โรยัลแอนด์ซันอัลลายแอนซ์ประกันภัย เปลี่ยนชื่อเป็น ไอเอจี ประกันภัย

บริษัท โรยัลแอนด์ซันอัลลายแอนซ์ประกันภัย ประเทศไทย ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทหลังจากที่ได้รับการอนุมัติใช้ชื่อใหม่เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2548 โดยบริษัทจะใช้ชื่อว่าบริษัท ไอเอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด และใช้ตราสัญลักษณ์ NZI ในการประกอบธุรกิจ

มร. คริส ดูลีย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากทางอินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป (ไอเอจี) ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของธุรกิจการประกันภัยในประเทศไทย จึงตัดสินใจซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท โรยัลแอนด์ซันอัลลายแอนซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากนโยบายบริษัทที่ต้องการจะรุกตลาดขยายธุรกิจในแถบภูมิภาคเอเชีย

“เรามีความยินดีที่ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทและผ่านช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงมาอย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์ นับตั้งแต่การเข้าถือหุ้นของกลุ่มไอเอจีในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยกลุ่มไอเอจีได้นำความรู้และความเชี่ยญชาญในการประกอบธุรกิจประกันภัยมาเพื่อรองรับความต้องการของตลาดในประเทศไทย ซึ่งทำให้การดำเนินธุรกิจหลักของเรามีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และยังผลให้คุณภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าอยู่ในระดับสูง”

ทั้งนี้ กลุ่มไอเอจี คือบริษัทประกันภัยชั้นนำของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่มีเบี้ยรับประกันภัยรวมมากกว่า 1.9 แสนล้านบาท มูลค่าตลาด 2.73 แสนล้านบาท และมีพนักงานกว่า 12,000 คน ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียและออสเตรเลีย

นอกจากการประกอบธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์แล้ว กลุ่มไอเอจียังขยายตลาดไปสู่ประเทศไทย ประเทศจีน และประเทศมาเลเซีย ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ทางกลุ่มได้ตัดสินใจเข้าไปถือหุ้นในบริษัทประกันภัยของมาเลเซีย และขณะนี้กำลังรอการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานราชการอยู่ ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและกลยุทธ์ของบริษัทในการสร้างรากฐานที่แข็งแรงในตลาดภูมิภาคเอเชียต่อไป