งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 ทำสถิติมีผู้เข้าชมงานกว่า 150,000 คน

ลาสเวกัส–(บิสิเนสไวร์)— งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่า 150,000 คน และเป็นเวทีเปิดตัวสำหรับผู้แสดงสินค้า 2,500 ราย

งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 (CES(R)) ถือเป็นงานแสดงสินค้าทางด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 150,000 คนจาก 110 ประเทศเพื่อชมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆหลายพันรายการจากผู้แสดงสินค้า 2,500 ราย ทั้งนี้ งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (CEA) นั้นจัดขึ้นในช่วงวันที่ 5-8 ม.ค.ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา

งานแสดงสินค้านี้เนื่องแน่นไปด้วยผู้บริหารระดับโลกจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค การแพร่ภาพกระจายเสียง เคเบิล คอนเทนต์ วิศวกรรม การเงิน ภาพเคลื่อนไหว เพลง และอุตสาหกรรมอื่นๆซึ่งมารวมตัวกันในช่วง 4 วันที่ผ่านมา โดยผู้เข้าร่วมงานได้รับฟังวิสัยทัศน์ด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและชมผลิตภัณฑ์และแนวโน้มใหม่ๆในอุตสาหกรรมออดิโอ อุปกรณ์เสริมต่างๆ เทคโนโลยีใหม่ เครือข่ายในบ้าน โฮมเธียร์เตอร์ อิเล็คทรอนิคเคลื่อนที่ วิดีโอ และระบบไร้สาย

“งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 ประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน” แกรี ชาปิโร ประธานและซีอีโอของ CEA กล่าว “งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 ได้เปลี่ยนจากงานแสดงสินค้าแบบธรรมดาเป็นงานที่สำคัญระดับโลก โดยมีผู้เข้าชมจากต่างประเทศ สื่อรายใหญ่ ผู้ซื้อชั้นนำที่เข้าร่วมการกล่าวสุนทรพจน์และการประชุม ผู้นำรัฐบาล ซูเปอร์สตาร์ในวงการบันเทิง และผู้แสดงสินค้า”

งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 ทำสถิติสูงสุดที่สำคัญ รวมถึงจำนวนผู้เข้าชมที่ระดับมากกว่า 150,000 คนและใช้พื้นที่ในการจัดแสดงสินค้าถึง 1.67 ตารางฟุต งานนี้บ่งชี้ให้เห็นอีกครั้งว่า เป็นศูนย์กลางระหว่างประเทศของโลกดิจิตอลที่แท้จริงโดยดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศได้มากกว่า 23,000 คน

งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 เป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์และการประกาศของผู้แสดงสินค้าที่น่าตื่นเต้นอย่างกว้างขวาง โดยผู้แสดงสินค้าจำนวนมากจะนำเสนอผู้บริโภคเกี่ยวกับขีดความสามารถในการควบคุมอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนเกี่ยวกับเวลา สถานที่และวิธีการในการชมภาพยนตร์ ฟังเพลง ชมภาพดิจิตอล และการเข้าถึงข้อมูล การศึกษา และคอนเทนต์ด้านความบันเทิง การมารวมตัวกันนี้เป็นแนวโน้มที่ยิ่งใหญ่สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าในปี 2006 ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมได้ถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อสร้างอุปกรณ์ดิจิตอลหลากหลายฟังก์ชันที่โดดเด่น นอกจากนี้ แนวโน้มการมารวมตัวกันยังทำให้งานแสดงสินค้านี้เต็มไปด้วยการประกาศที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับความเป็นหุ้นส่วนข้ามอุตสหกรรมซึ่งมุ่งมั่นที่จะส่งมอบทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภคในการได้รับ ชม และฟังคอนเทนต์ดิจิตอล

งานแสดงสินค้านี้ได้บ่งชี้ถึงการพัฒนาล่าสุดในเทคโนโลยีจอภาพ อาทิ จอภาพแบบ organic light emitting diode (OLED) และแบบ surface-conduction electron-emitting display (SED) ตลอดจนผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่หลากหลายในการสร้างระบบที่มีความคมชัดสูง (HDTV) ซึ่งสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของการเปลี่ยนไปสู่ระบบ HDTV

ส่วนอื่นๆที่สำคัญของงานได้แก่เทคโนโลยีล่าสุดในด้านบลูทูธ ดิจิตอลออดิโอ ภาพดิจิตอล วิทยุดาวเทียมความคมชัดสูง การผลิตโฮมวิดีโอ และความบันเทิงภายในยานพาหนะ งาน CES ปีนี้ยังขยายสู่ โซนแสดงสินค้า Innovations Plus ที่ศูนย์การประชุม Sands ซึ่งแสดงเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยผู้เยี่ยมชมศูนย์ประชุม Sands จะตื่นเต้นกับความก้าวหน้าล่าสุดของหุ่นยนต์, ระบบอัลตรา-ไวด์แบนด์, IPTV, VoIP และอื่นๆ

