อินเทลสำรวจสุดยอดฮอตสปอตไร้สาย 10 อันดับแรกในเอเชีย ฮ่องกงพีคคว้าอันดับหนึ่ง

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อินเทล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตชิปคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลกได้ทำการสำรวจ Top 10 Asian Wireless Hotspots ซึ่งร้านกาแฟของแปซิฟิก คอฟฟี่ ที่เดอะ พีค คว้าอันดับหนึ่งไปครอง ด้วยคะแนนโหวต 55.6% ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามบริเวณท่าเรือของอ่าววิคตอเรีย กาแฟที่หอมกรุ่นและความสะดวกสบายในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

การสำรวจดังกล่าวมีผู้ร่วมโหวตครั้งนี้จำนวน 1,996 คนจากกว่า 20 ประเทศ ซึ่งฮอตสปอตไร้สายที่ได้รับความนิยมอันดับสองได้แก่ ร้านสตาร์บัคส์ ที่เซอร์คูลาร์ เควร์ ซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย (50.3%) และที่ศูนย์การประชุมซันเทคซิตี้ ศูนย์การจัดแสดงนิทรรศการและการประชุมนานาชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุดของสิงคโปร์ (49.2%) ได้รับความนิยมเป็นอันดับสาม

ซึ่งผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าโมบิลิตี้ได้เข้ามาปรับเปลี่ยนรูปแบบการติดต่อทางธุรกิจแบบเดิมให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปมากขึ้นและผู้ใช้ก็ไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะกลุ่มนักธุรกิจอีกต่อไป

นอกจากนี้ อินเทลได้มอบแทรเวลเช็คมูลค่า 1,000 เหรียญสหรัฐให้แก่ผู้เข้าร่วมการสำรวจจำนวน 5 ท่านที่เลือกสถานที่ที่ใกล้เคียงกับสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 10 อันดับอีกด้วย