แอกซัลโตได้รับเลือกจาก ICBC สำหรับโครงการออกบัตร EMV ในจีนโครงการแรกของโลก

อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์ และปักกิ่ง—(บิสิเนสไวร์)–5 ม.ค.2549 – บริษัทแอกซัลโต (EURONEXT:AXL)(EURONEXT:NL0000400653) ซึ่งเป็นผู้นำโลกด้านไมโครโพรเซสเซอร์การ์ด ประกาศในวันนี้ว่า บัตร Palmera ซึ่งเป็นบัตรสมาร์ทการ์ดแบบหลายแอพพลิเคชั่นของบริษัท ได้รับเลือกจากธนาคารอินดัสเตรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ICBC) สำหรับโครงการออกบัตร EMV ในจีนโครงการแรกของโลก

โครงการของ ICBC นี้จำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการเลือกสรรเพื่อให้สอดคล้องกับคุณสมบัติด้านเดบิต/เครดิต EMV ของจีนที่กำหนดโดยธนาคารกลางจีน ซึ่งจะเป็นโครงการแรกของโลกสำหรับบัตรประเภทนี้

บัตร Palmera ของแอกซัลโตซึ่งได้รับเลือกสำหรับโครงการนี้ สามารถรองรับข้อกำหนดทั้งในส่วนของวีซ่าและ EMV ของจีนได้ในบัตรเดียว และจากคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ครอบคลุมของบัตรดังกล่าว ซึ่งได้รองรับข้อกำหนดที่เข้มงวดของมาตรฐานของทั้งจีนและระหว่างประเทศ บัตรดังกล่าวจึงพร้อมที่จะให้บริการด้านความปลอดภัยของผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นแก่กลุ่มผู้บริโภคของจีน ICBC ในฐานะนักลงทุนชั้นนำรายใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมการธนาคารของจีนนั้น ก็อยู่ในสถานภาพที่เหมาะสมในการที่จะขยายความเป็นผู้นำและสร้างความครบครันด้านประสบการณ์การชำระเงินของผู้ถือบัตรด้วยบัตรชิพ EMV

นายชาน ซี เว็ง รองประธานแอกซัลโต ไชน่า กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการออกบัตร EMV ในจีนโครงการแรกของโลกนี้ ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านบัตรการเงิน แอกซัลโตจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับธนาคารและองค์กรด้านการชำระเงินของจีน ขณะที่ตลาดได้เผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ จากโครงการปรับเปลี่ยน EMV ดังกล่าว เรามีพันธะสัญญาในการเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันของลูกค้าของเราโดยการจัดหาโซลูชั่นที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นแก่ผู้ใช้ของกลุ่มลูกค้า โดยการใช้ประสบการณ์ระดับโลกที่กว้างขวางของเราในด้านเทคโนโลยี EMV และด้านการให้คำปรึกษา และสถานภาพที่แข็งแกร่งของเราในจีน”

โครงการของ ICBC จะให้ความสำคัญกับกระบวนการทั่วไปของโครงการปรับเปลี่ยนชิพการเงินของจีน ขณะที่ธนาคารต่าง ๆ ในจีนก็เร่งดำเนินการปรับเปลี่ยนจากแถบแม่เหล็กไปสู่ชิพ การ์ด ธนาคารต่าง ๆ ซึ่งจะมีข้อได้เปรียบมากขึ้นจากชิพ การ์ดนั้น จะสามารถให้บริการลูกค้าด้วยการบริการแบบหลายแอพพลิเคชั่นที่โดดเด่นและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และจะยกระดับประสิทธิภาพและศักยภาพด้านการแข่งขันของธนาคารด้วย

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

ในเดือนส.ค.2548 ผลิตภัณฑ์ Palmera ของแอกซัลโต ซึ่งมีความสอดคล้องอย่างเต็มที่กับมาตรฐานการปรับเปลี่ยน EMV2000 ระหว่างประเทศนั้น ได้รับใบรับรอง EMV ฉบับแรกที่ออกในจีน โดยอิงกับคุณสมบัติด้านเดบิต/เครดิต EMV ในจีนที่กำหนดโดยธนาคารกลางจีน (PBOC) ด้วยการรับรองนี้ บัตรร Palmera ของแอกซัลโตยังเป็นผลิตภัณฑ์แรกของโลกที่จะรองรับการใช้งานของวีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบีและ EMV ล่าสุดของจีนได้ด้วยบัตรเพียงใบเดียว ดังนั้น บัตร Palmera ของแอกซัลโตจึงมีความเหมาะสมที่จะเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับความต้องการในการปรับเปลี่ยน EMV ของจีน

เกี่ยวกับแอกซัลโต

แอกซัลโต (ยูโรเน็กซ์: AXL และ NL0000400653) เป็นผู้จัดจำหน่ายไมโครโปรเซสเซอร์การ์ด (จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ ปี 2548) และและผู้จัดหาเทอร์มินัล POS (point-of-sale) รายใหญ่ของโลก ซึ่งการ์ดดังกล่าวเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงาน 4,500 คน จาก 60 ชาติ และให้บริการลูกค้ากว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงถึง 3 พันล้านใบ ด้วยประสบการณ์ 25 ปีในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ด แอกซัลโตจึงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยและระบบเปิด

แอกซัลโตสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้งานที่หลากหลายทั้งในตลาดด้านการสื่อสารโทรคมนาคม การเงิน การค้าปลีก การขนส่ง บันเทิง สุขภาพ การจำแนกตัวบุคคล เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาครัฐ โดยไมโครโปรเซสเซอร์การ์ดมอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ให้บริการในภาครัฐและเอกชน ลูกค้า และผู้ใช้ขั้นปลาย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.axalto.com

ติดต่อ: แอกซัลโต
สื่อมวลชน
เอ็มมานูเอล ซาบี้, + 33 1 46 00 71 04
มือถือ: + 33 6 09 10 76 10
อีเมล์: esaby@axalto.com
หรือ
นักลงทุนสัมพันธ์
สเตฟานี บิสซูอิล, + 33 1 46 00 70 70
มือถือ: + 33 6 86 08 64 13
อีเมล์: sbisseuil@axalto.com
หรือ
TBWACorporate
เอมิลีน โคเรนโกลด์, + 33 1 49 09 66 51
มือถือ: + 33 6 08 21 93 74
อีเมล์: emlyn.korengold@tbwa-corporate.com