“งานแสดงสินค้าในปีนี้ตอกย้ำสถานะของงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติในฐานะที่เป็นเวทีเปิดตัวระดับโลกสำหรับเทคโนโลยีใหม่” คาเรน ชุพก้า รองประธาน CEA ฝ่ายจัดงานและการประชุมกล่าว “งาน CES กลายเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจสูงสุด ขณะที่ผู้แสดงสินค้าของเราสามารถที่จะพัฒนาความครอบคลุมของสื่อ, โอกาสด้านหุ้นส่วนและการทำตลาดที่ยิ่งใหญ่เพื่อขยายธุรกิจในงานดังกล่าว”

นอกเหนือจากการเป็นสถานที่แสดงสินค้านั้น งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 ยังรวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการอุตสาหกรรมจำนวน 350 คนซึ่งเป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์, อินไซเดอร์ในอุตสาหกรรมและประธานการประชุม งานแสดงสินค้านี้เปิดฉากด้วยการกล่าวสุนทรพจน์ของนายบิล เกตส์ ประธานและหัวหน้าคณะออกแบบสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์, รวมถึงการกล่าวสุนทรพจน์ของเซอร์โฮเวิร์ด สตริงเกอร์ ประธานและซีอีโอของบริษัทโซนี่, นายพอล โอเทลลินี ซีอีโอของอินเทล, เทอร์รี ซีเมล ประธานและซีอีโอของยาฮู! รวมถึงนายลาร์รี เพจ ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และผู้ก่อตั้งร่วมของกูเกิล นอกจากนี้ ยังมีการแสดงสุนทรพจน์จากอินไซเดอร์ในอุตสาหกรรมอาทิ นายไมเคิล เดลล์ ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัทเดลล์, นายแอนโตนิโอ เปเรซ ประธานและซีอีโอของบริษัทโกดัค, นายเควิน มาร์ติน ประธานคณะกรรมาธิการการสือสารของรัฐบาลกลาง, บรรดาผู้บริหารของบริษัทค้าปลีก อาทิ เบสต์บาย, เซอร์กิตซิตี้, คอมพ์ยูเอสเอและเรดิโอแชคซึ่งจะช่วยให้ผู้ร่วมงานได้รู้ถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารในด้านแนวโน้มและประเด็นสำคัญต่างๆที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมี่ดาราดังเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 ด้วย อาทิ ทอม ครูซ, เอลเลน เดอเจเนเรส, ทอม แฮงค์, โรบิน วิลเลียม, จัสติน ทิมเบอร์เลค, มอร์แกน ฟรีแมน, รอน โฮเวิร์ด, ควินซี โจนส์และคนอื่นๆ

งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 ยังดึงดูดเจ้าหน้าที่ระดับสูงมากกว่า 130 คนจากองค์กรระหว่างประเทศ หน่วยงานรัฐบาลกลางและระดับรัฐ บรรดาผู้นำรัฐบาลได้ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เคเบิล แพร่ภาพกระจายเสียง และภาพเคลื่อนไหวในงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำประจำปีของบรรดาผู้นำ โดยในงานเลี้ยงดังกล่าวจะมีการกล่าวสุนทรพจน์ของนายปีเตอร์ เชอร์นิน ประธานและซีอีโอของบริษัทนิวส์ คอร์ปซึ่งได้หารือเกี่ยวกับกฎหมายด้านบรอดแบนด์และประเด็นลิขสิทธิ์ รวมถึงการรวมคอนเทนต์และเทคโนโลยี

งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2007 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 ม.ค. 2007 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา

ความเห็นจากผู้จัดงานแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 มีดังนี้:

“งาน CES กลายเป็นงานด้านกลยุทธ์ธุรกิจสำหรับบริษัทของเราและจะมีความสำคัญมากขึ้นในแต่ละปีในฐานะตัวกำหนดเวทีสำหรับลูกค้าของเราในปีใหม่ เป็นงานแสดงอุตสาหกรรมระดับโลกที่แท้จริง” ริค โกริกกิ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายของแพลนทรอนิกส์กล่าว

“งาน CES ไม่ใช่เพียงงานสำหรับผู้ค้าปลีกอีกต่อไป แต่ถือเป็นกลยุทธ์ในขณะนี้” จิม ฮามิลตัน รองประธานอาวุโสและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การค้าของเรดิโอแชค คอร์ปกล่าว

“ศูนย์ประชุม Sands เป็นแหล่งแสดงผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำและการจราจรที่คับคั่งที่นั่นเป็นเครื่องพิสูจน์” ปีเตอร์ เลสเซอร์ ประธานของ X-10 (USA) Inc กล่าว

“CES มีบทบาทสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ผ่านทางการทำงานของแผนกต่างๆ, คณะกรรมการและกิจกรรมของพนักงานของ CEA ไม่มีสมาคมอุตสาหกรรมใดที่ดำเนินการได้ครอบคลุมเท่ากับ CEA” เดฟ ฮันเชตต์ รองประธานฝ่ายการตลาดของ OnQ/Legrand กล่าว

