8 เยาวชน NWO รุ่น 2 เปิดประสบการณ์ใน Virtual Organization พร้อมส่งโปรเจคแรก เขย่าตลาดบริการบนมือถือ

8 เยาวชนโครงการ NWO รุ่นที่ 2 โชว์พลังเล็กที่ยิ่งใหญ่หลังทำงานที่ เอไอเอส แล้ว 6 เดือน เผยได้รับประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและหลากหลายภายใต้แนวคิดการทำงานแบบ Virtual Organization และได้เข้าทำงานกับสายงานการตลาดและหน่วยธุรกิจบริการต่าง ๆ 8 ฝ่ายในเอไอเอส เตรียมพร้อมประกาศเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดเอาใจวัยโจ๋ยุค 2006 ด้วย nwoLIFE Episode II หลังจากทุ่มเททำวิจัยและfocus group มั่นใจยิ่งสร้างความฮอตและร้อนแรงให้กับ nwoLIFE Portal

นางสาววรดา พงษ์รักษ์ โฆษกของทีม NWO เปิดเผยว่า “หลังจากที่พวกเราทีม NWO ทั้ง 8 คนได้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการ NWO Project และได้ร่วมทำงานหาประสบการณ์จริงกับ เอไอเอส มาแล้ว 6 เดือน ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นและตื่นตัวกับการเปิดรับประสบการณ์ในรูปแบบใหม่จากการทำงานอย่างมาก โดยเฉพาะในปีนี้เยาวชนทุกคนได้เข้าสู่การทำงานภายใต้แนวคิด Virtual Organization ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนแต่ละคนสามารถเลือกไปทำงานในหน่วยงานที่สนใจ หรือมีความถนัด ซึ่งนับเป็นความแปลกใหม่และแตกต่างจากปีก่อน”

ทั้งนี้ เยาวชน NWO Project II ได้เข้าทำงานในแผนกต่าง ๆ ดังนี้ นายชลิต บวรเนาวรักษ์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เข้าสังกัดแผนก Enterprise Business (EPB) ดูแลลูกค้าองค์กร นายชาญฤทธิ์ จันทนะประสาทพร จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เข้าสังกัดแผนก Channel Management (CM) ดูแลช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า นางสาว ณะฤทัย เพชรสถิตย์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เข้าสังกัดแผนก Business System Integration (BSI) เป็นproject manager ของทุกserviceทุกตัวที่จะเกิดขึ้นในบริษัท

นอกจากนี้ นางสาวพัชวรินทร์ ภัทรนาวิก จากมหาวิทยาลัยศิลปากร เข้าสังกัดแผนก Wireless Service Business (WSB) ที่คิดค้นและรับผิดชอบบริการที่เป็น NonVoice ทั้งหมด นางสาวนวพรรณ เมธชนัน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าสังกัดแผนก Brand and Marketing (BM) ที่ดูแลเรื่อง Brandของบริษัท ส่วนนางสาวฝนทอง วิสุทธิ์ศรีมณีกุล จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เข้าสังกัดแผนก Customer Marketing & Product (CMP) ดูเรื่องการคิด Product ใหม่ๆ และการทำแผนการตลาดให้ผลิตภัณฑ์ นางสาววรดา พงษ์รักษ์ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร เข้าสังกัดแผนกประชาสัมพันธ์(PR) ดูแลการติดต่อสื่อสารพร้อมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีออกสู่สังคม และสุดท้ายคือนายวีระวัฒน์ เหลืองอำพล จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าสังกัดแผนก Marketing Communication (MCM) ที่ดูแลการคัดเลือกสื่อโฆษณาต่างๆ

“พวกเราแต่ละคนได้ทำงานร่วมกับผู้บริหารในแผนกต่าง ๆ เรียนรู้วิธีการทำงานกับคนหลากหลาย ได้เห็นวิธีการคิดแบบนักธุรกิจ ฝึกการเจรจาต่อรอง รวมทั้งได้มีโอกาสเสนอไอเดียใหม่ ๆ จากมุมมองของวัยรุ่น โดยมีผู้บริหารคอยเป็นพี่เลี้ยงและดูแลให้คำชี้แนะแนวทางให้ ตอนนี้พวกเราได้มีประสบการณ์ทำงานในระดับหนึ่งแล้ว และพร้อมที่จะแสดงพลังเล็กที่ยิ่งใหญ่ด้วยการเปิดตัวโปรเจค nwoLIFE Episode II ซึ่งเป็นการพัฒนา nwoLIFE Portal ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากเยาวชนรุ่นที่ 1 ให้มีสีสันและความสนุกเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความต้องการของวัยรุ่นในยุค 2006”

