เอชเอสบีซี “ธนาคารระดับโลกที่เข้าใจคุณ”

30 มกราคม 2549 – เอชเอสบีซี ธนาคารระดับโลกที่เข้าใจคุณ เปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ความยาว 30 วินาที ภายใต้แนวคิด “ชีวิตดี เพราะมีเพื่อนดีอยู่เบื้องหลัง” สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์เอชเอสบีซี ที่ให้ความสำคัญกับความแตกต่างและความต้องการที่ไม่เหมือนกันของลูกค้าแต่ละราย จึงมุ่งตอบสนองความต้องการที่หลากหลายด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด

มร. มาริอาโน เรซิน ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาดและสื่อสาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งส่งผลให้แบรนด์ของ “เอชเอสบีซี” เป็นที่รู้จักและชื่นชอบในหมู่คนไทยมากขึ้น ในปีนี้ จึงได้สร้างภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ด้วยการพัฒนาแนวคิดในการนำเสนอต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยมีเนื้อหาแสดงให้เห็นถึงผู้คนหลากหลายกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนที่รู้ใจ โดยบัตรเครดิตเอชเอสบีซี ให้ความสำคัญกับความแตกต่างของแต่ละบุคคล จึงมุ่งตอบสนองความต้องการที่แตกต่างด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด เสมือนเพื่อนแท้ที่คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังและหยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้ชีวิต ภายใต้สโลแกน “ชีวิตดี เพราะมีเพื่อนดีอยู่เบื้องหลัง”

“ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของบัตรเครดิตเอชเอสบีซี มีความยาว 30 วินาที เริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา เนื้อเรื่องโดยรวมจะเน้นถ่ายทอดความอบอุ่นของมิตรภาพระหว่างเพื่อน ที่ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสถานการณ์ที่สำคัญต่างๆ ซึ่งเป็นจุดยืนในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของเอชเอสบีซี ที่มุ่งให้บริการแก่ลูกค้าที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตแตกต่างกัน ด้วยการสนับสนุนทางด้านการเงินที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ผมเชื่อมั่นว่าแคมเปญโฆษณาชุดใหม่นี้ จะสร้างการจดจำและความชื่นชอบแบรนด์เอชเอสบีซีในหมู่คนไทยได้มากยิ่งขึ้นอีก” มร. มาริอาโน กล่าวสรุป

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย

เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริการดูแลและรับฝากหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม

2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี

กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขากว่า 9,700 แห่งใน 77 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกา และแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนกว่า 110 ล้านคนทั่วโลก มีสินทรัพย์รวมกว่า 1,467,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2548) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี