โซนี่ไทย ประกาศผลรางวัลประกวดหนังสั้น "108 วิธีบอกรักกับ Handycam"

ในหัวข้อ มร.โคอิชิ ซูซูกิ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ และฝ่ายการสื่อสารทางการตลาด บ.โซนี่ ไทย จก. ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประกวดหนังสั้นในโครงการ “108 วิธีบอกรักกับ Handycam” ได้แก่ ชิน ตั้งสกุลสถาพร ได้รับรางวัลชนะเลิศ ธนินี ไชยอุดม รองชนะเลิศอันดับ 1 และ ศรันย์ อยู่คงดี ได้รับรองชนะเลิศอันดับ 3

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท โซนี่ ไทย นำโดย มร.โคอิชิ ซูซูกิ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ และผ่ายการสื่อสารทางการตลาด ได้จัดพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดประกวดหนังสั้น ในหัวข้อ “108 วิธีบอกรักกับ Handycam” จำนวน 3 รางวัลด้วยกัน

ทั้งนี้ โซนี่ ไทย ได้ร่วมกับบริษัท เอ อาร์ อินฟอร์เมชั่น แอนด์ พับลิเคชั่น จำกัด จัดโครงการประกวดหนังสั้น ในหัวข้อ “108 วิธีบอกรักกับ Handycam” ขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2548 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่นักการทำหนังสั้น ได้แสดงความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อเรื่องราวการบอกรักในมุมมองที่แตกต่างด้วยกล้องแฮนดี้แคม ที่ถึงแม้จะไม่ใช่กล้องแบบมืออาชีพ แต่ก็สามารถถ่ายทอดความสุข และความบันเทิงได้หลากหลายรูปแบบได้ไม่แพ้มืออาชีพ ซึ่งโครงการนี้ได้รับความสนใจทั้งจากกลุ่มนักศึกษา กลุ่มผู้สนใจการถ่ายทำหนังมือสมัครเล่น และกึ่งมืออาชีพ ร่วมกันส่งผลงานเข้าประกวดถึง 25 เรื่อง โดยผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะ
กรรมการเพื่อเข้ารอบมีจำนวน 12 เรื่องและในที่สุดก็ได้หนังสั้นที่ได้รับรางวัลในรอบสุดท้ายจำนวน 3 เรื่องด้วย
กัน

สำหรับผลการตัดสินในรอบสุดท้าย ผู้ชนะการประกวดทั้ง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ คือ เรื่อง “Our Love” โดย ชิน ตั้งสกุลสถาพร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากเรื่อง “Decision” โดย ธนินี ไชยอุดม และรองชนะเลิศอันดับ 2 จากเรื่อง “Love Beyond Sky” โดยศรันย์ อยู่คงดี

“Our Love” กับอีกมุมมองของความรักที่หักมุมอย่างน่าประทับใจ

“Our Love” เป็นเรื่องราวความรักที่ถ่ายทอดผ่านกล้องแฮนดีแคมของโซนี่ โดยมีตัวละครเป็นหญิงและชาย ที่ต่างคนต่างเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกล้องแฮนดีแคม ที่ติดตัวไปด้วยโดยระหว่างการเดินทางนั้น ทั้งคู่ต่างก็บันทึกภาพตนเองที่ตั้งใจบอกเล่าถึงความสนุกสนาน ความประทับใจของสถานที่ต่างๆ รวมทั้งการอวยพรวันเกิดให้แก่บุคคลผู้หนึ่งผ่านทางกล้องแฮนดีแคม ก่อนที่จะเฉลยในตอนท้ายว่าบุคคลท่านนั้นคือ คุณแม่ของทั้งคู่ที่กำลังนั่งชมภาพจากกล้องแฮนดีแคมผ่านจอทีวี ซึ่งทำให้ผู้ชมเกิดความประทับใจในความรักของลูกที่มีต่อแม่ ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลกัน แต่ความรักความห่วงใย รวมถึงความรู้สึกดีๆ ก็สามารถสื่อสารส่งผ่านถึงกันได้ด้วยกล้องแฮนดีแคม

และด้วยการนำเสนอมุมมองของความรักที่ผนวกไปด้วยเทคนิคของการเล่าเรื่องผ่านการถ่ายทำ และมุมกล้องแบบเรียบง่าย บวกกับการตัดต่อที่ทำให้การดำเนินเรื่องหักมุมในตอนจบได้อย่างน่าประทับใจ จึงทำให้หนังสั้นเรื่อง “Our Love” ได้รับการตัดสินให้ได้รับรางวัลชนะเลิศในที่สุด อย่างไรก็ตามหนังสั้นเรื่องอื่นๆ ต่างก็มีความพิเศษ ด้วยการถ่ายทอดมุมมองของความรักที่หลากหลายได้อย่างน่าสนใจไม่แพ้เรื่อง “Our Love” เช่นกัน

สำหรับผู้สนใจที่ต้องการชมหนังสั้นทั้ง 3 เรื่อง สามารถเข้าชมได้ที่ www.sony.co.th

รายละเอียดโดยสังเขปของ ชิน ตั้งสกุลสถาพร
“ใช้สัญชาตญาณในการทำหนัง” คือนิยามของ ชิน ตั้งสกุลสถาพร ผู้กำกับอิสระ ผู้ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราว “Our Love” ด้วยความคิดที่ว่า การบอก “รัก” ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนเสมอไป แต่ใครกันแน่ที่สมควรจะได้รับคำบอกรักจากคุณ ชินได้เริ่มการเป็นเจ้าของกล้องแฮนดีแคม ด้วยเหตุผลที่อยากทำหนังสั้น แต่ความคิดอันสร้างสรรค์ของเขาไม่สามารถถ่ายทอดออกมาได้ เพียงเพราะเขาไม่มีกล้อง และนั่นคือจุดเริ่มที่ทำให้เขาตัดสินใจซื้อกล้องโซนี่แฮนดีแคม ชนะรางวัลทำหนังอึดมาครองเป็นครั้งแรกในชีวิต จึงนับเป็นก้าวแรกของการส่งหนังเข้าประกวดของชิน ชินเป็นคนที่ชอบกล้องติดตัวไปทุกที่ตลอดเวลา และชอบที่จะบันทึกเรื่องราวรอบตัวรวมถึงผู้คนที่ได้พบเจอ เพื่อนำมาถ่ายทอดแบ่งปันความรู้สึก ความสุขและความประทับใจเหล่านั้นให้แก่เพื่อนฝูง และคนสนิทรอบข้าว และชินยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลงานดีๆ ต่อไป พร้อมตั้งใจว่าจะร่วมสนุกกับกิจกรรมของโซนี่อีกในอนาคตอย่างแน่นอน