“สำหรับการสร้างสรรค์พัฒนาโปรเจค nwoLIFE Episode II นี้ ทางทีมเยาวชน NWO ได้ทำการศึกษาวิจัยพฤติกรรมวัยรุ่น และทำ focus group รวมทั้งทำการสัมภาษณ์วัยรุ่น เพื่อนำเอาความชอบของวัยรุ่นมาพัฒนาสร้างสรรค์บริการที่ตรงใจ โดยในปีนี้ เราได้ปรับปรุงบริการ “ชอบ” ต่าง ๆ ทั้งหมดใน nwoLIFE Portal ให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้นพร้อมกับเพิ่มบริการ “ชอบ” ใหม่ ๆ เข้าสู่พอร์ทัล ซึ่งคาดว่าจะโดนใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ บริการ “ชอบ” ทั้ง 8 ประเภทใน nwoLIFE Portal ได้แก่ “ชอบดูหนัง” ซึ่งวันนี้นอกเหนือจากบริการให้ข้อมูลภาพยนตร์ใหม่ ๆ พร้อมรอบฉายและข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดของดาราสุดฮอตแล้ว nwoLIFE Episode II ได้ประกาศตัวเป็นสื่อกลางเพื่อคนรัก “หนังอินดี้” รวมข้อมูลเกี่ยวกับหนัง เรื่องย่อ และชื่อผู้กำกับ ซึ่งเป็น Wap เดียวในเมืองไทยเท่านั้นที่ให้บริการนี้ “ชอบโชว์” nwoLIFE Portal จะเป็นเวทีให้วัยรุ่นได้เข้ามาโชว์ความสวย เท่ห์ เก๋ แปลก หรือภาพถ่าย ออกมาโชว์กันให้เต็มที่ “ ชอบแย่ง” เป็นบริการที่ช่วยให้วัยรุ่นได้เรียนรู้การใช้เงินให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุด โดยเปิดให้วัยรุ่นที่นิยมมองหาของดีและถูกได้เข้ามาประมูลของที่ชอบ นับว่าเป็น “ชอบ” ที่ติดอันดับท๊อปฮิตของ nwoLIFE Portal มาโดยตลอด ซึ่งการประมูลแบบนี้จะมีที่นี่ที่เดียวในเมืองไทย

นอกจากนี้ ยังมีบริการ “ชอบเจ๊าะแจ๊ะ” ที่เปิดให้ chat แบบ realtime โดยให้
วัยรุ่นเล่น MSN ได้บนมือถือ และยัง chat เป็นภาษาไทยได้ โดยมีพื้นที่ให้สร้าง blog ส่วนตัว ที่สามารถเก็บรูปภาพ (photo blog) ได้เป็นที่เดียวเท่านั้น รวมทั้งสามารถแชร์ความรู้สึกได้ทุกที่ทุกเวลา และ “ชอบของฟรี” เป็นครั้งแรกที่เยาวชน nwo ได้เข้าเจรจากับเวปไซด์ ชินนี่ ดอท คอม, ค่ายเพลงต่าง ๆ เพื่อนำสิ่งที่วัยรุ่นฮิตมาแจกฟรีไว้ที่ nwoLIFE Portal เพียงที่เดียว อาทิ วอลเปเปอร์ , ริงโทน , เอสเอ็มเอส , screen saver หรือบริการ “ชอบดูบอล” ใหม่ล่าสุดจาก nwoLIFE Portal เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลอีกทางหนึ่งให้เยาวชนที่ชอบดูกีฬาฟุตบอล ข้อสำคัญคือ คอบอลตัวจริงสามารถดูผลการแข่งขันล่าสุด ชม Clip VDO ดูตารางการแข่ง ตารางการถ่ายทอดการแข่งขัน อัพเดท 11 ผู้เล่นตัวจริง รวมถึงข่าวคราววงการลูกหนังทุกลีกชั้นนำของโลก วิเคราะห์เจาะลึกทุกเกม พร้อมรายงานผลการแข่งขันส่งตรงถึงคอลูกหนังสดทุกวัน รวมทั้ง “ชอบเล่นเกม” เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นยุคใหม่ด้วยการนำเกมที่ถูกคัดสรรมาแล้วว่ามันส์สุดยอดมารวมไว้ในพอร์ทัลให้เซียนเกมได้ดาวน์โหลดไปเล่นกัน และสุดท้าย “ชอบฟังเพลง” โดยเปิดให้วัยรุ่นที่ชอบฟังเพลงได้เข้ามาดูชาร์ตเพลงฮิต โดยคาดว่าในอนาคต “ชอบฟังเพลง” ของ nwoLIFE Portal จะกลายเป็นชุมชนของคนชอบฟังเพลง

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปใช้บริการ nwoLIFE Portal ได้ที่ wapsite.nwolife.co.th หรือ คลิกไอคอน nwoLIFE ผ่านทาง mobileLIFE Plaza หรือเพื่อความรวดเร็วยิ่งขึ้นเพียงกด *9009 ก็สามารถเข้า nwoLIFE Portal ได้ทันที ทุกที่ทุกเวลา