GE จับมือเป็นหุ้นส่วนกับกระทรวงเกษตรจีน นำเสนอสารเติมแต่ง Silwet เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเกษตรและสิ่งแวดล้อมของจีน

วิลตัน, คอนเน็กติกัต–(บิสิเนส ไวร์)–1 ธ.ค. 2548 – GE ได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนด้านกลยุทธ์กับกระทรวงเกษตรของจีนเพื่อตอบสนองความต้องการอย่างมากในด้านทรัพยากรการเกษตรของจีน ซึ่งเป็นการพัฒนาที่สำคัญในประเทศที่แรงงานส่วนใหญ่ประกอบด้วยเกษตรกร และสถานที่ห่างไกลที่ต้องอาศัยการสนับสนุนทางด้านเทคนิคการเกษตร

ส่วนสำคัญของเทคโนโลยีใหม่ได้แก่สารเติมแต่ง (additive) ที่ทำจากซิลิโคนซึ่งเรียกว่า Silwet* Super Spreader ซึ่งพัฒนาและจำหน่ายโดยบริษัท GE – Advanced Materials, Silicones สารดังกล่าวจะช่วยลดความต้องการใช้น้ำลงอย่างมากสำหรับการฉีดพ่นสารเคมีเหลวลงในดินและน้ำใต้ดินในการฉีดพ่นยาฆ่าแมลง โดยสารเติมแต่ง Silwet จะช่วยให้เกษตรกรสามารถลด

“เราได้รับเกียรติที่มีโอกาสร่วมงานกับกระทรวงเกษตรของจีนและเป็นการพัฒนาที่สำคัญสำหรับเราในประเทศจีน” นายเวย์น เฮเวตต์ ประธานและซีอีโอของ GE – Advanced Materials กล่าว ในพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU)

“นี่เป็นการแสดงถึงสถานะผู้นำที่ชัดเจนของเราในอุตสาหกรรมและความมุ่งมั่นในระยะยาวของเราต่อตลาดจีน เราเชื่อว่าโครงการร่วมมือของเราจะขยายเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไปทั่วประเทศจีนและช่วยกระตุ้นการพัฒนาด้านการเกษตรในท้องถิ่นและความพยายามในการรักษาสิ่งแวดล้อม”

Silwet Super Spreaders ไม่ใช่ยาฆ่าแมลง แต่เป็นสารเติมแต่งที่จะช่วยให้ยาฆ่าแมลงและยากำจัดวัชพืชทำงานได้ดีขึ้น ภายในกรอบของความร่วมมือนั้น จะมีการจัดตั้งเขตทดสอบและสาธิตการใช้งานขึ้นทั่วประเทศจีนโดยได้รับการสนับสนุนโดยศูนย์ขยายและบริการด้านเทคนิคการเกษตรแห่งชาติ เขตดังกล่าวจะทดสอบและส่งเสริมการฉีดพ่นยาฆ่าแมลงสูตรใหม่ซึ่งประกอบด้วยสาร Silwet Super Spreaders ของ GE โดยจะมีการกำหนดเป้าหมายชนิดของผลผลิตเกษตรที่แตกต่างกัน เพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี super spreading ด้วยสารเติมแต่ง Silwet ได้อย่างเต็มที่นั้น เกษตรกรจะได้รับการฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงการปฏิบัติเกี่ยวกับการฉีดพ่นยาฆ่าแมลง ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบร่วมกันว่า เทคโนโลยีใหม่จะช่วยให้เกษตรกรในจีนบรรลุเป้าหมายที่ดีที่สุดด้วยการใช้น้ำน้อยลง ขณะที่ลดผลกระทบในทางลบของยาฆ่าแมลงที่มีต่อสิ่งแวดล้อม รัฐบาลจีนได้ย้ำถึงความสำคัญของการบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาด้านการเกษตรอย่างครอบคลุมและยั่งยืน รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจในเขตเมืองในศตวรรษที่ 21 ดังนั้นจึงจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามาใช้

สาร Silwet Silicone Super Spreaders ของ GE เป็นสารเติมแต่งจากซิลิโคน (organosilicone) ซึ่งจะทำให้การฉีดพ่นสารเคมีเกษตรทำงานได้ดีขึ้น, กระจายได้อย่างง่ายดายมากขึ้น, ถูกดูดซับได้อย่างรวดเร็วขึ้นและต้นทานการชะล้างพืชผล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สารเติมแต่งนี้จะทำให้ยาฆ่าแมลงที่ประกอบด้วยน้ำ, สารควบคุมการเจริญเติบโต และสารเคมีอื่นๆสามารถกระจายทั่วพื้นผิวของพืชผลได้อย่างรวดเร็วขึ้น ขีดความสามารถในการกระจายนี้จะทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่เหมาะสมด้วยการลดปริมาณการฉีดพ่น และยังอาจสามารถลดปริมาณน้ำที่ใช้ในการฉีดพ่นยาฆ่าแลงได้มากถึง 70%

