Mauj Telecom ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการเสริมบนโทรศัพท์มือถือในอินเดียด้วยเงินลงทุน 10 ล้านจาก

มุมไบ, อินเดีย–(บิสิเนส ไวร์)–28 ก.พ. 2549 – บริษัท Mauj Telecom (People Infocom Pvt Ltd) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นไร้สายระดับชั้นนำของอินเดีย ประกาศการลงทุนมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ของ WestBridge Capital Partners, Intel Capital และ Sequoia Capital โดย Mauj Telecom เป็นบริษัทความบันเทิงบนโทรศัพท์มือถือระดับชั้นนำของอินเดียที่มุ่งเน้นให้บริการเพลง เกมผ่านโทรศัพท์มือถือ การซื้อขายผ่านโทรศัพท์มือถือ และการส่งข้อความทางโทร ศัพท์มือถือ ปัจจุบัน Mauj Telecom พัฒนาบริการต่างๆบนแพลตฟอร์มชั้นนำทั้งหมดซึ่งรวมถึง J2ME, Smartphone, BREW, Symbian, SS7 และ I-Mode รวมทั้งเป็นหุ้นส่วนกับผู้ให้บริการไ้ร้สายและเว็บท่าระดับชั้นนำทั่วโลก

นายอนุพาม มิททัล (Anupam Mittal) ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท People Group กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันที่สำคัญสำหรับพวกเขา และอุตสาหกรรม Mobile VAS เราเข้าใจว่า นี่เป็นข้อตกลงที่ยิ่งใหญ่ทีุ่สุดในตลาดแห่งนี้ในอินเดีย และเราคาดว่า ข้อตกลงครั้งนี้ก่อให้เกิดสิ่งต่างๆมากมาย เรารู้สึกยินดีเป็นพิเศษที่เราได้รับการสนับสนุนจาก WestBridge, Intel และ Sequoia ความสนับสนุนของพวกเขานับเป็นสิ่งที่พิสูจน์ถึงสิ่งที่ทีมงานของเราที่ Mauj สามารถคาดหวังให้เกิดขึ้นและสร้างขึ้นได้ เงินทุนดังกล่าวจะนำมาใช้ในการขยายธุรกิจจากภายในองค์กรและผ่านการควบกิจการ”

ด้านนายอรุน กุปตา (Arun Gupta) ซีอีโอของ Mauj Telecom กล่าวเสริมว่า “นี่เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญมากเหตุการณ์แรกสำหรับ Mauj Telecom ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นบริษัท Mobile VAS ระดับชั้นนำ ด้วยความสนับสนุนจากหุ้นส่วนของเรา เราจึงมั่นใจว่า เราจะบริหารแผนกลยุทธ์ดังกล่าวได้แน่ เราจะใช้เงินทุนขยายธุรกิจของเราในเชิงรุกทั่วโลกในด้านเพลงบนมือถือและเกมบนมือถือ”

นายแซนดีพ ซิงห์ (Sandeep Singhal) กรรมการผู้จัดการบริษัท WestBridge Capital Partners จะร่วมเป็นกรรมการในคณะกรรมการของ Mauj Telecom และเขากล่าวว่า “Mauj Telecom ได้สร้างตำแหน่งความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งมากในตลาด mobile VAS ภายในเลาอันสั้น เราเชื่อว่า mobile VAS พร้อมจะขยายตัวอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก และเรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นหุ้นส่วนในการขยายตัวรวดเร็วต่อเนื่องของ Mauj Telecom และช่วยให้พวกเขาครองส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นอีก”

“ระบบไวร์เลสกำลังขยายตัวอย่างมากในอินเดีย และการให้ความสำคัญกับ Mobile VAS ของ Mauj Telecom ก็นับเป็นโอกาสสำหรับการขยายตัวอย่างมาก” นายกูมาร์ ชีราลากี (Kumar Shiralagi) ผู้อำนวยการบริษัท Intel Capital ในอินเดียกล่าว “การลงทุนของเราใน Mauj Telecom ทำให้ Intel Capital มีโอกาสที่จะได้แบ่งปันสิ่งที่พวกเราได้เรียนรู้ผ่านการลงทุนของเราทั่วโลก ขณะที่เราจะทำงานร่วมกับพวกเขาเพื่อสร้างธุรกิจของพวกเขา”

เกี่ยวกับ Mauj Telecom

Mauj Telecom ก่อตั้งในปี 2546 และได้ก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นบริษัทผู้ให้บริการเสริมผ่านโทรศัพท์มือถือระดับชั้นนำแห่งหนึ่งในอินเดีย wap.mauj.com ซึ่งเป็น wap portal ของ Mauj Telecom นับเป็นผู้นำด้านเกมบนมือถือ เพลงบนมือถือและ Gprs /Edge/ Wap ในอินเดีย ขณะที่ shortcode 7007 ของ Mauj ก็นับเป็น SMS portal ชั้นนำตัวหนึ่งของอินเดีย ปัจจุบัน บริษัทมีทีมบริหารที่แข็งแกร่งที่สุดทีมหนึ่ง รวมทั้งโครงข่ายพื้นฐานในอุตสาหกรรมนี้ และมีพนักงานประมาณ 150 คนในสำนักงานต่างๆที่อยู่ในมุมไบ เดลี เชนไน ดูไบ ลอนดอน และนิวยอร์ก

ติดต่อ: Mauj Telecom
Vibhas Mehta, มือถือ: +919892447007
อีเมล์: vibhas@mauj.com