ซีพีซีเน็ต ฮ่องกง สยายปีกให้บริการเครือข่ายเสมือนในจีนด้วย MPLS-Based VPN ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์

กรุงเทพ – – 29 มีนาคม 2549—จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้รับความวางใจจากบริษัท ซีพีซีเน็ต ฮ่องกง จำกัด สาขาแต่เพียงผู้เดียวของซิติก แปซิฟิก (CITIC Pacific) (SEHK:267) ซึ่งเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ มัลติเซอร์วิส เอจ เร้าติ้ง แพลทฟอร์ม รุ่น M ซีรี่ส์ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เพื่อรองรับการขยายบริการระบบเครือข่ายเสมือนแบบ MPLS-Based IP ใน 3 จังหวัดของจีน ได้แก่ หนิงโป เฉิงตู และ ฉงชาน โดยใช้ Point of Presence (POPs) เป็นตัวให้บริการแบบ MPLS-Based IP ซึ่งหลังจากการขยายบริการระบบนี้แล้ว ซีพีซีเน็ต ฮ่องกง จะเป็นผู้ให้บริการระบบเครือข่ายเสมือนที่ครอบคลุมพื้นที่ใหญ่ที่สุดในจีนแผ่นดินใหญ่ ในขณะนี้ ซีพีซีเน็ต ฮ่องกง มี POPs อยู่ทั้งหมด 19 สถานี ดังนั้นตัวเสริมแพลทฟอร์ม M-Series ที่จะติดตั้งเพิ่มจะช่วยให้ซีพีซีเน็ต ฮ่องกง ขยายศักยภาพในการให้บริการได้ครอบคลุมตั้งแต่การส่งสัญญาณเสียง ภาพเคลื่อนไหว รวมทั้งข้อมูลข่าวสารผ่านโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายที่ด้วยคุณภาพระดับผู้นำในอุตสาหกรรม พร้อมสมรรถภาพการทำงานและความปลอดภัยที่ไม่ด้อยลงแม้แต่นิดเดียว

“ระบบเครือข่ายเสมือนแบบ MLPS-based IP นี้เป็นการให้บริการทางธุรกิจที่สำคัญมากสำหรับประเทศจีน” สตีเฟน โฮ ประธานกรรมการบริหารของซีพีซีเน็ต ฮ่องกง กล่าว “หลายองค์กรรวมถึงกลุ่มบริษัทเครือข่ายใหม่ๆ ในเอเชีย ต่างก็มี POPs ติดตั้งอยู่หลายจุด ต่างต้องการประสิทธิภาพที่มากขึ้นเพื่อรองรับการขายตัวทางธุรกิจ ดังนั้นการที่ซีพีซีเน็ต ฮ่องกง ตัดสินใจขยายระบบเครือข่ายเสมือน และการเลือกใช้อุปกรณ์ที่เป็นที่วางใจจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ จึงเป็นที่พึงพอใจของลูกค้า จากสมรรถภาพการทำงานและการใช้ประโยชน์ที่สูงและความปลอดภัยที่เป็นเลิศที่ต่างได้รับ พร้อมการลดปัญหาทางการบริหารจัดการระบบทั่วไป ดังนั้นปัญหาทั่วๆ ไปก็ลดน้อยลง ประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ด้วยประสิทธิภาพเหล่านี้เองที่เราเลือกใช้งานเร้าเตอร์ M-series ของจูนิเปอร์มาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่ปีพ.ศ. 2545 แล้ว นอกจากนี้ ด้วยความสามารถในการทำงานของระบบทำให้เราไม่คิดที่จะเปลี่ยนใจจากการใช้งานที่เป็นยอดในเรื่องของความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในการทำงานของจูนิเปอณื เน็ตเวิร์คส์เลย”

มัลติเซอร์วิส เอจ เร้ท์ติ้ง แพลทฟอร์ม รุ่น M-series ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ประกอบไปด้วยความสามารถในการทำงานที่ดีที่สุดของ IP/MPLS ให้ความน่าเชื่อถือ สมรรถภาพ และความยืดหยุ่นในการให้บริการด้วยความสามารถที่จะรองรับการสื่อสารในระดับเลเยอร์ 2 และ 3 ที่มีอยู่ และเมื่อรวมเข้ากับฟังก์ชั่นของ M-series แล้ว จึงเกิดเป็นข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนระยะยาวแก่ผู้บริหารที่ต้องคอยดูแลบริษัทที่มีสาขามากมาย ประกอบขึ้นด้วยระบบเครือข่ายซับซ้อน จากประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น จากความน่าเชื่อถือ จากประสิทธิผลและความยืดหยุ่นของระบบเครือข่ายเสมือนแบบมัลติเซอร์วิส IP/MPLS นี้ เร้าติ้งแพลทฟอร์มใน M ซีรีส์จึงเป็นอุปกรณ์สำหรับระบบเครือข่ายเสมือนที่ล้ำสมัยแห่งยุคนี้

“เป็นที่เห็นเด่นชัดว่าประสิทธิภาพการให้บริการของซีพีซีเน็ต ฮ่องกงนั้นเป็นเลิศ สอดคล้องกัยทิศทางความต้องการของลูกค้า ซึ่งทางจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าซีพีซีเน็ต นั้นจะสามารถช่วยผลักดันให้บรรยากาศธุรกิจของประเทศจีนก้าวรุดหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว” เอริค หยู รองประธาน จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ประเทศจีนให้ความเห็น “เร้าติ้ง โซลุชั่นของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์สามารถสนับสนุนผู้ให้บริการเช่นซีพีซีเน็ต ฮ่องกงได้ขยายขีดความสามารถในการ สร้างสรรค์โครงสร้างพื้นฐานของตนที่คล่องตัว เปิดกว้าง และมีความยืดหยุ่นในการรองรับการใช้งานเฉพาะกิจรูปแบบต่างได้ ช่วยให้ระบบโครงสร้างธุรกิจมหภาคตั้งอยู่บนพื้นฐานการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เชื่อมโยงพนักงานคู่ค้าและลูกค้าเข้าด้วยกันให้ใช้งานแอพพลิเคชั่นร่วมกันได้บนระบบเครือข่ายไม่ว่าจากพื้นที่ใดก็ตามเสมือนทำงานอยู่สำนักงานสถานที่ตั้งเดียวกัน”

เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์

จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลก

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net