Silwet Silicone Super Spreaders เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ecomagination* ของ GE ซึ่งเป็นโครงการใหม่ของบริษัทที่จะวางแผนและสร้างโซลูชันต่างๆเพื่อตอบสนองความท้าทายด้านสิ่งแลดล้อมที่ยากลำบากที่สุดสำหรับลูกค้าและช่วยเหลือสังคมโดยรวม

เกี่ยวกับ GE ecomagination

ด้วยการผนวกความแข็งแกร่งของเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมของ GE และจินตนาการร่วมกันของพนักงาน 300,0000 ทั่วโลกนั้น บริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างโซลูชันซึ่งมีความได้เปรียบทางด้านเศรษฐกิจและมีความแข็งแกร่งด้านระบบนิเวศ ในการสนับสนุนโครงการ ecomagination ของจีอีนั้น บริษัทจะเพิ่มงบประมาณด้านการวิจัยสำหรับเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมซึ่งจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมและผลิตพืชผลได้มากขึ้นซึ่งจะช่วยปกป้องพื้นดิน อากาศ และน้ำ

เกี่ยวกับ GE – Advanced Materials

บริษัท GE – Advanced Materials เป็นบริษัทในเครือของ General Electric Company โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมและมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในวิลสัน รัฐคอนเน็กติกัต บริษัท GE – Advanced Materials ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ Silicones และ Quartz นั้น เป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอโซลูชันวัสดุด้านเทคโนโลยีชั้นสูงที่หลากหลาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ซิลิโคนของ GE ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์จากซิลิโคนและแพลตฟอร์มเทคโนโลยี, สารไซลาเนส, ซีแลนท์ และสารยึดติด ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์ quartz ประกอบด้วยแร่ควอทซ์และวัสดุเซรามิคที่มีความบริสุทธิ์สูง โดยโซลูชันวัสดุเหล่านี้ใช้เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับนวัตกรรมในการใช้งานสำหรับผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรมหลายร้อยประเภทตั้งแต่เครื่องยนต์และอุปกรณ์ด้านการแพทย์ไปจนถึงวงจรรวม ตลาดที่บริษัทให้บริการได้แก่ ตลาดการบิน การเกษตร เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์ การก่อสร้าง อิเล็คทรอนิค เฟอร์นิเจอร์และตกแต่ง การดูแลสุขภาพ การดูแลบ้าน อุตสาหกรรม ระบบแสงไฟ บรรจุภัณฑ์ การดูแลบุคคล พลาสติก เซมิคอนดักเตอร์ การสื่อสารโทรคมนาคม ยางรถยนต์ การขนส่ง และการผลิตน้ำบริสุทธิ์ ในฐานะหุ้นส่วนระดับโลกของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้น GE เป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ก้าวล้ำหลากหลายแต่เพียงผู้เดียวซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จ ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.ge.com/advancedmaterials

* ecomagination และ Silwet เป็นเครื่องหมายการค้าของ General Electric Company

ติดต่อ: อเมริกา
GE Advanced Materials-Silicones, วิลสัน, คอนเน็กติกัต
เอมิเลีย เบิร์คฮาร์ท, โทร +1-203-761-1934
อีเมล์: amelia.burkhart@ge.com
แนนซี พิตต์ส, โทร +1-203-761-1938
อีเมล์: nancy.pitts@ge.com
หรือ
ยุโรป
GE Bayer Silicones, เลเวอร์คูเซน, เยอรมนี
โรเบิร์ต ชีบ, โทร +49 2143040532
อีเมล์: robert.scheib@ge.com
หรือ
เอเชีย
GE Toshiba Silicones, โตเกียว, ญี่ปุ่น
จุนโกะ สึดะ, โทร +81 3 5772 5345
อีเมล์: junko.tsuda@ge.com
GE Toshiba Silicones, เซี่ยงไฮ้, จีน
จอยซ์ ซัน, โทร +86 21 6288 1088 -149
อีเมล์: joyce.sun@ge.com
หรือ
เอเจนซี ติดต่อ
อเมริกา
AH&M Marketing Communications, พิตต์สฟิลด์, แมสซาชูเซตต์
จิม อัลลิสัน, โทร +1-413-448-2260 ต่อ 25
อีเมล์: jallison@ge.com
หรือ
ยุโรป
Marketing Solutions, เบอร์เจน ออป ซูม, เนเธอร์แลนด์
โฟล์ค มาร์คัส, โทร +31 164 317 038
อีเมล์: fmarkus@marketingsolutions.be
หรือ
จีน
Ketchum Newscan, เซี่ยงไฮ้, จีน
วิลเลียม ลี, โทร +86 21 5289 5838 ต่อ 105
อีเมล์: William.li@knprsh.com
หรือ
ญี่ปุ่น
Tokyo PR Inc., โตเกียว, ญี่ปุ่น
มิตซู ซูจิโน, โทร +81 3 3256 5691
อีเมล์: sugino@tokyopr.co.jp