MY BOY FRIEND IS TYPE B

MY BOY FRIEND IS TYPE B หรือในชื่อไทย หนุ่มตัวร้าย ผู้ชายกรุ๊ปบี ภาพยนตร์แนว โรแมนติกคอมเมดี้ จากประเทศเกาหลี กำหนดฉาย 16 มีนาคม 2549 จุดเด่น พรหมลิขิตกรุ๊ปเลือด นำแสดง Lee Dong-Gun, Han Ji-Hye ผู้กำกับ และ เขียนบท Choi Suk-won

กรุ๊ปเลือดที่คุณจะต้องหลงรัก

บทนำ

“มาเจอกับชายเลือดกรุ๊ปบี”

ใครๆก็พากันพูดถึงชายเลือดกรุ๊ปบี

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหน คุณหนีไม่พ้นที่จะได้ยินเรื่องชายเลือดกรุ๊ปบี อะไรที่ทำให้พวกเขากลายเป็นประเด็นร้อน พวกเขาเป็นคนประเภทที่สร้างสรรค์ เอาแต่ใจ ทะนงตน เห็นแก่ตัว และก็เป็นคนเงียบ ผู้หญิงมักคิดว่าพวกเขาเป็นคนที่ออกเดทด้วยยากสุดๆ แต่ก็มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่หลงใหลผู้ชายเลือดกรุ๊ปบีในสไตล์แบบนี้ พวกเธอบอกว่าพวกเขาออกเดทด้วยกันยาก แต่ก็เร้าใจเกินกว่าที่จะอยู่เฉยๆ My Boyfriend Is Type-B เป็นหนังแนวตลกโรแมนติคที่ข้องเกี่ยวกับเสน่ห์อันไม่ธรรมดาของชายเลือดกรุ๊ปบี
“ชายเลือดกรุ๊ปบี ยิ่งคุณได้รู้จักเขามากขึ้น คุณก็จะหลงรักเขามากขึ้นเช่นกัน”

เรื่องราวของหนังถูกเขียนขึ้นบนจากชุนชนทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวข้องกับเลือดกรุ๊ปต่างๆ แนวคิดของหนังนำมาจากกลอนที่ชื่อ “สำหรับชายเลือดกรุ๊ปบี” ซึ่งฮ็อตมากในหมู่คนเล่นอินเตอร์เน็ต ข้อความจำนวนมากเกี่ยวกับชายเลือดกรุ๊ปบีถูกเขียนบนอินเตอร์เน็ตโดยบรรดาผู้หญิง ในทำนองที่ว่าผู้หญิงบางคนเชื่อว่าพวกเขาเร้าใจกว่าบรรดาเลือดกรุ๊ปอื่น มันน่าขันที่เราจะให้นิยามใครก็ตามด้วยกรุ๊ปเลือด แต่ก็จริงที่ว่ามีลักษณะของชายเลือดกรุ๊ปบีที่พวกเราคิดว่าน่าค้นหาทีเดียว

เนื้อเรื่องย่อ

“ความโรแมนติกของชายเห็นแก่ตัวเลือดกรุ๊ปบีกับหญิงขี้อายเลือดกรุ๊ปเอ”

เนื้อคู่ของฉันปรากฎตัวขึ้น แต่เลือดของเขาเป็นกรุ๊ปบี!

Ha-mi นักศึกษามหาวิทยาลัยเชื่อในพรหมลิขิตแห่งรัก เธอตกหลุมรักแรกพบกับ Young-bin แต่เขาเลือดกรุ๊ปบี ซึ่งอยู่อันดับต้นๆของรายชื่อที่ไม่ควรออกเดทสำหรับผู้หญิง ทว่าญาติของเธอจะคัดค้านความคิดที่เธอจะออกเดทกับเขาอย่างหนัก แต่เธอกลับเชื่อว่าเขาเป็นชายแห่งพรหมลิขิตสำหรับเธอ

ความรักจะเป็นสิ่งมหัศจรรย์! ถ้าบังเอิญเลือดของเขาไม่ใช่กรุ๊ปบี!

Young-bin เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยและบริหารบริษัทที่ค่อนข้างเสี่ยง เขาเป็นผู้ชายที่เต็มไปด้วยสไตล์ เขาเอาชนะใจของ Ha-mi อย่างง่ายดายโดยการจัดเหตุการณ์โรแมนติคต่างๆให้เธอในช่วงต้นๆของการเริ่มความสัมพันธ์ แต่เมื่อความสัมพันธ์เริ่มสุกงอม เขาทำให้เธอขายหน้าต่อสาธารณชนด้วยพฤติกรรมเพี้ยนๆ อย่างเช่น ขายดอกกุหลาบที่เขาเด็ดมาให้เธอ, วิ่งลุกลนในออฟฟิศคนอื่น และเล่นเป็นซูเปอร์แมนในลิฟต์ของตึกระฟ้าตึกหนึ่ง เป็นต้น

มีอคติอะไรกับชายเลือดกรุ๊ปบี Ha-mi รู้สึกสิ้นท่ากับความเห็นแก่ตัวและขี้เหนียวของ Young-bin เธอเลยตัดสินใจที่จะทิ้งเขา หลังจากได้รับจดหมาย Young-bin ก็รู้ว่าเขารักเธอมากแค่ไหน และพยายามที่จะเอาชนะใจเธอให้ได้อีกครั้ง แต่ปัญหาคือ เธอกรุ๊ปเลือดเอ ว่ากันว่าผู้หญิงเลือดกรุ๊ปเอไม่มีทางจะหวนคิดสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้วอีกครั้ง

บทสัมภาษณ์ของนักแสดงนำ My Boyfriend is type-B

* คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดของคน

(ฮานจีเฮ) ก็อยากลองเจอคนแบบนี้บ้างนะคะ คงจะสนุกน่าดู เวลาว่างของพวกกรุ๊ป A ก็คงจะพักผ่อนนอนอยู่บ้านเงียบๆ แต่กรุ๊ป B คงจะออกไปดูหนังข้างนอกหรือไม่ไปเที่ยวกับเพื่อน ส่วนกรุ๊ป O เป็นคนใจกว้าง คงจะชอบไปเที่ยวด้วยกันกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ กรุ๊ป AB มีบอกในหนังใช่มั้ยคะว่าเป็นกรุ๊ปเลือดที่ผิดปกติ งั้นถ้าบอกว่าเลือดกรุ๊ป B เป็นกรุ๊ปที่แปลกๆ พวกเลือดกรุ๊ป AB คงจะยิ่งแปลกกว่ามาก (หัวเราะ) จะว่าไปแล้วเนี่ย ดูเหมือนว่าฉันก็มีแนวโน้มไปทางกรุ๊ป B นะ

* อยากคบกับคนกรุ๊ปเลือดไหน

(ฮานจีเฮ) กรุ๊ป O ดูจะเข้ากับฉันไม่ได้มากที่สุดเลยค่ะ ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไร เหตุผลก็คือ ถ้ามีเวลาว่าง กรุ๊ป A จะพักผ่อนอยู่บ้านเงียบ ๆ คนเดียว กรุ๊ป B จะออกไปเฮฮาทำกิจกรรมหรือดูหนัง ตรงกันข้ามกรุ๊ป O บอกว่าชอบไปเที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่ จากจุดนั้นฉันเลยคิดว่า กรุ๊ป A กับกรุ๊ป O ไม่เหมาะกันเลย

(ลีดงกอน) เดิมทีผมก็ไม่ได้สนใจเรื่องกรุ๊ปเลือดอยู่แล้ว คนที่ผมรู้จักหรือเพื่อนๆ ผมบางคนเลือดกรุ๊ปอะไรผมยังไม่รู้เลย แล้วผมก็ไม่ได้เป็นพวกชอบเข้าสังคม แถมยังไม่มีเวลาว่างที่จะมาตรวจสอบเรื่องอย่างนั้นด้วย ดังนั้นผมไม่มีกรุ๊ปไหนที่อยากคบเป็นพิเศษหรอกครับ

* ถ้าจะอธิบายคาแรคเตอร์ในหนังของแต่ละคนล่ะ

(ลีดงกอน) เป็นคาแรคเตอร์ที่รวมเอาลักษณะหลายอย่างที่เข้าใจว่าผู้ชายกรุ๊ป B เป็นกัน ตัวอย่างเช่น เห็นแก่ตัว เอาแต่ใจ ชอบทำเป็นเล่น ทำให้คนอื่นเขาเจ็บปวดได้ง่าย และมีด้านที่แย่ๆ อีกเยอะเลยนะครับที่รวมกันไว้ในกรุ๊ป B ผู้ชายกลุ่มนี้แรกๆ อาจจะสนแต่ตัวเอง แต่ว่าพอมีความรักก็จะลดความเห็นแก่ตัวลงไปหน่อย ยิ่งช่วงนี้มีคนให้ความสนใจผู้ชายกรุ๊ป B กันเยอะ ทำให้คาดหวังกันว่าตัวละครตัวนี้สุดท้ายจะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อผู้หญิงที่ตนรัก ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆ

(ฮานจีเฮ) ในเรื่องฉันรับบทเป็นนักศึกษาธรรมดาๆ สดใส น่ารักค่ะ ผู้กำกับได้ลองสร้างตัวละครที่ดูเหมือนจะไม่มีในสมัยนี้แล้ว เช่น ว่าง่ายใจดี เป็นชนิดที่พวกผู้ชายอยากจะได้เป็นแฟน ก็เป็นบทที่จะต้องปะทะกับเชยองบินเยอะค่ะ

* รอบๆ ตัวคุณมีคนที่เหมือนกับตัวละคร “ผู้ชายกรุ๊ป B ไหม”

(ลีดงกอน) ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดนักหรอกครับ เวลาว่างก็ไม่ค่อยจะมี แต่ก็แน่นอนเพราะผมได้ลองสำรวจแล้ว ก็ได้พูดคุย ได้ฟังเรื่องราวของผู้ชายกรุ๊ป B มาพอสมควร เลยทำให้ผมต้องมองคนกรุ๊ป B ที่อยู่รอบๆ ตัวผมอีกครั้ง ที่ใกล้ตัวมากๆ ก็อย่างผู้จัดการผมไงครับ เลยทำให้ผมสนใจและเฝ้าดูการกระทำของเขา แต่คาแรคเตอร์ในหนังผู้ชายกรุ๊ป B จะยอมอ่อนลงเพื่อคนรัก ซึ่งดูเหมือนจะแตกต่างจากปกติหน่อยนะครับ

* จริงๆ แล้วคุณเลือดกรุ๊ปอะไร แล้วนิสัยจริงๆ ของคุณกับนิสัยของตัวละครในหนังแตกต่างกันอย่างไร

(ลีดงกอน) ไม่ค่อย “แตกต่าง” หรอกครับ ผมเป็นพวกกรุ๊ป A ที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง เพราะอย่างนั้นเลยไม่เข้าใจผู้ชายกรุ๊ป B ที่เอาแต่ใจตัวเองอยู่เหมือนกัน อย่างตัวละครที่ผมสวมบทเองก็เป็นผู้ชายกรุ๊ป B แบบจัดๆ ทีนี้การกระทำหรือคำพูดเล็กๆ น้อยๆ ของเขานั้นหลายครั้งที่ผมเองก็ไม่ค่อยเข้าใจ เช่น ฉากที่แฟนเมาเหล้า ผมค่อนข้างลำบากจริงๆ ครับที่จะเข้าใจความคิดตัวละคร แต่ผู้ร่วมงานหลายคนที่นี่มีเลือดกรุ๊ป B เยอะครับ เพราะงั้นผมก็เลยแสดงไปด้วย แล้วก็เรียนรู้ส่วนที่ไม่เข้าใจจากพวกเขาไปด้วย

(ฮานจีเฮ) ฉันเป็นพวกกรุ๊ป A ที่ขี้ขลาดเหมือนกับฮามีนั่นแหละค่ะ ฉันยังไม่เคยมีประสบการณ์คบกับผู้ชายเลือดกรุ๊ป B หรอกนะคะ แต่พอมองผู้กำกับที่เป็นคนเลือดกรุ๊ป B แล้วฉันจะรู้สึกประหม่าค่ะ เพราะงั้นก็เลยเข้าใจจิตใจของฮามี

* ไม่มีอคติเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดใช่ไหม

(ลีดงกอน) ผมคิดว่ากรุ๊ปเลือดไม่ใช่สิ่งที่จะกำหนดลักษณะของคนเราได้ทั้งหมดหรอกนะครับ บางอย่างอาจจะตรง แต่บางอย่างก็ไม่ คนเราก็มีหลากหลายแตกต่างกันไป แต่คนที่ไม่อยากขึ้นชื่อว่าเป็น “boyfriend is type-B” หรือไม่อยากให้คนอื่นเห็นว่าตัวเองเป็นผู้ชายเห็นแก่ตัว ก็เป็นแค่ผู้ชายที่ไม่ยอมรับเรื่องเลือดกรุ๊ป B ผมว่าเลือดกรุ๊ปไหนก็สามารถมีนิสัยแบบนั้นได้ทั้งนั้นแหละครับ

(ฮานจีเฮ) ทุกคนย่อมแตกต่างกัน แน่นอนค่ะ ไม่ใช่แค่ว่าคนเลือดกรุ๊ปไหนก็จะต้องมีนิสัยแบบนั้นตายตัว ไม่เฉพาะแต่กรุ๊ป B นะคะ พวกกรุ๊ป A กรุ๊ป O กรุ๊ป AB ก็ด้วย แต่ฉันว่ามันอยู่ที่ใครจะชอบแบบไหน อยากได้แฟนแบบไหนมากกว่าค่ะ คงไม่เจาะจงถึงกรุ๊ปเลือดหรอก

* คิดว่าตัวเองในอีก 10 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

(ฮานจีเฮ) จะเป็นนักแสดงที่เท่เหมือนรุ่นพี่ชอนโดยอนค่ะ ไม่งั้นก็อาจจะไปเรียนต่อ แต่กว่าจะถึงตอนนั้นอาจจะแต่งงานไปแล้วก็ได้ ก่อนหน้านี้ฉันเคยได้ดูการแสดงของรุ่นพี่ชอนโดยอนต่ะ รู้สึกได้ถึงความรักในการทำงานของเขา พี่เขาแสดงได้ดี และฉันก็รู้สึกว่าเขาเท่มากๆ เลยละค่ะ

เกี่ยวกับภาพยนตร์

1. กรุ๊ปเลือด

กรุ๊ปเลือดเป็นประเด็นร้อนเมื่อปีที่แล้ว โดยเฉพาะเกี่ยวข้องกับชายเลือดกรุ๊ปบี ไม่ใช่แค่รายการทางโทรทัศน์หลายรายการจะพูดถึงเท่านั้น หนังสือจำนวนนับไม่ถ้วนยังถูกตีพิมพ์เพื่อบอกลักษณะที่แตกต่างของกรุ๊ปเลือดต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดปรากฎการณ์ทางสังคมขึ้น เมื่อหนังเรื่อง My Boyfriend Is Type-B ถูกประกาศสร้าง ปรากฎการณ์กลายเป็นเรื่องที่พูดถึงกัน

2. Lee Dong-gun และ Han Ji-hye ดาราสำหรับเจเนอเรชั่นต่อไป

ตัวหนังกลายเป็นที่พูดถึงกันไปทั่วแม้ว่าจะอยู่ในช่วงแค่เตรียมการสร้างเบื้องต้น Lee Dong-gun ถูกเลือกให้รับบทนำชาย โดยตามติดความสำเร็จอย่างมากของเขาจากซีรีส์ทางโทรทัศน์ ส่วน Han Ji-hye ถูกเลือกให้รับบทนำหญิง เธอเคยแสดงกับ Dong-gun ก่อนหน้านี้ในซีรีส์ฮิตเรื่อง My Life Of 18 พวกเขาทั้งคู่แสดงได้ยอดเยี่ยมในการทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้

3. ถูกขายให้กับประเทศญี่ปุ่นด้วยเงินอย่างน้อยๆก็ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ตั้งแต่งานสร้างเริ่มขึ้น ทางตัวแทนจัดจำหน่ายของญี่ปุ่นก็รีบยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อ ผลก็มาจากการที่ซีรีส์ My Life Of 18 ซึ่งแสดงโดย Lee Dong-gun และ Han Ji-hye เพิ่งจะฉายไปในญี่ปุ่น และอาการเชื่อเรื่องกรุ๊ปเลือดได้เริ่มในญี่ปุ่นมาได้ซักพักแล้วด้วย หลังจากนั้น ตัวแทนจัดจำหน่ายหนังขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นที่ชื่อ นิปปอน เฮรอลด์ ได้เซ็นสัญญาซื้อหนังด้วยเงินถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

บันทึกการสร้างหนัง

1. ออกเดทกับหนุ่มเลือดกรุ๊ปบี

ฉากออกเดทตลกๆหลายฉากมีอยู่ในหนัง มีอยู่ฉากหนึ่ง Ji-hye ปรากฎตัวที่โรงภาพยนตร์ สวมชุดประจำชาติเกาหลี แต่มีแค่กระโปรงถูกดึงขึ้นจนถึงหน้าอก สำหรับฉากที่พวกเขาแอบเข้าไปในออฟฟิศคนอื่น และวิ่งแข่งกัน ไม่มีทางที่คุณจะกลั้นเสียงหัวเราะไว้ได้ นอกจากนั้น ยังมีฉากที่ Young-bin มีไอเดียการออกเดทที่ไม่มีใครเขาทำกันในชีวิตจริง

2. Lee Dong-gun ร้องเพลงเกี้ยวหญิง

Young-bin เอาชนะใจของ Ha-mi ได้ด้วยเสน่ห์ที่ยากจะห้ามใจของเขา ฉากที่เขาร้องเพลงเกี้ยวหน้าบ้านเธอเป็นหนึ่งในฉากโรแมนติคอีกหลายๆฉากในหนัง ที่จะทำให้คุณรู้สึกถึงเสน่ห์ของ Lee Dong-gun จากนักร้องที่กลายมาเป็นนักแสดง ล่าสุดเขาเพิ่งประกาศว่าแขวนไมค์เรียบร้อยแล้ว ไม่น่าแปลกใจเลยที่เพลงรักในหนังที่เขาร้องจะฟังเพราะขึ้นด้วยน้ำเสียงชวนฝันของเขา

3. Shin Lee เจ้าแม่เล่นสด

ในหนัง Shin Lee พูดหลายครั้งว่าเธอเกลียดหนุ่มเลือดกรุ๊ปบี จริงๆแล้วเธอพูดว่าเธอก็ไม่ชอบในชีวิตจริงด้วย พอเธอรู้ว่า Ha-mi กำลังคบกับหนุ่มกรุ๊ปเลือดบี เธอร้องเพลงอ้อนวอนพระเจ้า พยายามที่จะไม่ให้เธอได้เจอ ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้คุณระเบิดเสียงหัวเราะ เธอแสดงผิดหลายครั้งขณะถ่ายทำเพราะการเล่นสดของเธอ แต่มันช่วยสร้างความสุข สนุกสนานให้กับทีมงาน

ตัวละครและนักแสดง

หนุ่มเลือดกรุ๊ปบีที่เห็นแก่ตัวแม้กับความรัก / Young-bin

Young-bin เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยที่เอาแต่ใจที่บริหารบริษัทเสี่ยงของเขา เขาไม่ชอบที่ต้องอยู่ในสภาพเคยชินที่น่าเบื่อ หัวสร้างสรรค์ของเขาทำให้เขาได้ตำแหน่งนักวางแผนเกมส์ทางมือถือ แต่เขาก็จบสิ้นเมื่อความคิดของเขาถูกลูกค้าขโมยไป เขารัก Ha-mi เพราะความสุขุมและเข้าอกเข้าใจ แต่เขากลับคิดว่าการเป็นห่วงของเธอกลายเป็นตัวขัดขวาง
“ตัวละครของผมเห็นแก่ตัว แต่เร้าใจมากนะครับ” / Lee Dong-gun

My Boyfriend Is Type-B เป็นหนังเรื่องแรกของเขาโดยเขารับบทนำ เขาพูดถึงตัวละครที่เขาได้รับไว้ว่า “ตอนแรกมันยากที่จะเข้าใจลักษณะของคนเลือดกรุ๊ปบี เพราะผมเป็นคนขี้อายเลือดกรุ๊ปเอ” เขายังเสริมอีกว่า “แต่ผมก็พยายามสุดความสามารถเพื่อถ่ายทอดตัวละครของผมให้น่าดึงดูดใจ” หนังเรื่องนี้ต้องเป็นผลงานก้าวไปสู่ชื่อเสียงสำหรับอาชีพนักแสดงของเขาอย่างแน่นอน
ผลงานทางโทรทัศน์ ได้แก่ Yuriwha ปี 2004, Love In Paris ปี 2004, Rangrang 18 ปี 2004, Willfully ปี 2002 และ Sangdoo ปี 2003 ผลงานอัลบั้มเพลง ได้แก่ Much More ปี 2000 และ Time To Fly ปี 1998

สาวเลือดกรุ๊ปเอที่ขี้อาย และระวังตัว / Ha-mi

Ha-mi นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เชื่อเรื่องพรหมลิขิตรัก เธอบังเอิญได้เจอกับ Young-bin ที่ป้ายรถเมล์ ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเคยส่งข้อความสั้นๆให้เขา เธอคิดว่าเขาเป็นชายตามพรหมลิขิตรักของเธอ เธอก็เลยมีความสุขกับความรักในตอนแรก จากนั้นก็เริ่มปวดใจจากอาการเห็นแก่ตัวของเขาเมื่อเวลาผ่านไป “การสร้างภาพยนตร์เป็นงานที่ละเอียดอ่อน มหัศจรรย์ แม้แต่รอที่จะถ่ายทำยังสนุกเลย” / Han Ji-hye

My Boyfriend Is Type-B เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอหลังจากรับบทในซีรีส์ ตอนแรกเธอบอกว่าเธอรู้สึกผิดหวังกับตัวละครที่มีภาพลักษณ์เหมือนกับที่เธอเคยแสดงมาก่อนทางทีวี แต่เธอก็เห็นถึงความเป็นไปได้ในการให้ภาพที่แตกต่างกับตัวละคร และแสดงอย่างสุดความสามารถ เธอยังบอกอีกว่า “ฉันอยากเป็นนักแสดงเหมือนอย่าง Jun Do-yeon”
ผลงานทางโทรทัศน์ ได้แก่ My Life Of 18 ปี 2004 และ Island ปี 2004

ผู้จัดการกรุ๊ปเลือดเอบีที่เป็นคนเชื่อมสัมพันธ์ของทั้งคู่ / Chae-young

ญาติของ Ha-mi ที่ชื่อ Chae-young ผู้จัดการจับคู่โดยชำนาญด้านการแต่งงานหนที่สอง เธอถูกทิ้งหลายครั้งโดยชายเลือดกรุ๊ปบี ผลก็คือ เธอเกลียดคนกรุ๊ปเลือดนี้ เธอพยายามทุกอย่างเพื่อหยุด Ha-mi ไม่ให้คบกับ Young-bin ตัวอย่างเช่น ซักเสื้อผ้าทั้งหมดของ Ha-mi เพื่อที่เธอจะไปออกเดทกับเขาไม่ได้ แต่เพราะว่า Young-bin สัญญาว่าจะเป็นการพบแบบนัดบอด เธอก็เลยยอมไป
“ฉันรักตัวละครของฉันมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้กำกับขอให้ฉันวิเคราะห์ตัวละครอย่างละเอียด ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย” / Shin Lee

เมื่อถึงเวลาต้องแสดงหน้าตาตลก ไม่มีใครแสดงได้ดีไปกว่าเธอ เธอรับบทผู้จัดการจับคู่ที่ชื่อ Chae-young ที่ต่อต้านหนุ่มเลือดกรุ๊ปบีหลังจากเลิกลากับคนเหล่านั้นอย่างไม่มีความสุข เธอรับบทตรงข้ามกับ Lee Hyun-woo ซึ่งมีเลือดกรุ๊ปบีในชีวิตจริง
ผลงานภาพยนตร์ ได้แก่ Whispering Corridors ปี 2001, Sex Is Zero ปี 2002, The Greatest Expectation ปี 2003, Romantic Assassin ปี 2003, My Dead Friend ปี 2004, Daddy-Long-Legs ปี 2005 และ My Boyfriend Is Type-B ปี 2005 ส่วนผลงานทางทีวี ได้แก่ Bali ปี 2004

ผู้กำกับ และทีมงาน

ผู้กำกับและเขียนบท Choi Suk-won

My Boyfriend Is Type-B เป็นหนังเรื่องแรกของเขาในฐานะผู้กำกับ เขาเรียนวิชาเอกด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์คในปี 1992 เขาเคยกำกับภาพยนตร์สั้นและโฆษณามามากมาย เพราะว่าเขาเลือดกรุ๊ปบีในชีวิตจริง เขาก็เลยสามารถมอบชีวิตชีวาให้กับตัวละครนำด้วยฉากออกเดทที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน
ผลงานโฆษณาในอเมริกา ได้แก่ Young Age, Korean Air, Olgen, Ompharos เป็นต้น
ผลงานภาพยนตร์สั้น ได้แก่ All By Myself ปี 1991 และ The Burglar ปี 1992

ผู้กำกับภาพ Kim Dong-eun

พรสวรรค์ในการถ่ายภาพของเขาดูได้จากภาพยนตร์สั้น อย่างเช่น Bread And Milk, How To Breathe และ Pipio ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติหลายแห่ง My Boyfriend Is Type-B เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา
ผลงานภาพยนตร์สั้นของเขา ได้แก่ If You Were Me, Mink, Sara Jeanne, Bread And Milk, How To Breathe, Pipio, Subway Kids 2002, Canal และ Ms.Ave

คนควบคุมไฟ Choi Sung-won

เขาทำงานอย่างทุ่มเทรในผลงานนับไม่ถ้วน ตั้งแต่เรื่อง Glass ในปี 1995 จนถึงล่าสุดเรื่อง Ghost House สำหรับ My Boyfriend Is Type-B เขาเลี่ยงการใช้ไฟที่ขัดแย้งกันอย่างมาก โดยใช้ไฟที่ค่อนข้างสว่างในโทนที่ให้ความรู้สึกตลกโรแมนติค
ผลงานที่ผ่านมาของเขา ได้แก่ Ghost House ปี 2004, Spring Breeze ปี 2003, Sword In The Moon ปี 2002, Phone ปี 2001, Nightmare ปี 2000, Just Do It ปี 2000, The Spy ปี 1999, Lies ปี 1999, Memento Mori ปี 1999, The Soul Guardians ปี 1998, Audition ปี 1997, Sky Doctor ปี 1997, Mr.Condom ปี 1996 และ Glass ปี 1995

โปรดักชั่น ดีไซน์เนอร์ Kim Ki-chul

เขาแจ้งเกิดในฐานะโปรดักชั่นดีไซน์เนอร์ด้วยเรื่อง Man ที่กำกับโดย Ryu Kyun-dong และทำงานในหนัง อย่างเช่น Beat, City Of The Rising Sun และ II Mare เขาได้รับคำชมอย่างมากในผลงานเรื่อง Mr.Hong สำหรับเรื่อง My Boyfriend Is Type-B เขาออกแบบชุดที่อ่อนวัยและสดใสมากขึ้น

ผลงานในเรื่องก่อนๆของเขา ได้แก่ Mr.Hong ปี 2004, Spirit Of Jeet Kuen Do: Once Upon A Time In High School ปี 2004, Please Teach Me English ปี 2003, Saving My Hubby ปี 2002, 2009 Lost Memories ปี 2001, II Mare ปี 2000, A Happy Undertaker ปี 1999, Phantom, The Submarine ปี 1999, City Of The Rising Sun ปี 1998, Father ปี 1997, Beat ปี 1997 และ Man ปี 1995