เพียวโฮลดิ้ง ส่ง ไอซ์แลนด์ สปริง รุกตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ

นายศิริรัฐ ศิริพันธุ์ ประธานบริหาร บริษัท เพียวโฮลดิ้ง จำกัด ตัวแทนจำหน่ายน้ำแร่ธรรมชาติ ยี่ห้อ ไอซ์แลนด์ สปริง แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ไอซ์แลนด์ สปริง เป็นน้ำดื่มประเภท น้ำแร่จากธรรมชาติ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศ ไอซ์แลนด์ ดินแดนที่ได้ชื่อว่าผู้คนมีอายุยืนมากที่สุด และ สะอาดที่สุด ประเทศหนึ่งในโลก ถือเป็นน้ำดื่มที่มีราคาแพงที่สุดในประเทศไทยขณะนี้ เน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับบน

“ ปัจจุบัน ผู้บริโภคชาวไทยหันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น น้ำดื่มที่มีจำหน่ายในปัจจุบันยังไม่สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าบางกลุ่มได้ โดยเฉพาะผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และ ผู้ที่สนใจดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง ไอซ์แลนด์ สปริง จึงเข้ามาเสริมช่องว่างตลาดในส่วนนี้ และถือเป็นน้ำดื่มที่มีราคาแพงมากที่สุดในประเทศไทยขณะนี้ โดยจำหน่ายในราคาขวดละ 36 บาท สำหรับขนาด 0.5 และ 108 บาท สำหรับขนาด 1.5 ลิตร ทั้งนี้ ไม่มีปัญหาในการจำหน่ายแต่อย่างใด เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคถือเป็นระดับบนทั้งสิ้น สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายปัจจุบัน เน้นหนักไปที่ การขายตรงถึง สถานบริการด้านสุขภาพ โรงพยาบาล กลุ่มบุคคลที่มีกำลังซื้อสูง เป็นหลัก ส่วนในปีหน้าจะมีการขยายเข้าสู่ร้านค้าต่างๆ ที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น อาทิ ร้านวัตสัน ร้านบู๊ทส์ วิลล่า มาร์เก็ต ท็อป ซูปเปอร์ มาร์เก็ต เป็นต้น ” นายศิริรัฐ กล่าว

อนึ่ง สำหรับภาพรวมของตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ประเภท น้ำแร่จากต่างประเทศ ในปี 48 นี้ มีมูลค่ารวมประมาณ 100 ล้านบาท และ ตลาดนี้มีอัตราการเติบโตเป็น 2 เท่าทุกปี ในปีแรกนี้ ไอซ์แลนด์ สปริง มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้ตั้งเป้าการเติบโตในระดับ 2 เท่าทุกปี เช่นกัน