เบียร์ไทเกอร์ ผงาดรับตำแหน่ง CoolBrand จากเกาะอังกฤษ 2 ปีซ้อน

เบียร์ไทเกอร์ ปลื้ม รับตำแหน่ง CoolBrand จากประเทศอังกฤษ 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคทั่วโลก หลังคว้า 40 รางวัลคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก

กว่า 7 ทศวรรษที่ผ่านมา เบียร์ไทยเกอร์ได้รับรางวัลสำคัญระดับนานาชาติมากมาย กว่า 40 รางวัลจากการประกวดในหลากหลายประเทศ นอกเหนือจากที่เบียร์ไทเกอร์ได้รับการยอมรับในด้านรสชาติมี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว เบียร์ไทเกอร์ยังประกาศความโดดเด่นเหนือชั้นอีกครั้ง หลังคว้ารางวัล CoolBrand ที่จัดขึ้นโดย SuperBrands Limited ซึ่งทำหน้าที่จัดอันดับแบรนด์ชั้นนำโดยคณะกรรมการอิสระผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ การได้รับตำแหน่ง CoolBrand แสดงให้เห็นว่าเบียร์ไทเกอร์ไม่ใช่แค่แบรนด์ที่ผู้นำเทรนด์ในอังกฤษปลาบปลื้มเท่านั้น แต่ยังเป็นแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและสไตล์ของผู้ดื่ม ว่า “ถึง” จริงๆ ซึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้เบียร์ไทเกอร์ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกคือ ความเป็น “เอเชียตัวจริง” ซึ่งเปี่ยมด้วยเสน่ห์ ล้ำลึก น่าค้นหา บวกกับจิตวิญญาณความเป็นเอเชียร่วมสมัย

มร.สตีเฟ่น เคลิโอติส ประธานคณะกรรมการ CoolBrands กล่าวว่า “เบียร์ไทเกอร์คือหนึ่งในสินค้าส่งออกที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเอเชีย ภายในระยะเวลาอันสั้น เบียร์ไทเกอร์สามารถสร้างความสำเร็จในการขยายตลาดในกว่า 60 ประเทศ เหตุผลสำคัญคือ ชื่อเสียงของความเป็นเบียร์คุณภาพสูง โดดเด่นด้วยรสชาติเฉพาะตัวนั่นเอง การโปรโมตเพียงเล็กน้อยด้วยคำบอกเล่าแบบปากต่อปาก ก็ทำให้ เบียร์ไทเกอร์ ขึ้นผงาดเหนือคู่แข่ง แสดงให้เห็นถึงพลัง ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงรสชาติเยี่ยม ไม่เหมือนใครเท่านั้น แต่ด้วนเสน่ห์ความเป็นเอเชีย เห็นได้จากบทบาทของเบียร์ไทเกอร์ในการนำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมผ่านวงการภาพยนตร์”

นายนิพล สวัสดิพงพันธ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตเบียร์ไทเกอร์ กล่าวว่า “การที่เบียร์ไทเกอร์ได้รับรางวัลกว่า 40 รางวัลทั่วโลกนี้ ย่อมเป็นการการันตีคุณภาพของแบรนด์ ซึ่งเราเองก็ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาคุณภาพของเบียร์ อีกทั้งการจัดกิจกรรมสนุกๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไทเกอร์โดม ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งเราสร้างขึ้นเพื่อเอาใจคอบอล ซึ่งคอบอลชาวไทยมากกว่า 10,000 คน ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษบนจอขนาดยักษ์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งเชียร์อยู่ในสนามจริง และแน่นอนว่า เร็วๆ นี้ เบียร์ไทเกอร์จะจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จจากการที่เราได้รับรางวัลระดับโลกกว่า 10 รางวัล”

เบียร์ไทเกอร์ เติบโตสู่การเป็น icon ของตะวันออกไกล และกลายเป็นเบียร์อันดับ 1 ของอังกฤษเราจะพบ เบียร์ไทเกอร์ ได้ในคลับ บาร์ และร้านอาหารมีสไตล์ กว่า 8,000 แห่งในเมืองสำคัญอย่าง London, Manchester, Leeds, Newcastle, Glasgow, Edinburgh, Belfast, และ Cardiff ชื่อเสียงของ เบียร์ไทเกอร์ ได้ก้าวขึ้นสู่คลับและร้านระดับ high end อย่าง The Light Bar ที่ St Martin’s Lane, Long Bar ที่โรงแรม Sanderson, Crazy Bear, Just St James, OXO Tower, ห้างหรูอย่าง Harvey Nichols และ Prism London แหล่งแฮงก์เอาท์สุดฮิปของคนดัง

นอกจากนั้น เบียร์ไทเกอร์ยังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รางวัลสุดยอดที่เรียกกันว่า “The World Best Lager Beer” หรือ “เบียร์ลาเกอร์ที่ดีที่สุดในโลก” ในปี ค.ศ. 1998 จากอุตสาหกรรมการผลิตเบียร์นานาชาติ (The Brewing industry International Awards) หรือ BIIA ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้ผลิตเบียร์หลายๆ แห่งใฝ่ฝัน และในปี ค.ศ. 2004 ที่ผ่านมา เบียร์ไทเกอร์ยังได้รับเลือกจากสมาคม Brewers World Beer Cup ให้ได้รับรางวัลเหรียญทอง “Gold Medal in the European-Style Pilsener Category” จากเบียร์ทั้งหมด 43 ยี่ห้ออีกด้วย

ความเป็นมาของ Superbrands
Superbrands คือองค์กรอิสระที่เกิดขึ้นเพื่อยกระดับมาตรฐานของตราสินค้า โดยมีคณะกรรมการทำหน้าที่ประเมินและจัดอันดับตราสินค้าที่มีคุณภาพโดดเด่น ผ่านงานประกวดรางวัลระดับโลกอย่าง CoolBrands ในกว่า 45 ประเทศ จาก 4 ทวีป Superbrands ถือได้ว่าเป็นรางวัลมีเกียรติ เพราะคณะกรรมการล้วนแล้วเป็น expert ที่เป็นที่ยอมรับในวงการ แบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานเท่านั้นจึงจะมีสิทธิเข้ารอบ ส่วนคณะกรรมการตัดสินจะมาจากประเทศต่างๆ ที่มีผลงานเข้าร่วมประกวด เพื่อให้แน่ใจว่าในงานรางวัลอย่าง CoolBrand จะมีแต่แบรนด์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เท่านั้น