ปาปารัสซี่สาว “พอลล่า เทเลอร์” เจอหนุ่มหล่อ “ฟิล์ม – รัฐภูมิ” กลางหุบเขาเมืองปาย

เริ่มต้นปี 2549 อาร์เอสฟิล์ม ประเดิมเปิดกล้องภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกของปีนี้ “รักจัง” ผลงานของผู้กำกับ ผู้สร้าง “SexPhone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน” จนโด่งดังมาแล้วคือ พุ – เหมันต์ เชตมี ที่เลือกเอานักแสดงสุดฮ๊อตที่สุดในเวลานี้คือ ฟิล์ม – รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และ พอลล่า เทเลอร์ ร่วมแสดงนำด้วยกันเป็นครั้งแรก และยังเลือกเอา วงดนตรีพื้นบ้านที่มาแรงสุดๆ กับวง “โปงลางสะออน” นำโดย อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม , ลาล่า- ขวัญนภา เรืองศรี (อุ๊) , ลูลู่ –ดวงฤดี บุญบำรุง (ดวง) มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานให้กับหนังเรื่องนี้ด้วย

เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ อาร์เอสฟิล์ม ได้เชิญคณะสื่อมวลชน เข้าเยี่ยมกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “รักจัง” ที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีสื่อมวลชนร่วมเดินทางกว่า 75 ชีวิต ออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพงในเย็นวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. และไปถึง จ.เชียงใหม่ เช้าวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ. จากนั้นก็ต้องเดินทางต่อโดยรถยนต์ผ่านถนนคดเคี้ยวหลายร้อยโค้งไปพักที่ อ.ปาย แม่ฮ่องสอน เมืองเล็กๆ น่ารัก เก็บตัวอยู่อย่างสงบนิ่ง ท่ามกลางขุนเขาน้อยใหญ่ โดยในวันแรกให้คณะฯได้พักผ่อนอิ่มกับบรรยากาศน่ารักๆ ของ อ.ปาย หลังจากที่ต้องเดินทางไกลเกือบ 1,000 กม. จากนั้นวันรุ่งขึ้นจึงค่อยเข้ากองถ่ายทำฯ

รุ่งขึ้นเช้า คณะสื่อมวลชนเดินทางต่อไปที่ บ้านลุกข้าวหลาม อ.ปางมะผ้า ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่ามูเซอดำ โดยในวันนี้ได้ติดตามมาดูฉากที่ ฟิล์ม – รัฐภูมิ เจอกับ พอลล่า เป็นครั้งแรก ซึ่งในเรื่องนี้ ฟิล์ม รับบทเป็นตัวเองเลย คือเป็นนักร้องซุปเปอร์สตาร์หนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาวๆ แต่บังเอิญเกิดเบื่อกรุงเทพขึ้นมาซะงั้น แอบขับรถหนีไปเที่ยวเมืองเหนือ แต่ดันมาเกิดอุบัติเหตุ ทำให้สูญเสียความทรงจำ แต่ก็โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากชาวเขาอารมณ์ดี 3 คน คือ ลอซู (รับบทโดย อี๊ด โปงลางสะออน) อาล่า (รับบท โดย ลาล่า โปงลางสะออน) และ อาลู่ (รับบท โดย ลูลู่ โปงลางสะออน) ซึ่งในฉากวันนี้เป็นฉากที่ ลอซู ได้พา ฟิล์ม มาขายของในตลาดของชาวเขา และ “จ๋า” (รับบท โดย พอลล่า เทเลอร์) ปาปารัสซี่สาวมาพบเข้า จ๋า จึงตีสนิทเพื่อหวังแอบถ่ายรูป ฟิล์ม นักร้องซูเปอร์สตาร์ ไว้ทำโปสการ์ดส่งขายทั่วประเทศ แต่ท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็นและบรรยากาศสุดโรแมนติกด้วยความสวยงามของวิว ทิวทัศน์และสายหมอกของธรรมชาติทางเหนือ เมื่อความรักที่ไม่ค่อยเข้าใครออกใครมาเจอกับบรรยากาศเป็นใจขนาดนี้ ปาปารัสซี่สาวที่ไม่ค่อยประสงค์ดีเท่าไร ก็ดันเกิด “รักจัง” ขึ้นมา

