ดรีมทอยเปิดตัวทามาก็อตเวอร์ชั่น 3 รับปิดเทอม ชูจุดขาย “Reality Toy” ชิ้นแรกของเมืองไทย เกาะกระแสฮิตเรียลลิตี้ โชว์ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน

ดรีม ทอย บริษัทยักษ์ใหญ่ตัวแทนจำหน่ายสินค้าในเครือบันไดเมืองปลาดิบ ส่งทามาก็อต เวอร์ชั่น 3 เจาะตลาดของเล่นช่วงปิดเทอม หลังเวอร์ชั่น 1 และ 2 ทำยอดขายถล่มทลายทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ รวม 21.6 ล้านชิ้น มั่นใจเวอร์ชั่นใหม่จะมาแรงกว่า 2 เวอร์ชั่นแรก เพราะเป็นของเล่นในรูปแบบ “Reality Toy” ซึ่งสามารถให้ผู้เล่นเข้าไปสัมผัสถึงต้นกำเนิดทามาก็อตได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสผ่าน www.tamatown.com ตลอด 24 ชั่วโมง

นายวีระรัตน์ กิจเลิศไพโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บริษัท ดรีมทอย จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จด้านกระแสตอบรับของทามาก็อต คอนเน็กชั่น (Tamagotchi Connextion) เวอร์ชั่น 1 และ 2 ซึ่งบริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 15,000 ตัว โดยทั้ง 2 เวอร์ชั่นสามารถขายหมดภายในเวลาเพียง 3 เดือน ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่ากระแสฮิตการเล่นทามาก็อตของคนไทยยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าทามาก็อตจะมิได้เป็นเพียงแค่ของเล่นแต่กลับกลายเป็นของสะสมที่มีคุณค่าเปรียบเสมือนประวัติศาสตร์ของครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องมีส่วนร่วมในการเล่นทามาก็อต ซึ่งถือเป็นสาเหตุสำคัญของการตอบรับอย่างอบอุ่นของคนไทยที่มีต่อทามาก็อตมาตลอด 8 ปีนับจากเปิดตัวสู่ตลาด ซึ่งอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ทามาก็อตเป็นขวัญใจของผู้เล่นมาโดยตลอดคือการพัฒนาทามาก็อตให้มีความใกล้เคียงกับชีวิตมนุษย์มากยิ่งขึ้น ซึ่งหากจำได้จะพบว่าในเวอร์ชั่น 2 นั้น เราได้เปิดตัวภายใต้ Theme “Pocket AI” (Pocket Artificial Intelligent) ซึ่งเป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่ได้รับการพัฒนาในเชิงผลิตภัณฑ์ที่เลียนแบบการดำเนินชีวิตประจำวันของมนุษย์ และยังสะสมคะแนนหรือ “Gotchi Point” สำหรับช้อปปิ้ง และยังพัฒนาความสัมพันธ์ด้วยระบบอินฟาเรด เพื่อเกิด Tamagotchi Generation 2 อีกด้วย

เกี่ยวกับความโดดเด่นของทามาก็อตเวอร์ชั่น 3 นั้น นายวีระรัตน์กล่าวว่า “ทามาก็อต เวอร์ชั่น 3 ถือเป็นเรียลลิตี้ ทอยส์ชิ้นแรกของเมืองไทย ที่สามารถเล่นกับ Internet ได้ โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปอยู่ในเมืองของทามาก็อต เพื่อค้นพบต้นกำเนิดของทามาก็อตและสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ในรูปแบบทามาก็อตได้ตลอด 24 ชั่วโมง ง่ายๆ ผ่าน www.tamatown.com ซึ่งการกลับมาสำหรับเวอร์ชั่น 3 ในครั้งนี้ ได้ตอบโจทย์ข้อสงสัยอยากมากมายสำหรับแฟนพันธุ์แท้ของทามาก็อต ว่าเมื่อเลี้ยงดูทามาก็อตจนโตและออกลูกออกหลานมาหลาย Generation แล้วครอบครัวทามาก็อตหายไปไหน คำตอบที่แฟนๆ ทามาก็อตจะพบได้นั้นอยู่ที่ทามาก็อตเวอร์ชั่น 3 พร้อมกันนั้นผู้เล่นยังสามารถท่องเที่ยวไปยังดินแดนต่างๆ ที่ สำคัญๆ อาทิเช่น เมืองแห่งน้ำหอม “Paris” และยังมีอีก 9 ประเทศด้วยกัน พร้อมกับเก็บรูปถ่ายกับมาเป็น Souvenir ได้อีกด้วย นอกจากนี้ Tamagotchi Version นี้ยังต้องบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเพื่อเป้าหมายการเข้าเฝ้าราชาแห่ง Tamagotchi และพบกับ Character อีกมากมายที่ไม่มีใน เวอร์ชั่น 1 และเวอร์ชั่น 2 และเกมที่หลากหลายใน www.tamatown.com ทั้งนี้ด้วยลูกเล่นที่ทันสมัยและนำสมัย บริษัท ดรีมทอย จำกัด ได้บุกตลาดมากขึ้นโดยนำ ทามาก็อต เวอร์ชั่น 3 เข้ามาจำหน่ายรวม 15,000 ตัว ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 12 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงเราจึงได้เน้นการทำกิจกรรม Below the line อย่างทั่วถึงตลอดช่วงแนะนำสินค้า ซึ่งเชื่อว่าคงจะขายได้หมดภายใน Summer นี้อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสัมผัสต้นกำเนิดทามาก็อตผ่าน ทามาก็อต เวอร์ชั่น 3 “Reality Toy” ชิ้นแรกของเมืองไทยได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป อาทิ Central ทุกสาขา, The Mall ทุกสาขา, Robinson ทุกสาขา เป็นต้น สำหรับทามาก็อตเวอร์ชั่น 3 นั้น วางจำหน่ายในราคาตัวละ 859 บาท