สปิริต แอโรซิสเต็มส์ จับมือ อินโฟซิส ตั้งศูนย์กลางวิศวกรรมโลกที่บังกาลอร์

บังกาลอร์, อินเดีย–(บิสิเนส ไวร์)–15 ก.พ. 2549 – บริษัท สปิริต แอโรซิสเต็มส์ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะร่วมมือกับบริษัทอินโฟซิสก่อตั้งศูนย์วิศวกรรมในที่ตั้งของอินโฟซิสในเมืองบังกาลอร์ โดยศูนย์ดังกล่าวจะมุ่งเน้นบริการวิศวกรรมระดับไฮ-เอนด์ ซึ่งรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแบบและวิเคราะห์โครงสร้างของอากาศยาน การจัดการกับความเปลี่ยนแปลงทางวิศวกรรม และการสนับสนุนวิศวกรรมแบบ stress engineering ศูนย์วิศวกรรมแห่งนี้จะพัฒนาจนกลายเป็นศูนย์ปฏิบัติแบบเรียลไทม์เสมือนจริงระดับโลก (Global Virtual Real-time) สำหรับสปิริต แอโรซิสเต็มส์

นายบ็อบ เวเนอร์ รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของสปิริต แอโรซิสเต็มส์กล่าวในโอกาสนี้ว่า “นี่เป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ที่สปิริต แอโรซิสเต็มส์จะได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับฐานการดำเนินงานในอินเดีย อินโฟซิสเป็นหุ้นส่วนวิศวกรรมอินเีดียรายแรกของเรา และศูนย์ที่อินโฟซิสจะมีบทบาทสำคัญในประโยชน์เชิงกลยุทธ์ของสปิริตในอินเดีย เราได้เพิ่มการสนับสนุนโปรแกรมของอินโฟซิสของเราขึ้นเป็น 40 เฮด (head) ในปี 2548 ทักษะและความสามารถที่อินโฟซิสมอบให้ที่ศูนย์วิศวกรรมโลกจะเป็นการขยายทีมวิศวกรรมของสปิริต ซึ่งจะทำให้เรามีความสามารถในการปรับขยายและความยืดหยุ่นทางวิศวกรรมที่เราต้องการอย่างมาก

ศูนย์วิศวกรรมจะนำเสนอโซลูชั่นวิศวกรรมระดับไฮ-เอนด์ที่จะทำให้สปิริตมีความได้เปรียบในด้านการแข่งขันดังต่อไปนี้:

– สามารถเข้าถึงความสามารถด้านวิศวกรรมระดับโลก

– ลดเวลาในการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดด้วยการทำให้การออกแบบและติดตั้งทำได้อย่าง รวดเร็วและให้การสนับสนุนระดับโลกที่มีประสิทธิภาพในกลุ่มลูกค้า

– ปรับปรุงความสามารถในการปรับขยายและความยืดหยุ่นของสปิริตในการรับดำเนินโครงการอากาศ ยานหลายโครงการสำหรับลูกค้าทั่วโลก

นายกริส โกปาลากริชนัน ซีโอโอและรองกรรมการผู้จัดการบริษัทอินโฟซิส เทคโนโลยีส์กล่าวแสดงความเห็นถึงการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้ว่า “การเป็นหุ้นส่วนของเรากับสปิริต แอโรซิสเต็มส์เป็นการรับรองว่าอินเดียกำลังถูกจับตามองมากขึ้นในฐานะที่เป็นศูนย์กลางวิศวกรรมระดับโลก เรามองว่าการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้จะมีบท บาทสำคัญในความสนใจของอินโฟซิสต่ออุตสาหกรรมการบิน ศูนย์วิศวกรรมแห่งนี้จะท้าทาย Infoscion ให้นำทักษะความชำนาญที่พวกเขามีมาประยุกต์ใช้กับโครงการการบินโลกที่ทันสมัยที่สุดเพื่อมอบโซลูชั่นระดับโลก”

เกี่ยวกับสปิริต แอโรซิสเต็มส์

สปิริต แอโรซิสเต็มส์เป็นผู้จัดจำหน่ายอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลกที่จำหน่ายโครงสร้างสำหรับเครื่องบินพาณิชย์ โดยบริษัทออกแบบและผลิตชิ้นส่วนของเครื่องบินพาณิชย์ทุกลำของบริษัทโบอิ้งที่กำลังอยู่ในระ หว่างการผลิต ยกเว้นเครื่องบินรุ่น 717 ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ ลำตัวส่วนกลาง (fuselage), กล่องเครื่อง ยนต์ (nacelles) และเสา (pylon) ของเครื่องบินรุ่น 737 ตลอดจนส่วนด้านหน้า (nose section), กล่องเครื่อง ยนต์และเสาสำหรับเครื่องบินรุ่น 747, 767 และ 777 สปิริตยังออกแบบและผลิตแผ่น slat, แผ่น flap, ชิ้นส่วน forward leading edge และชิ้นส่วน trailing edge สำหรับเครื่องบินรุ่น 737 รวมทั้งปีก, แผ่น slat และคาน floor beam สำหรับเครื่องบินรุ่น 777 และส่วนประกอบปีกและลำตัวส่วนกลางสำหรับเครื่องบินรุ่น 747 นอกจากนี้ สปิริตยังออกแบบและผลิตอุปกรณ์ผลิตอากาศยานด้วย

