ไอเดียสุดฮอต ปาร์ตี้สุดฮิปจากรั้วจามจุรี

คว้ารางวัลชนะเลิศ จาก In SPY Party Contest ‘term 2’ เมื่อศิษย์คิดเลี้ยงครู

ทีม Comme Des Tooze จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของไอเดียเฉิดฉันท์ “360 องศาปาร์ตี้” สำหรับครูสอนระบำใต้น้ำ ชนะเลิศคว้าทุนการศึกษา 70,000 บาท จากเวทีประลองไอเดียสุดฮอตของเหล่านักศึกษาจากโครงการ In SPY Party Contest ‘term 2’ เมื่อศิษย์คิดเลี้ยงครู ใจกลางสยามสแควร์ท่ามกลางเสียงกรี๊ด ที่สร้างความประทับใจสำหรับคุณครูและผู้เข้าชมงานทุกคน

ไอเดียสร้างสรรค์ที่ชนะใจกรรมการนี้ ยึดหลักลีลาพริ้วไหวของการเต้นระบำใต้น้ำ โดยมีการออกแบบสถานที่ให้เป็นสระน้ำขนาดใหญ่ที่มีการตกแต่งให้เหมือนกับมีน้ำล้อมรอบ ผู้ร่วมงานต้องอาศัยทักษะการทรงตัวเหมือนแหวกว่ายอยู่ในน้ำซึ่งให้มุมมองรอบทิศทาง 360 องศา อาหารขนาดพอดีคำถูกบรรจุไว้ในพลาสติกใสทรงกลมห้อยลงมาจากเพดาน เสมือนฟองอากาศลอยอยู่ทั่วบริเวณ ตื่นตากับเครื่องดื่มหลากสีในถ้วยใสที่ฝังอยู่ในแพยางที่กระเพื่อมขึ้นลงประดุจว่ากำลังเล่นน้ำท่ามกลางคลื่นลม เสียงดนตรีประกอบก็สร้างความครึ้มอกครึ้มใจให้ผู้ร่วมงานอยากลุกขึ้นมาขยับแข้งขยับขาวาดลีลาเต้นระบำกันอย่างสนุกสนาน

สำหรับการเซอร์ไพรซ์คุณครูสอนระบำใต้น้ำที่เชิญมาในงานนั้นก็แสนจะบรรเจิด เพราะเมื่อครูเดินออกมาด้านนอก ผนังจะถูกผลักลงมาเหมือนกับการเปิดกล่องของขวัญ จากนั้นทีมผู้ชนะก็นำกล่องของขวัญมามอบให้ครูพร้อมทั้งให้ครูหลับตา แล้วบรรดาลูกศิษย์ก็ช่วยกันนำดอกกุหลาบมาประดับประดาจนเต็มกล่อง เมื่อคุณครูลืมตาก็จะเซอร์ไพรส์กับดอกไม้ซึ่งสื่อถึงความรักที่มอบให้กับคุณครูจนล้นกล่อง ล้นใจกันเลยทีเดียว

ส่วนทีมรองชนะเลิศอันดับ 1-3 ได้รับทุนการศึกษาทีมละ 20,000 บาท ได้แก่ “บายสีปาร์ตี้” สำหรับครูสอนวิชาศิลปะ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ตามด้วย “ปาร์ตี้เล็กๆ ของเด็กอนุบาล” จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยลัย และ “ปาร์ตี้โรงลิเกเฮฮา” จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ตามลำดับ

งานนี้ได้กรรมการตัดสินอย่างกุ๊กกี้ ทินกร อัศวรักษ์ มาช่วยดูแลด้านการตกแต่งและเพลง มี อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิจารณาในเรื่องการออกแบบอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนเปิ้ล นาคร ศิลาชัย ตัดสินในเรื่องลูกเล่นและความคิดสร้างสรรค์การจัดงาน นอกจากนี้ยังมีเหล่าไฮโซและดารายกขบวนมาร่วมงานกันเพียบ รวมถึงขวัญใจเด็กแนวอย่างวง scrubb ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างโดนใจก่อนจบงาน

น้องคนไหนพลาดโอกาสไม่ได้เข้าร่วมในปีนี้ไม่ต้องเสียใจ สปาย ไวน์คูลเลอร์ จะยังมีโครงการดีๆ เช่นนี้ ออกมาให้เยาวชนได้ร่วมกิจกรรมอยู่เสมอ ซึ่งจะเป็นเมื่อไหร่นั้นต้องลองติดตามกันต่อไป