งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 วันที่ 2 คึกคักด้วยนานาทัศนะจากผู้บริหารในประเด็นร้อน

ลาสเวกัส–(บิสิเนส ไวร์)-— สุนทรพจน์จากผู้บริหารกูเกิล และยาฮู! พร้อมบุคคลระดับชั้นนำจากโกดัค ยักษ์ใหญ่ในวงการค้าปลีก และประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสารของรัฐบาลกลางแสดงทัศนะต่ออนาคตของดิจิตอล

ในวันที่ 2 ของงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 มีไฮไลท์อยู่ที่ทิศทางและประเด็นของสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ที่สำคัญต่อผู้ร่วมงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยบรรดาผู้นำภาคอุตสาหกรรมจากกูเกิล, ยาฮู! และโกดัค รวมทั้งผู้บริหารในวงการค้าปลีกจากเบสต์บาย, เซอร์กิต ซิตี้, คอมพ์ยูเอสเอ และเรดิโอ แช็ค และนายเควิน มาร์ติน ประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสารของรัฐบาลกลางได้กล่าวสุนทรพจน์เพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีตลอดทั้งวันที่เต็มไปด้วยการกล่าวสุนทรพจน์ของบุคคลสำคัญ, กิจกรรมIndustry Insider และโปรแกรมการประชุม ทั้งนี้ งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 จัดขึ้นโดยสมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (CEA) ถึงวันที่ 8 ม.ค.ที่ลาสเวกัส

สุนทรพจน์จากคนดังในช่วงเช้าวันศุกร์ทั้งจากนายเทอร์รี่ เซเมล ประธานและซีอีโอของยาฮู!มีไฮไลท์อยู่ที่การประกาศตัวของทอม ครูซ ดารานักแสดงชื่อดัง, เอลเลน เดอเจนเนอเรส นักแสดงละครโทรทัศน์ และการฉายวิดีโอจากโดนัลด์ ทรัมพ์ ซึ่งในสุนทรพจน์ของเขา นายเซเมลทำให้ผู้ร่วมงานเข้าใจถึงโลกของการผนวกกันระหว่างการบริการและฮาร์ดแวร์ และได้ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ๆหลายตัวอาทิ Yahoo To Go ซึ่งเป็นบริการบนแพลตฟอร์มแบบเปิดที่ให้ผู้บริโภคสามารถใช้พีซี โทรศัพท์มือถือ หรือทีวีพกพาข้อมูลและความบันเทิงทั้งหมดที่มีไปในทุกที่ได้ นายเซเมลยังเปิดตัว Yahoo! Go Mobile บริการที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถพกพาข้อมูลและบริการโปรดบนอินเทอร์เน็ตไปกับพวกเขาได้บนโทรศัพท์มือถือ และบริการ Yahoo! Widget Engine ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดโปรแกรมขนาดเล็กบนเดสก์ท็อปนับตั้งแต่นาฬิกาปลุกไปจนถึงการพยากรณ์อากาศ

ในระหว่างการประกาศที่น่าตื่นเต้นโดยโรบิน วิลเลียมส์ นักแสดงตลกชื่อดังนั้น นายแลร์รี่ เพจ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของกูเกิลก็ได้สาธิตแอพพลิเคชั่นต้นแบบของกูเกิล เอิร์ธ ซอฟท์แวร์สุดฮิต ซึ่งรวมถึงเวอร์ชั่นแบบ in-dash ผ่านการเป็นหุ้นส่วนร่วมกับโฟล์กสวาเก้นและเวอร์ชั่นแบบเรียล-ไทม์สำหรับโทรศัพท์มือถือ เขายังเปิดตัว Google Talk บริการส่งข้อความด่วนที่สามารถทำงานข้ามกันได้ Google Pack ชุดซอฟท์แวร์ที่ให้ดาวน์โหลดฟรีเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำงานของพีซีและการเป็นหุ้นส่วนในการสืบค้นข้อมูลบนมือถือกับโมโตโรล่า

