อีเอ็มซีผนวกรวมกูเกิ้ล เดสก์ทอป เข้ากับระบบค้นหาข้อมูลแบบครบวงจร

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดเผยเกี่ยวกับการเพิ่มเติม Google Desktop for Enterprise ซึ่งจะเป็นแหล่งข้อมูลใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้ เพื่อรองรับการค้นหาข้อมูลใน EMC Documentum Enterprise Content Integration (ECI) Services การเพิ่มเติมความสามารถดังกล่าวนับเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ใช้ระดับองค์กรสามารถเข้าถึงคอนเทนต์จากทั่วโลกโดยใช้ประโยชน์จากเครื่องมือค้นหาทั้งหมดของกูเกิ้ล นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความร่วมมืออย่างจริงจังระหว่างอีเอ็มซีและกูเกิ้ล สำหรับการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องของการเข้าใช้คอนเทนต์ระดับองค์กร

ในปัจจุบัน นอกจากลูกค้า Documentum ECI Services จะสามารถค้นหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลนับร้อยแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่เก็บไว้บนเครื่องเดสก์ทอปเพื่อรองรับระบบงานทางด้านธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดย Documentum ECI Services จะสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ เช่น ทรัพยากรเกี่ยวกับแบรนด์ ผลการวิจัยและพัฒนา หรือเอกสารเคลมประกัน ซึ่งอยู่บนเว็บหรือบนเดสก์ทอปของผู้ใช้ ซึ่งทั้งหมดนี้จะอาศัยอินเทอร์เฟซเดียวกันสำหรับการเรียกดูและใช้ประโยชน์จากข้อมูล

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่อีเอ็มซีตัดสินใจผนวกรวม Documentum ECI Services เข้ากับ Google Desktop for Enterprise” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าว “กูเกิ้ลมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับอีเอ็มซีเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับการค้นหาและตรวจค้นคอนเทนต์”

ดร. ธัชพล กล่าวว่า “อีเอ็มซีและกูเกิ้ลมีความร่วมมือที่ชัดเจนในเรื่องของเทคโนโลยี โดยในช่วงปี 2547 เราได้นำเสนอ EMC Documentum ECI Services ซึ่งผนวกรวมเข้ากับ Google.com และ Google Search Appliance และวันนี้เราได้ขยายขีดความสามารถในด้านการผนวกรวมคอนเทนต์ของอีเอ็มซีเข้ากับ Google Desktop for Enterprise เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลทุกชนิดจากทุกแหล่งข้อมูล ทั้งภายในและภายนอกองค์กร”

“การขยายขีดความสามารถของโซลูชั่นดังกล่าวนับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องและความมุ่งมั่นของอีเอ็มซีในการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่ต้องการปรับใช้กลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล หรือ Information Lifecycle Management” ดร. ธัชพล กล่าวเสริม “อีเอ็มซีจะยังคงดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการจัดการคอนเทนต์สำหรับลูกค้า ทั้งในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นเพื่อปรับปรุงการจัดเก็บข้อมูลภายในองค์กร รวมถึงการเก็บข้อมูลระยะยาว และการผนวกรวมเทคโนโลยีด้านการจัดการคอนเทนต์ระดับองค์กรเข้ากับเครื่องมือค้นหาที่ดีเยี่ยม”

“เมื่อก่อนนี้ เราเคยใช้การค้นหาบนระบบภายในและบริการค้นหาภายนอกหลายๆ บริการในรูปแบบของระบบงานที่แยกออกจากกัน เพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า การใช้ระบบงานเหล่านี้มักจะขาดความต่อเนื่องและจำเป็นต้องใช้คิวรี (query) หลายชุดกว่าจะได้ผลลัพธ์การค้นหาตามที่ต้องการ” มร. โทนี่ แบลนด์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ระบบสารสนเทศของ Linklaters กล่าว “ในฐานะบริษัทกฎหมายชั้นนำระดับโลก เราจำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการโดยใช้เวลาน้อยที่สุด และ Documentum ECI Services ก็สามารถค้นหาข้อมูลและคอนเทนต์ต่างๆ จากแหล่งข้อมูลนับร้อย โดยอาศัยคิวรีเพียงชุดเดียว และการเพิ่มเติมเครื่องมือค้นหาใหม่ๆ ของกูเกิ้ลก็จะทำให้เราสามารถค้นหาและสืบค้นข้อมูลทางด้านกฎหมายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น”

Documentum ECI Services เป็นโซลูชั่นสำหรับการค้นหาข้อมูลระดับองค์กร ซึ่งทำหน้าที่ผนวกรวมคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาข้อมูล และทำให้ผู้ใช้สามารถวิเคราะห์และจัดเรียงผลลัพธ์การค้นหาได้อย่างเหมาะสม การผสานรวม Documentum ECI Services เข้ากับ Google Desktop for Enterprise จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้จากจุดเดียวกัน โดยครอบคลุมถึงข้อมูลที่เก็บไว้บนเครื่องเดสก์ทอป รวมทั้งแหล่งข้อมูลภายในและภายนอกองค์กร ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะถูกจัดเก็บไว้ในแอพพลิเคชั่น ฐานข้อมูล เว็บไซต์ หรือคลังข้อมูลสำหรับการจัดการคอนเทนต์ ทั้งนี้ Documentum ECI Services ซึ่งประกอบด้วย Google Desktop for Enterprise จะวางจำหน่ายภายในช่วงไตรมาสนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com