 2 บริษัทได้ตกลงที่จะสำรวจแผนริเริ่มการขยายเพิ่มเติมในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งรวมถึงจีน

นายหนี่ ยี่เฟิง ผู้อำนวยการบริหารและประธานบริษัทเอพีที แซทเทลไลท์ กล่าวว่า “การก่อตั้งกลุ่มพันธ มิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะทำใำห้หน้าที่การขายและการตลาดในภูมิภาคนี้ของเอพีที แซทเทลไลท์และอินเทลแซทแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ยัังทำให้เอพีที แซทเทลไลท์สามารถให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้นแก่ลูกค้าของบริษัทได้”

“เราเชื่อว่า ข้อตกลงกับเอพีทีทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่จะฉวยประโยชน์จากแผนริเริ่มหรือโอ กาสทางธุรกิจใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ซึ่งรวมถึงจีนในระยะใกล้และระยะไกล” นายเดวิด แมคเกลด ซีอีโอของอินเทลแซทกล่าว “เราเชื่อว่า การทำข้อตกลงครั้งนี้เป็นการสร้างมูลค่าในบริษัทและระดับลูกค้า รวมทั้งทำให้อินเทลแซทสามารถขยายการนำเสนอบริการในภูมิภาคนี้ ขณะเดียวกันก็สร้างช่องทางใหม่ให้กับลูกค้าของทั้ง 2 บริษัทเพื่อการส่งข้อมูลเข้าสู่และออกจากภูมิภาคนี้ได้อย่างราบรื่น”

“ทั้งอินเทลแซทและเอพีทีจะทำการสำรวจแผนริเริ่มความร่วมมือที่เป็นไปได้อื่นๆในภูมิภาคนี้ต่อไป เช่นบริการแพร่ภาพมัลติมีเดียระบบดิจิตอลผ่านดาวเทียม” นายหนี่กล่าว

เกี่ยวกับอินเทลแซท

อินเทลแซทเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารระดับโลก โดยนำเสนอบริการที่ยืดหยุ่นและมั่นคงแก่ลูกค้าในประ เทศและดินแดนต่างๆกว่า 200 แห่ง ซึ่งอินเทลแซทรักษาตำแหน่งผู้นำมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปีด้วยการเผยแพร่ภาพ เสียง และข้อมูลแก่ผู้ให้บริการโทรทัศน์และคอนเทนท์, หน่วยงานรัฐบาลและทหาร, บริษัทชั้นนำ, ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต การครอบคลุม, พลังและพอร์ทโฟลิโอโซลูชั่นที่ขยายออกไปของอินเทลแซทนั้นได้ส่งมอบข้อมูลไปทั่วทุกมุมโลกได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.intelsat.com

เกี่ยวกับเอพีที แซทเทลไลท์ โฮลดิงส์ ลิมิเต็ด

เอพีที แซทเทลไลท์ โฮลดิงส์ ลิมิเต็ด (the “Group”) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนทั้งในตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากเริ่มดำเนินกิจการในปี 2535 the Group ก็ให้บริการคุณภาพสูงในช่องสัญญาณของดาวเทียม บริการสื่อสารและแพร่ภาพผ่านดาวเทียมสำหรับธุรกิจแพร่ภาพและโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ยุโรปและสหรัฐ ด้วยการเพิ่มดาวเทียม APSTAR VI ปัจจุบัน the Group บริหารดาวเทียมแบบค้างฟ้า (geostationary) จำนวน 5 ดวงอันได้แ่ก่ APSTAR I, APSTAR IA, APSTAR IIR, APSTAR V และ APSTAR VI ผ่านศูนย์ควบคุมดาวเทียมของบริษัทที่เขตไทโป ฮ่องกง และเพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาธุรกิจ the Group ได้สร้างแพลตฟอร์มแพร่ภาพทีวีผ่านดาวเทียมภายใต้ใบอนุญาตแพร่ภาพทางทีวีผ่านดาว เทียมที่ได้รับจากรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงสำหรับการให้บริการส่งข้อมูล (uplink) และแพร่ภาพทีวีผ่านดาวเทียมแบบ “วัน-สต็อป” และเชือถือได้ให้แก่ลูกค้า โดย the Group พยายามจะใช้ประโยชน์ของการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อการขยายธุรกิจในอนาคต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.apstar.com

แถลงการณ์คุ้มครองการให้ข้อมูลของอินเทลแซท: ข้อความบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็น “แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า” ซึ่งไม่เกี่ยวข้องโดยตรงหรือเฉพาะกับข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ โดยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้สะท้อนความตั้งใจ แผน การคาด การณ์ การสันนิษฐานและความเชื่อของอินเทลแซทเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคต และขึ้นอยู่กับความเสี่ยง ความไม่แน่นอนและปัจจัยอื่นๆ ซึ่งปัจจัยหลายเรื่องอยู่นอกเหนือการควบคุมของอินเทลแซท ส่วนปัจจัยสำคัญที่อาจทำใ้ห้ผลลัพธ์ที่แท้จริงเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากการคาดการณ์ที่มีการแสดงหรือระบุออกมาในข้อ ความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้านั้นรวมถึงความเสี่ยงที่เป็นที่ทราบอยู่แล้วและที่ยังไม่ทราบ สำหรับข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับความเสี่ยงที่รู้กันอยู่แล้วนั้นถูกบรรจุอยู่ในรายงานประจำปีของอินเทลแซทใน Form 20-F สำหรับงวดปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2547 ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ แต่เนื่องจากผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างไปอย่างมากจากความตั้งใจ แผน การคาดการณ์ การสันนิษฐาน และความเชื่อของอินเทลแซท คุณจึงควรอ่านแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดที่อยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ด้วยความรอบคอบ ทั้งนี้ อินเทลแซทไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในการแก้ไขหรือปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าไม่ว่าจะเป็นผลของข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นๆ

แถลงการณ์คุ้มครองการให้ข้อมูลของเอพีที แซทเทลไลท์: ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีข้อความบางส่วนที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งไม่เกี่ยวข้องโดยตรงหรือโดยอ้อมกับข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ โดยแถลง การณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไ่ม่แน่นอนที่ปรากฏอยู่ และผล ลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างไปอย่างมากจากสิ่งที่ได้แสดงออกมาหรือระบุไว้จากข้อความดังกล่าว ดังนั้น ปัจจัยต่างๆ ความไม่แน่นอนตลอดจนความเสี่ยงมีการระบุไว้ในเอกสาร Form 20-F ที่บริษัทเพิ่งยื่นไปและรายงานใน Form 6-K ที่บริษัทเอพีที แซทเทลไลท์ โฮลดิงส์ ลิมิเต็ดยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ

ติดต่อ: อินเทลแซท
โจดี้ แคทซ์, 202-944-8223
jodi.katz@intelsat.com
หรือ
เอพีที แซทเทลไลท์ โฮลดิงส์ ลิมิเต็ด
ดร.ไบรอัน โล, +(852) 2600 2336
investors@apstar.com
มือถือ: +(852) 9185 2239
โทรสาร: +(852) 2522 0419