นายเพจยังได้ต้อนรับเลสลี่ มูนเวส ประธานบริษัทซีบีเอส คอร์ปขึ้นมาบนเวทีเพื่อประกาศเปิดตัวบริการใหม่ Google Video Store และการเป็นพันธมิตรร่วมระหว่างซีบีเอสและกูเกิลที่จะทำให้ผู้ชมสามารถชมรายการทีวีของสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสและพาราเมานท์ สตูดิโอโดยเสียค่าบริการเพียงเล็กน้อยผ่าน Google Video Store “ซีบีเอสถือเป็นมือหนึ่งในเรื่องสื่อแบบดั้งเดิม ขณะที่กูเกิลขึ้นแท่นขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในด้านสื่อใหม่อย่างรวดเร็ว ดังนั้น นี่จึงเป็นการจับคู่ที่สมบูรณ์แบบระหว่างคอนเทนท์และการจัดจำหน่าย” มูนเวสกล่าว โดยร้าน Google Video Store จะมีห้องสมุดรวบรวมคอนเทนท์วิดีโอแบบครบวงจร อาทิเกมส์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ, มิวสิค วิดีโอของโซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค, ภาพยนตร์การ์ตูน คลาสสิค และคลิปวิดีโอของชาลี โรส ซึ่งผู้ชมสามารถชมคอนเทนท์ของ Google Video Store ได้บนโปรแกรมวิดีโอ เพลย์เยอร์แบบใหม่ที่สามารถดาวน์โหลดลงพีซีหรือลงเครื่องเล่นเพลงไอพอด iPod ของแอปเปิล หรือเครื่องเพลย์สเตชั่นของโซนี่

การแข่งขันในตลาดและความสนใจจากผู้บริโภคเป็นประเด็นที่เป็นที่สนใจโดยทั่วไป ขณะที่นายแกรี่ ชาปิโร ประธานและซีอีโอของ CEA ได้หารือเรื่องนโยบายเทคโนโลยีกับนายเควิน มาร์ติน ประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสารของรัฐบาลกลางในระหว่างกิจกรรม Industry Insider ในช่วงบ่าย ซึ่งนายมาร์ตินได้แสดงทัศนะในเรื่องการเปลี่ยนแปลงของโทรทัศน์ดิจิตอล ความแพร่หลายของคอนเทนท์ ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีวิทยุ การประมูลคลื่นความถี่ การจัดอันดับความเหมาะสมของเนื้อหา (indecency) และบริการ Voice over Internet Protocol (VOIP) ในระหว่างการสนทนาที่ยาวนานเป็นชั่วโมง ซึ่งรวมถึงการตอบคำถามต่อข้อซักถามของผู้ร่วมงาน

การถ่ายภาพดิจิตอลเป็นประเด็นสำคัญที่ศูนย์นิทรรศการและประชุมแซนด์สในวันศุกร์ โดยมีงานและกิจ กรรมต่างๆที่เน้นเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งนายอันโตนิโอ เปเรซ ประธานและซีอีโอของอีสต์แมน โกดัคกล่าวในกิจกรรม Industry Insiders ถึงกระบวนทัศน์ (paradigm) ที่เปลี่ยนไปของกล้องถ่ายภาพแบบอนาล็อก และความจำเป็นสำหรับการเติบโตในธุรกิจการถ่ายภาพดิจิตอล ซึ่งโกดัคก็กำลังปฏิบัติตามคำแนะนำของตนเองด้วยการเปิดตัวกล้องโกดัค อีซี่แชร์รุ่น V570 ซึ่งเป็นกล้องถ่ายรูปดิจิตอลที่มีดูอัล เลนส์ตัวแรกในโลก และนายเปเรซกล่าวว่า โกดัคต้องการให้ผู้บริโภคถ่ายภาพและบันทึกภาพของโลกตามสายตาที่มองเห็นโดยไม่ต้องถือเลนส์หลายๆประเภทหลายตัวให้ยุ่งยาก

สำหรับกิจกรรม Flash Forward 3.0 ที่ศูนย์ประชุมแซนด์สซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Infotrends นำเสนอผลงานวิจัยใหม่เรื่อง “State of the Market: ImageScape 2006” ซึ่งงานวิจัย ที่นำเสนอโดยนายเอ็ด ลี ผู้อำนวยการกลุ่มผู้บริโภคและแนวโน้มการถ่ายภาพดิจิตอลของ Infotrends ครอบคลุมภาวะตลาดในการถ่ายภาพดิจิตอล แนวโน้มการแชร์รูปถ่ายดิจิตอล ผลกระทบของโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้ต่อธุรกิจการถ่ายภาพดิจิตอล และแนวโน้มการพิมพ์รูปถ่ายในบ้าน