“CES เป็นมากกว่างานแสดงสินค้า” เฮอร์แมน สเปอร์ลิง รองประธานกลุ่มการตลาดของฮาร์แมน คาร์ดอน กรุ๊ปกล่าว

“ดีกว่าที่เคยจัดมา ดีกว่าปีที่แล้ว ทำลายสถิติสูงสุด เป็นปรากฏการณ์ของงานแสดงสินค้า” สคิป เวสต์ ประธานของบริษัทแม็กซากล่าว

“CES เป็นงานแสดงสินค้าที่น่าตื่นเต้น มีข้อมูลจำนวนมาก เป็นงานสำหรับมืออาชีพที่โดดเด่นและน่าจดจำ” พอล ดี อาร์ซี รองประธานบริหารของซันโย ฟิสเชอร์ โค กล่าว

“การขยายพื้นที่จัดงานไปยังศูนย์ประชุม Sands Expo เป็นความสำเร็จ มีผู้ร่วมงานคับคั่งและเป็นผู้นำด้านคุณภาพ ทุกคนได้รับข้อความว่า ศูนย์ประชุม Sands เป็นสถานที่ซึ่งต้องไปเยี่ยมชม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์และภาพถ่ายดิจิตอลที่ก้าวล้ำ” ชาร์ล็อตต์ คริสโทว์ ซีอีโอของดิจิตอล เฟรมส์ อิงค์กล่าว

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ กรุณาดูจากเว็บไซท์ www.CESweb.org ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลอินเตอร์แอคทีฟเกี่ยวกับ CES ทั้งก่อน, หลังและระหว่างการจัดงาน

เกี่ยวกับ CEA
สมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (Consumer Electronics Association: CEA) เป็นสมาคมการค้าที่โดดเด่นด้วยการส่ง เสริมการขยายตัวในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคผ่านนโยบาย กิจกรรม การวิจัย การส่ง เสริม และการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีของธุรกิจและการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ CEA เป็นตัวแทนของสมาชิกประเภทองค์กรมากกว่า 2,000 แห่งที่เข้าร่วมในการออกแบบ การพัฒนา การผลิต การจัดจำหน่าย และการรวมกันของระบบออดิโอ วิดีโอ สินค้าอิเล็คทรอนิคเคลื่อนที่ การสื่อสารแบบมีสายและแบบไร้สาย เทคโนโลยีสารสนเทศ เครือข่ายในบ้าน มัลติมีเดีย และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ตลอดจนการบริการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขายผ่านช่องทางผู้บริโภค สมาชิกของ CEA มีรายได้รวมกันจากยอดขายประจำปีมากกว่า 1.22 แสนล้านดอลลาร์ แหล่งข้อมูลของ CEA สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.CE.org ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์

CEA ยังสนับสนุนและจัดงาน International CES – Defining Tomorrow’s Technology ซึ่งผลกำไรทั้งหมดที่ได้จากงาน CES จะถูกนำกลับไปลงทุนในด้านการบริการอุตสาหกรรมได้แก่ การศึกษาและอบรมด้านเทคนิค การส่งเสริมอุตสาหกรรม การพัฒนามาตรฐานทางด้านวิศวกรรม การวิจัยทางการตลาด และการสนับสนุนด้านกฎหมาย

กิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้น
— 2006 CEA Winter Summit วันที่ 2-4 มี.ค. 2549 ที่เวล รัฐโคโลราโด
— CEA 2006 Winter Technology and Standards Forum วันที่ 6-10 มี.ค. 2548 ที่เคลียร์วอ เตอร์ บีช รัฐฟลอริดา
— CEA Spring Break วันที่ 14-17 มี.ค. 2549 ที่วอชิงตัน ดีซี
— CEA Entertainment Technology Summit วันที่ 15-16 มี.ค.ที่วอชิงตัน ดีซี
— Digital Patriots Dinner วันที่ 15 มี.ค. 2549 ที่วอชิงตัน ดีซี
— EHX Spring 2006 วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 2549 ที่ออร์ลันโด รัฐฟลอริดา
— CONNECTIONS (TM) – The Digital Home Conference & Showcase วันที่ 2-4 พ.ค. 2549 ที่ซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย
— 2006 PARA Conference วันที่ 3-7 พ.ค. 2549 ที่ฮิลตัน เฮด รัฐเซาธ์ แคโรไลน่า
— The 10th Annual Consumer Electronics CEO Summit วันที่ 21-24 มิ.ย. 2549 ที่เซาแธมป์ตัน เบอร์มิวดา
— 2006 SINOCES วันที่ 7-10 ก.ค. 2549 ที่ชิงเตา ประเทศจีน
— 2006 CEA Summer Technology and Standards Forum วันที่ 24-28 ก.ค. 2549 ที่โคโรนาโด รัฐแคลิฟอร์เนีย
— CEA Industry Forum วันที่ 16-18 ต.ค.ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย
— 2007 International CES วันที่ 8-11 ม.ค. 2550 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา