โรยัลแอนด์ซันอัลลายแอนซ์ประกันภัย เปลี่ยนชื่อเป็น ไอเอจี ประกันภัย

อินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป ประกาศขยายการลงทุนเพิ่มในธุรกิจประกันภัยวินาศภัยประเทศไทย โดยซื้อหุ้นทั้งหมดในประเทศไทยจากกลุ่ม โรยัลแอนด์ซันอัลลายแอนซ์ กรุ๊ป พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท ไอเอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด และใช้ตราสัญลักษณ์ NZI

มร. คริส ดูลีย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอจี ประกันภัย ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากทางอินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป(ไอเอจี) มีความมั่นใจในชื่อเสียงและศักยภาพของบริษัท โรยัลแอนด์ซันอัลลายแอนซ์ ประกันภัย ประเทศไทย ได้ตัดสินใจซื้อหุ้นทั้งหมดในประเทศไทยจากกลุ่ม โรยัลแอนด์ซันอัลลายแอนซ์ กรุ๊ป ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการจะรุกสู่ตลาดในแถบภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเมื่อมองโดยรวมแล้วการเติบโตของธุรกิจประกันวินาศภัยของไทยนับเป็นตลาดที่มีศักยภาพน่าลงทุนสูง เนื่องจากมีความเสี่ยงต่ำ ด้วยประชากรที่มากกว่า 60 ล้านคน ประกอบกับศักยภาพความพร้อมด้านเศรษฐกิจ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าธุรกิจประกันวินาศภัยของประเทศไทยจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง

“ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวกลุ่มไอเอจียังคงให้บริษัท โรยัลแอนด์ซันอัลลายแอนซ์ ประกันภัย ประเทศไทย ดำเนินธุรกิจดังเช่นที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ไอเอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด และตราสัญลักษณ์ใหม่ โดยอนุมัติใช้ในวันที่ 28 ธันวาคม 2548 ที่ผ่านมา” กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอจี ประกันภัย ประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติม

ปัจจุบันกลุ่มไอเอจี ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 25 ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในตลาดหุ้นประเทศออสเตรเลีย ด้วยมูลค่าตลาดทั้งสิ้น 2.73 แสนล้านบาท โดยมีทรัพย์สินที่รับประกันภัยมากกว่า 24 ล้านล้านบาท และในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีเบี้ยรับประกันภัยรวม (Annual Gross Written Premium) มากกว่า 1.9 แสนล้านบาท ไอเอจี เติบโตอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา ในด้านความมั่นคง บริษัทฯ ได้รับการจัดระดับความเข้มแข็งทางการเงินโดย S&P ให้อยู่ในระดับ “AA” หรือบริษัทประกันภัยที่มี “ความเข้มแข็งมากทางด้านการเงิน”