สปิริตยังมีหน้าที่รับผิดชอบในการออกแบบและผลิตสำหรับชิ้นส่วนหน้า (forward section), เสา และส่วนประกอบปีกแบบยึดติดและถอดออกได้สำหรับเครื่องบินรุ่น 787 ของโบอิ้ง

เว็บไซท์: http://www.spiritaero.com

เกี่ยวกับอินโฟซิส เทคโนโลยีส์

อินโฟซิส ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านบริการให้คำปรึกษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ กำลังจับมือเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทในทำเนียบโกลบอล 2000 เพื่อให้บริการคำปรึกษาทางธุรกิจ การติดตั้งระบบ การพัฒนาแอพพลิเคชั่นและวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ ด้วยบริการต่างๆเหล่านี้ อินโฟซิสจึงทำให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีเพื่อการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ ลูกค้าใช้ Global Delivery Model ของอินโฟซิสเพื่อให้ได้โซลูชั่นที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้น ออกวางจำหน่ายในตลาดได้อย่างรวดเร็วและคุ้มค่า ปัจจุบัน อินโฟซิสมีพนักงานกว่า 49,000 คนในสำนักงานกว่า 30 แห่งทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infosys.com

การคุ้มครองการให้ข้อมูล

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าตามความหมายของมาตรา 27A ของกฎหมายหลักทรัพย์สหรัฐปี 1993 และมาตรา 21E ของกฎหมายตลาดหลักทรัพย์สหรัฐปี 1934 โดยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลที่แท้จริงแตกต่างไปอย่างมากจากสิ่งที่ระบุไว้ในแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวกับแถลงการณ์เหล่านั้นรวมถึง แต่ไม่จำกัดเฉพาะ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวกับความสำเร็จของการลงทุนของเรา, ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวกับความผันผวนของผลประกอบการ, ความสามารถของเราในการจัดการกับการขยายตัว, การแข่งขันที่รุนแรงในด้านไอที, บริการจากภายนอก (outsourcing) และที่ปรึกษาด้านกระบวนการธุรกิจ ซึ่งรวมถึงปัจจัยที่อาจกระทบความได้เปรียบด้านต้นทุนของเรา, การขึ้นค่าจ้างในอินเดีย, ความสามารถในการดึงดูดใจและรักษาพนักงานมืออาชีพที่มีความชำนาญสูง, การใช้เวลาและงบมากเกินไปในสัญญาที่มีกรอบข้อตกลงแบบกำหนดราคาและเวลาตายตัว, ความสนใจของลูกค้า, ข้อจำกัดเรื่องการตรวจคนเข้าเมือง, ความสนใจของกลุ่มอุตสาหกรรม, ความสามารถของเราในการจัดการกับการดำเนินงานระหว่างประเทศ, ความต้องการใช้เทคโนโลยีที่ลดลงในกลุ่มที่เป็นจุดสนใจสำคัญของเรา, ปัญหาขัดข้องในเครือข่ายโทรคมนาคมหรือความล้มเหลวของระบบ, ความสามารถของเราที่จะประสบความสำเร็จในการผนวกรวมกิจการให้แล้วเสร็จ, ความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดกับสัญญาบริการของเรา, ความสำเร็จของบริษัทที่อินโฟซิสได้ลงทุนแบบร่วมทุน, การยกเลิกมาตรการจูงใจด้านการคลังของรัฐบาล, การไร้เสถียรภาพทางการเมืองและข้อพิพาทระดับภูมิภาค, ข้อจำกัดด้านกฎหมายต่อการเพิ่มทุนหรือการซื้อกิจการที่อยู่นอกอินเดีย และการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต รวม ทั้งภาวะเศรษฐกิจทั่วไปที่กระทบอุตสาหกรรมของเรา

ความเสี่ยงเพิ่มเติมที่อาจกระทบผลการดำเนินงานในอนาคตของเรามีการแจกแจงอย่างครบถ้วนมากกว่านี้ในรายงานที่เรายื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (ก.ล.ต.) ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปีในเอกสาร Form 20-F สำหรับปีงบการเงินงวดสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. 2548, รายงานในเอกสาร Form 6-K สำหรับไตรมาสงวดสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2548 ที่ยื่นไปเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2548 และรายงานของเราในเอกสาร Form 6-K สำหรับไตรมาสงวดสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2548 ที่ยื่นไปเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2548 สามารถดูเอกสารเหล่านี้ได้ที่ www.sec.gov เราอาจจัดทำแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าที่เป็นลายลักษณ์อักษรและปากเปล่าเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงแถลงการณ์ที่อยู่ในเอกสารที่บริษัทได้ยื่นต่อก.ล.ต.สหรัฐ และรายงานของเราต่อผู้ถือหุ้น เราไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในการปรับ ปรุงแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งอาจจัดทำเป็นครั้งคราวเพื่อประโยชน์ของเรา

ติดต่อ: อินโฟซิส เทคโนโลยีส์
บานี เพนตัล ดาวัน, +91 80 28520261
อีเมล์: bani_dhawan@infosys.com
หรือ
สปิริต ติดต่อ:
เฟรด โซลิส, 1 316-526-2598
อีเมล์: fred.a.solis@boeing.com