นอกจากนี้ ผู้บริหารในธุรกิจการถ่ายภาพดิจิตอลได้เข้าร่วมการประชุม SuperSession ในภาคบ่ายที่ศูนย์ประชุมแซนด์สเพื่อพิจารณาว่า ผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอลใดสมควรได้รับตำแหน่ง “Heir to the 1-Hour Photo Throne” โดยนายไบรอัน ดีกอน ผู้สื่อข่าวสายธุรกิจเทคโนโลยีจากหนังสือพิมพ์อินเวสเตอร์ บิสิเนส เดลี่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการสัมมนาที่รวมด้วยคณะผู้เชี่ยวชาญอาทิ นายสตีฟ จิออร์ดาโน จูเนียร์ ประธานบริษัท Lucidiom, นายเจฟฟรี่ เฮาส์โบลด์ ประธานและซีอีโอบริษัท Shutterfly, นายคีธ แครตซ์เบิร์ก รองประธานฝ่ายการตลาด Epson America, นายเกร็ก แพตเตอร์สัน รองประธานฝ่ายบริหารกลุ่มการถ่ายภาพและการพิมพ์บริษัท HP, นายแอรอน แรลโล ซีทีโอและรองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์บริษัท Photochannel Networks และนายชัด ริชาร์ด ซีอีโอบริษัท Simple Star โดยผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า การพิมพ์ภาพจะยังคงเป็นสื่อสำคัญในการจัดเก็บข้อมูล แต่ก็ระบุว่า มีโอกาสที่ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆจะประสบความสำเร็จ และจะเติบโตในตลาดผู้บริโภคใหม่ๆด้วย “มีโอกาสอยู่ทุกหนแห่ง” นายแพตเตอร์สันกล่าว “ช่วงขาขึ้นในช่องว่างของธุรกิจภาพดิจิตอลก็คือ ทางเลือก, ความสะดวกสบายและการเชื่อมต่อของผู้บริโภค”

ในการนำเสนอในส่วนสุดท้ายของกิจกรรม Industry Insider ภายใต้หัวข้อ “Retail Power Panel” มีการร่วมแสดงความคิดเห็นจากผู้นำและบุคคลระดับสูงในวงการค้าปลีก อาทิ นายแบรด แอนเดอร์สัน รองประธานและซีเอฟโอบริษัท Best Buy Co., นายเดวิด เอ็ดมุนด์สัน ประธานและซีอีโอบริษัท RadioShack Corp, นายอลัน แมคคอลลัฟ ประธานและซีอีโอบริษัท Circuit City Inc และนายแลร์รี่ มอนดรี่ ซีอีโอบริษัท CompUSA Inc. พร้อมด้วยนายชาปิโร่จากสมาคม CEA ซึ่งพวกเขาได้พูดถึงประเด็นต่างๆเช่นฤดูการขายช่วงวันหยุดที่ผ่านมา, ทิศทางที่เกิดใหม่ในเทคโนโลยี, การเปลี่ยนแปลงของดิจิตอล ทีวี (DTV), การจัดอันดับความเหมาะสมของเนื้อหา และการแบ่งส่วนตลาด โดยคณะผู้เชี่ยวชาญต่างเห็นพ้องกันว่า ปี 2005 เป็นปีที่ไม่เหมือนเดิมสำหรับวงการค้าปลีกที่ประสบทั้งเรื่องดีและไม่ดี แต่ก็สามารถปิดยอดขายที่แข็งแกร่งส่งท้ายฤดูการขายช่วงวันหยุดที่ผ่านมาได้ และแม้จะประสบกับความท้าทายต่างๆก็ตาม บรรดาผู้ค้าปลีกทุกรายต่างพอใจ และปี 2006 ก็มีท่าทีว่าจะขยายตัวและรับการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมของภาคอุตสาหกรรมโดยรวม