ได้พูดคุยกับพอลล่า ในตอนที่พักกอง ช่วงบ่าย “พอลล่า” เล่าให้ฟังถึงการทำงานในหนังเรื่อง “รักจัง” นี้ว่า “หนังเรื่องนี้พอลล่าต้องเล่นเป็น “จ๋า” ปาปารัสซี่สาว ที่ต้องมาถ่ายภาพสารคดีแล้วบังเอิญไปเจอเข้ากับฟิล์ม – รัฐภูมิ นักร้องดังอยู่กับชาวเขา แต่เขาจำอะไรไม่ได้เลยเพราะอุบัติเหตุ ซึ่งพวกชาวเขาก็ไม่รู้ว่า ฟิล์มเป็นนักร้องดังเพราะเขาไม่มีโทรทัศน์ดูเลยไม่รู้จักฟิล์ม เราก็เลยพยายามตีสนิทเพื่อหวังจะถ่ายภาพไปขายค่ะ

กองถ่ายนี้สนุกมากค่ะ มุกเยอะ โดยเฉพาะพี่อี๊ด โปงลางสะออน พี่เขาจะมีมุกใหม่ๆ มาเสมอ พอลล่า เองก็ไม่เข้าใจมุกของพี่เขา ทีมงานก็ต้องมาอธิบาย ก็ยังไม่เข้าใจบางมุกอยู่ดี พอลล่าชอบมากองถ่ายที่นี่มาก สนุกดี ไม่เหงาเลย คนที่ทำงานก็คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ในหมู่บ้านมันมีลูกหมูตัวเล็กๆ เราอยากเอากลับไปเลี้ยงที่บ้านนะ แต่เขาบอกว่ามันตัวเล็กแค่ 5-6 เดือนเท่านั้นเอง หลังจากนั้นตัวมันจะใหญ่มาก

พอลล่าประทับใจที่ปายนะ เพราะมันยังเป็นธรรมชาติมากๆ ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านชาวเขาที่บ้านลุกข้าวหลาม ที่เราถ่ายทำกัน กับที่ปาย ชอบมากๆ ค่ะ ชอบอารมณ์ของปาย มันสงบดี บรรยากาศก็ดีมากๆ ด้วย อากาศเปลี่ยนเร็วมาก ทำให้ไม่สบายไปเหมือนกัน ตอนเช้าและตอนกลางคืนหนาวมาก ต้องใส่เสื้อ 3-4 ชั้น แต่พอแดดออก 10 โมง อากาศกลับร้อนมาก พอลล่าถอดเสื้อแทบไม่ทันเลย”

ส่วนหนุ่ม ฟิล์ม – รัฐภูมิ เล่าถึงการทำงานตรงนี้ว่า “ผม รับบทเป็นตัวเองเลย เบื่อกรุงเทพฯ เลยหนีมาเที่ยวเมืองเหนือแต่มาเกิดอุบัติเหตุทำให้สูญเสียความทรงจำ แต่ก็ได้พบกับ ลอซู และน้องๆ เขาช่วยเหลือไว้ให้มาอยู่ที่บ้านเขาเพราะเขาก็ไม่รู้ว่าผมเป็นดาราดัง เขาก็ปฏิบัติกับผมเหมือนคนอื่น ในวันนี้เป็นฉากที่ผมจะต้องมาช่วย ลอซู คือ พี่อี๊ด – โปงลางสะออน เขาขายเห็ดในตลาด เป็นฉากใหญ่ฉากหนึ่งของเรื่องเพราะตัวแสดงเข้าฉากเกือบ 100 คน เป็นชาวเขาตัวจริงทุกคนเลยครับ เวลาทำงานก็ต้องใช้ 2 ภาษาในการสื่อสารคือ ภาษาไทย กับภาษาของชาวเขา ซึ่งก็จะมีล่ามฟังคำสั่งจากพี่ พุ แล้วค่อยแปลถ่ายทอดเป็นภาษาชาวเขาให้อีกที ตัวประกอบชาวเขา เข้าใจคำสั่งของผู้กำกับอีกทีหนึ่งทำให้ในกองถ่ายทำงานสนุกไปอีกแบบครับ และฉากในวันนี้ผมก็จะเจอกับ จ๋า คือพอลล่าเป็นครั้งแรกด้วย สำหรับหนังเรื่อง “รักจัง” จะมีกำหนดฉายประมาณเดือนมิถุนายน นี้ครับ”