ผู้บริหารไมโครซอฟท์ ทีวี และ เวอริไซน์ ร่วมการประชุม IEC Gommunications Forums ที่งาน GLOBALCOMM 2006

อาร์ลิงตัน, เวอร์จิเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–25 ม.ค. 2549 – สมาคมวิศวกรรมนานาชาติ (International Engineering Consortium – IEC) และสมาคมอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม (Telecommunications Industry Association – TIA) เจ้าของและผู้จัดงาน GLOBALCOMM(TM) 2006 ประกาศในวันนี้ว่า ทิม ฟริตซ์ลีย์ รองประธานไมโครซอฟท์ ทีวี ในเครือไมโครซอฟท์ และ สแตรตตัน สคลาวอส ประธานและซีอีโอบริษัทเวอริไซน์ จะร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในวันเปิดการประชุม IEC Communications Forums ที่งาน GLOBALCOMM โดยการประชุมดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับวันเปิดงาน GLOBALCOMM ครั้งแรก จะเน้นย้ำให้เห็นถึงรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการศึกษาของผู้ให้บริการ ผู้ใช้ระดับองค์กรธุรกิจ และผู้จำหน่ายอุปกรณ์ให้ดีขึ้น

GLOBALCOMM ซึ่งเป็นการประชุมสุดยอดและตลาดกลางด้านการสื่อสารยุคหน้า จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 มิถุนายน 2549 ที่แมคคอร์มิค เพลซ ในนครชิคาโก สำหรับ TIA นั้น GLOBALCOMM เป็นงานที่เข้ามาแทนที่งาน SUPERCOMM(R) ในฐานะงานประจำปีของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของ TIA

ไฮไลท์ของงาน IEC Communications Forums ได้แก่ การกล่าวปราศรัยของบุคคลสำคัญ คณะผู้อภิปราย และการทำเวิร์คช็อปของผู้บริหาร ตลอดระยะเวลา 3 วัน โดยหัวข้อการอภิปรายจะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในขณะนี้ อาทิ การสื่อสาร โดยเฉพาะเครือข่ายและการให้บริการภายในขอบข่ายของเทคโนโลยี เช่น IMS/convergence, IPTV, Ethernet และ Home Networks

IEC Communications Forums ถือเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมผู้อภิปรายระดับโลกในงาน GLOBALCOMM 2006 โดยงานนี้จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นภาพที่ครบคลุมของตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) โปรแกรมการประชุมจะประกอบด้วยการประชุมต่างๆที่หลากหลาย ได้แก่ GLOBALCOMM Summits ซึ่งจะเน้นไปที่ภูมิภาคอเมริกา ยุโรป-แอฟริกากลาง และเอเชียแปซิฟิก และ Innovations Summit ซึ่งบรรดาบริษัทด้านเทคโนโลยีเกิดใหม่จะเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ TIA ซึ่งเป็นผู้จัดการประชุม Supplier Diversity ที่งาน SUPERCOMM ก็จะนำการประชุม Supplier Diversity Summit กลับมาอีกครั้งที่งาน GLOBALCOMM ครั้งแรกนี้

นอกจากนี้ GLOBALCOMM 2006 ยังประกอบไปด้วยผู้จัดแสดงนิทรรศการมากกว่า 450 ราย, การแสดงปราศรัยและสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย, การประชุมแบบเสียค่าธรรมเนียมซึ่งจัดโดย Light Reading/ CMP Media และองค์กรอื่นๆ โดยจะจัดขึ้นร่วมกับงาน OSP EXPO (the Outside Plant Exposition and Conference) ทั้งนี้ มีการขายพื้นที่จัดแสดงไปแล้วกว่า 85% จากพื้นที่รวม 200,000 ตารางฟุตเพื่อการจัดแสดงโซลูชั่นด้านไอซีทีระดับโลก

เกี่ยวกับ IEC

IEC เป็นองค์กรไม่หวังผลกำไร ที่อุทิศตัวเพื่อกระตุ้นเทคโนโลยีและกระบวนการทางธุรกิจทั่วโลกในอุตสาหกรรมไฮ-เทคโนโลยี และในกลุ่มมหาวิทยาลัย นับตั้งแต่ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2487 IEC ได้มอบโอกาสทางการศึกษาคุณภาพสูงให้แก่ผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพในอุตสาหกรรม นักวิชาการ และนักศึกษา

IEC ร่วมกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม ได้พัฒนาหลักสูตรการศึกษาออนไลน์ที่ครอบคลุมและไม่เสียค่าใช้จ่าย IEC จัดทำโปรแกรมต่างๆร่วมกันระหว่างอุตสาหกรรมและมหาวิทยาลัย ซึ่งมีผลสำคัญต่อหลักสูตรการศึกษา นอกจากนี้ IEC ยังจัดพิมพ์ผลงานด้านการวิจัยและพัฒนา ดำเนินการประชุม และนิทรรศการด้านเทคโนโลยี ซึ่งชี้ให้เห็นถึงโอกาสและความท้าทายที่สำคัญของยุคแห่งข้อมูลข่าวสารนี้ มหาวิทยาลัยด้านไฮ-เทคโนโลยีชั้นนำมากกว่า 70 แห่ง เป็นสมาชิกของ IEC และ IEC ดูแลรับผิดชอบภารกิจของ Electrical and Computer Engineering Department Heads Association และ Eta Kappa Nu ซึ่งเป็นสมาคมอันทรงเกียรติสำหรับวิศวกรคอมพิวเตอร์และวิศวกรไฟฟ้า นอกจากนี้ IEC ยังจัดกิจกรรมต่างๆให้กับ Enterprise Communications Consortium ด้วย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.iec.org

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IEC Communications Forums กรุณาดูที่ http://www.iec.org/events/2006/iec_forums/

เกี่ยวกับ TIA

TIA เป็นสมาคมการค้าชั้นนำที่ให้บริการแก่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ในฐานะเจ้าของและผู้จัดงาน GLOBALCOMM(TM) โดย TIA ให้บริการซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรม ICT ที่ให้บริการแก่ผู้ให้บริการและลูกค้าภาคองค์กรทั่วโลกผ่านความเป็นผู้นำในการพัฒนามาตรฐาน การสนับสนุนนโยบายในและต่างประเทศ และส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจให้แก่สมาชิก TIA เป็นตัวแทนกลุ่มการสื่อสารของกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิค (EIA) ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลได้จากเว็บไซท์ที่ www.tiaonline.org

เกี่ยวกับ GLOBALCOMM(TM)

GLOBALCOMM(TM) เป็นเครื่องหมายการค้าของสมาคมอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม (TIA) โดยงานแสดงสินค้าและการประชุมสุดยอดด้านการสื่อสารยุคหน้าดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 มิ.ย. 2549 ที่แมคคอร์มิค เพลซ ในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูข้อมูลได้จากเว็บไซท์ www.globalcomm2006.com

SUPERCOMM(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของสมาคมอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม (TIA) และสมาคมสื่อสารโทรคมนาคมของสหรัฐ (USTA) โดยงาน SUPERCOMM(R) ครั้งสุดท้ายจัดขึ้นเมื่อเดือนมิ.ย. 2548

ติดต่อ: TIA
ชารอน เกรซ, 703-907-7721
sgrace@tiaonline.org