ในวันแรกของการประชุม SuperSessions เมื่อวันศุกร์ เจ้าหน้าที่รัฐบาลจากเยอรมนี ฝรั่งเศส ญี่ปุ่นและสหรัฐได้มาร่วมตัวกันเพื่อเปรียบเทียบและหาความแตกต่างของความสำเร็จในประเทศเหล่านั้นในเรื่องการส่งสัญ ญาณออกอากาศในระบบดิจิตอล การจัดสรรบริการคลื่นความถี่ไร้สาย และการส่งเสริมการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบรอด แบนด์ตามบ้านเรือน โดยการสัมมนาส่วนนี้ ซึ่งมีแอนเดรียส คลัธ ผู้สื่อข่าวสายเทคโนโลยีจากดิ อีโคโนมิสต์เป็นผู้ทำหน้าที่ดำเนินรายการที่ร่วมแสดงความเห็นโดยผู้เชี่ยวชาญใน International SuperSession อันได้แก่ นิโคลัส คูเรียน สมาชิกคณะกรรมการบริหารสำนักงานควบคุมโทรคมนาคม, เอกอัครราชทูตเดวิด เอ.กรอส ผู้ประสานงานของสหรัฐฝ่ายการสื่อสารและนโยบายระหว่างประเทศ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ, แมทเธียส เคิร์ธ ประธานสำนักงานเครือข่ายรัฐบาลกลาง เยอรมนี, โยชิฮิเดะ ซูกะ รมช.อาวุโสกฝ่ายกิจการและการสื่อสารฝ่ายใน กระทรวงกิจการและการสื่อสารภายในของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ในการประชุม SuperSession บรรดาบุคคลสำคัญในวงการโมไบล์ อิเล็คทรอนิคส์จาก Sprint PCS, AAMP แห่ง America, Ford Motor Company, Microsoft, Alpine, Sony Ericsson Mobile Communications, Johnson Controls, MOST Cooperation และ Honda ได้ขึ้นเวทีเพื่อพูดถึงเรื่องที่ว่า ผู้ผลิตรถยนต์สามารถพิสูจน์รถยนต์ในอนาคตอย่างไร ซึ่งจะทำให้สินค้าอิเล็คทรอนิคส์ที่ทันสมัยที่สุดถูกบรรจุไว้ในยานยนต์ไปตลอดหลังจากออกจากโชว์รูมรถแล้ว และในระหว่างงาน 2006 Connect2Car: The Automobiles Convergence with Consumer Electronics SuperSession นายเฮนรี่ มูสชองด์ จากบริษัท MOST Cooperation ได้พูดถึงเครือข่ายมัลติมีเดียความเร็วสูงแบบ synchronous ของ MOST โดยเขากล่าวว่า “MOST Cooperation กำลังทำงานร่วมกับ CEA เพื่อกำหนดมาตรฐานเชื่อมอุปกรณ์สินค้าอิเล็คทรอนิคส์เข้ากับเครือข่ายแบบ on-board ของ MOST ต่อไป ซึ่งทำให้เกิดวิธีการที่คุ้มค่ามากขึ้นในการติดตั้งกับรถยนต์” โดยคณะผู้เชี่ยวชาญลงความเห็นโดยเน้นย้ำว่า วัตถุประสงค์ที่ต้องบรรลุในทันทีสำหรับอุตสาหกรรมได้แก่การพัฒนาวิธีการที่เรียบง่ายและสมบูรณ์แบบเพื่อให้ผู้บริโภคมีอำนาจควบคุมในยานยนต์ของพวกเขามากขึ้น

สำหรับการประชุม SuperSession ในหัวข้อ “Personal Healthcare Technologies: Empowering Consumers with Home Health Solutions” ได้พูดถึงบทบาทของรัฐบาลในเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการดูแลสุขภาพ ความจำเป็นที่ต้องมีการกำหนดมาตรฐานเพื่อการรวมข้อมูล และเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพในบ้านสามารถ “นำผู้มีอำนาจ (Big Brother) มาสู่บ้านของคุณได้อย่างไร หัวข้อนี้มีหลุยส์ เบิร์นส รองประธานและผู้จัดการกลุ่มดิจิตอล เฮลธ์ บริษัท Intel Corp ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการที่ร่วมแสดงความเห็นโดยคณะผู้เชี่ยวชาญอาทิ เชอร์ริล เคอร์ริด ประธาน Currid & Company , ดร.ปราโมด เค.การ์ ประธานและซีอีโอบริษัท Viterion TeleHealthcare LLC และรีเบคกา วีเบอร์ ซีไอโอและรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท Meridian Health

บรรยากาศของงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2006 ในช่วงเย็นวันศุกร์มีจุดเด่นอยู่ที่การรับประทานอาหารเย็นประจำปีของผู้นำในภาคเทคโนโลยีและการกล่าวสุนทรพจน์ของปีเตอร์ เชอร์นิน ประธานและซีอีโอบริษัทนิวส์ คอร์ป “เรากำลังยืนอยู่บนสถานการณ์อันตรายของช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดในธุรกิจคอนเทนท์” เชอร์นิน กล่าวกับผู้นำรัฐบาลและผู้บริหาร 500 รายจากธุรกิจเทคโนโลยี, การแพร่ภาพและโมชั่น พิคเจอร์ เขาระบุว่างานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติเป็นการปฏิวัติใหม่ และไม่เคยมีช่วงเวลาที่น่าตื่นตาตื่นใจมากเท่านี้มาก่อนสำหรับธุรกิจคอนเทนท์ซึ่งมีจุดประสงค์คือการทำให้ประชาชนเชื่อมต่อกันได้ “ธุรกิจคอนเทนท์กำลังเสียสละอำนาจการควบคุมให้แก่ผู้บริโภคและกำหนดเงื่อนไขในเรื่องเทคโนโลยีและภูมิทัศน์ยุคปัจจุบัน” เขากล่าว

ขณะที่กล่าวยกย่องอุตสาหกรรมเทคโนโลยีนั้น เชอร์นินก็ได้ระบุถึงประเด็นต่างๆที่ภาคอุตสาหกรรมทั้ง 2 ส่วนจะต้องจัดการ นั้นคือเรื่องการทำงานระหว่างกันเพื่อสร้างสภาวะด้านกฎระเบียบสำหรับบรอดแบนด์และการป้องกันคอนเทนท์จากการถูกขโมย “เราพร้อมจะกระโจนเข้ามา แต่ก็ต้องการคำรับรองว่า เนื้อหาข้อมูลของเราจะได้รับการป้องกัน” เชอร์นินกล่าวพร้อมสรุปว่า ถ้าประเด็นเหล่านี้ได้รับการแก้ไขจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมคอนเทนท์ เราก็จะไปถึงยุคทองของสื่อและเทคโนโลยี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ 2006รวมทั้งสำเนาสุนทรพจน์ รูปถ่าย และรายชื่อบุคคลที่ร่วมการประชุมทั้งหมดในงาน ดูได้ที่ www.CESweb.org ซึ่งเป็นแหล่งอินเทอร์แอคทีฟบรรจุข้อมูลของงาน CES

เกี่ยวกับ CEA
สมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (Consumer Electronics Association: CEA) เป็นสมาคมการค้าที่โดดเด่นด้วยการส่ง เสริมการขยายตัวในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคผ่านนโยบาย กิจกรรม การวิจัย การส่ง เสริม และการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีของธุรกิจและการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ CEA เป็นตัวแทนของสมาชิกประเภทองค์กรมากกว่า 2,000 แห่งที่เข้าร่วมในการออกแบบ การพัฒนา การผลิต การจัดจำหน่าย และการรวมกันของระบบออดิโอ วิดีโอ สินค้าอิเล็คทรอนิคเคลื่อนที่ การสื่อสารแบบมีสายและแบบไร้สาย เทคโนโลยีสารสนเทศ เครือข่ายในบ้าน มัลติมีเดีย และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ตลอดจนการบริการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขายผ่านช่องทางผู้บริโภค สมาชิกของ CEA มีรายได้รวมกันจากยอดขายประจำปีมากกว่า 1.25 แสนล้านดอลลาร์ แหล่งข้อมูลของ CEA สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.CE.org ซึ่งจะให้บริการแหล่งข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์

CEA ยังสนับสนุนและจัดงาน International CES – Defining Tomorrow’s Technology ซึ่งผลกำไรทั้งหมดที่ได้จากงาน CES จะถูกนำกลับไปลงทุนในด้านการบริการในอุตสาหกรรมได้แก่ การศึกษาและอบรมด้านเทคนิค การส่งเสริมอุตสาหกรรม การพัฒนามาตรฐานทางด้านวิศวกรรม การวิจัยทางการตลาด และการสนับสนุนด้านกฎหมาย

กิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้น

— 2006 International CES วันที่ 5-8 ม.ค.2549 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา
— 2006 CEA Winter Summit วันที่ 2-4 มี.ค. 2549 ที่เวล รัฐโคโลราโด
— CEA 2006 Winter Technology and Standards Forum วันที่ 6-10 มี.ค. 2548 ที่เคลียร์วอ เตอร์ บีช รัฐฟลอริดา
— CEA Spring Break วันที่ 14-17 มี.ค. 2549 ที่วอชิงตัน ดีซี
— CEA Entertainment Technology Summit วันที่ 15-16 มี.ค.ที่วอชิงตัน ดีซี
— Digital Patriots Dinner วันที่ 15 มี.ค. 2549 ที่วอชิงตัน ดีซี
— EHX Spring 2006 วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. 2549 ที่ออร์ลันโด รัฐฟลอริดา
— CONNECTIONS (TM) – The Digital Home Conference & Showcase วันที่ 2-4 พ.ค. 2549 ที่ซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย
— 2006 PARA Conference วันที่ 3-7 พ.ค. 2549 ที่ฮิลตัน เฮด รัฐเซาธ์ แคโรไลน่า
— The 10th Annual Consumer Electronics CEO Summit วันที่ 21-24 มิ.ย. 2549 ที่เซาแธมป์ตัน เบอร์มิวดา
— 2006 SINOCES วันที่ 7-10 ก.ค. 2549 ที่ชิงเตา ประเทศจีน
— 2006 CEA Summer Technology and Standards Forum วันที่ 24-28 ก.ค. 2549 ที่โคโรนาโด รัฐแคลิฟอร์เนีย
— CEA Industry Forum วันที่ 16-18 ต.ค.ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย