เอเอ็มดีร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมในการลดระดับความต้องการพลังงานและความเย็นในศูนย์ข้อมูลเพื่อประโยชน์ร่วมกันทางด้านธุรกิจและสิ่งแวดล้อม

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนสไวร์)—19 เม.ย. 2549 – เอเอ็มดี, เอชพี, ซัน ไมโครซิสเตมส์ และไอบีเอ็มประกาศจัดตั้งองค์กร The Green Grid เพื่อให้บริการแก่มืออาชีพด้านไอทีที่ต้องการลดการบริโภคพลังงานในศูนย์ข้อมูล

กลุ่มผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีประกาศในวันนี้เกี่ยวกับเจตนารมณ์ของพวกเขาที่จะจัดตั้ง The Green Grid เพื่อช่วยลดความต้องการที่เพิ่มขึ้นด้านพลังงานและความเย็นในศูนย์ข้อมูลธุรกิจต่างๆ โดยเอเอ็มดี (NYSE: AMD), เอชพี, ซัน ไมโครซิสเตมส์ และไอบีเอ็ม เป็นผู้สนับสนุนการก่อตั้ง The Green Grid ซึ่งเป็นองค์กรที่เปิดกว้างระดับโลกที่มีเป้าหมายซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อม (EPA) และกลุ่มพันธมิตรเพื่อประหยัดพลังงาน (Alliance to Save Energy) สมาชิกของ The Green Grid ต้องการที่จะลดรูปแบบการใช้พลังงานของศูนย์ข้อมูลและศูนย์ไอทีอื่นๆด้วยการกำหนดและเผยแพร่การปฏิบัติที่ดีที่สุดในการดำเนินการศูนย์ข้อมูล รวมถึงการก่อสร้างและการออกแบบ The Green Grid มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการในฐานะแหล่งทรัพยากรสื่อสารสำหรับบรรดามืออาชีพด้านไอที, เป็นเวทีสำหรับการแบ่งปันการปฏิบัติที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในการจัดการด้านพลังงานของศูนย์ข้อมูล รวมถึงการร่วมงานกับองค์กรอื่นๆเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ๆของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน

The Green Grid ในฐานะที่เป็นองค์กรอิสระและไม่หวังผลกำไรนั้น จะเปิดกว้างสำหรับบรรดามืออาชีพใดๆและทุกคนในอุตสาหกรรมไอทีที่มีความสนใจในการแก้ไขประเด็นการบริโภคพลังงานทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาผู้จัดการศูนย์ข้อมูลและผู้บริหารด้านไอที สำหรับสมาชิกก่อตั้งนั้นก็จะเปิดกว้างต่อบริษัทต่างๆด้วย อาทิ ผู้รวบรวมระบบ ISVs, IHVs และ VARs, บริษัทด้านการวิเคราะห์, บริษัทสาธารณูปโภค และใครก็ตามที่วิตกเกี่ยวกับประเด็นด้านประสิทธิภาพพลังงานในองค์กร

The Green Grid ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ โดยสามารถเข้าร่วมด้วยการลงทะเบียนออนไลน์ที่ www.TheGreenGrid.org ซึ่งเป็นเว็บไซท์อิสระที่สมาชิกจะสามารถแบ่งปันการปฏิบัติที่ดีที่สุด, หารือเกี่ยวกับความท้าทายต่างๆ และกำหนดทางออกสำหรับความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นจากภาคไอที บทบาทของผู้สนับสนุนจะได้แก่การช่วยเหลือด้านเงินทุนและการดำเนินงานขององค์กรดังกล่าว โดยจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าซึ่งจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับสมาชิกก่อตั้ง The Green Grid รวมถึงกฎบัตรขององค์กร

ผู้สนับสนุนการก่อตั้ง The Green Grid

ผู้สนับสนุนการก่อตั้ง The Green Grid ได้แก่กลุ่มผู้ให้บริการโซลูชันศูนย์ข้อมูลที่ก้าวล้ำซึ่งให้ความสำคัญกับประเด็นการบริโภคพลังงานมาเป็นเวลาหลายปี The Green Grid แสดงถึงโอกาสพิเศษสำหรับริษัทผู้สนับสนุนในการเป็นส่วนหนึ่งของภาวะความร่วมมือที่พวกเขาสามารถร่วมงานกับบรรดามืออาชีพด้านไอทีเพื่อเพิ่มความเข้าใจด้านการบริโภคพลังงานซึ่งนอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์ของพวกเขา

นายมาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายประมวลผลด้านการพาณิชย์และประสิทธิภาพของเอเอ็มดี กล่าวว่า “การบริโภคพลังงานของศูนย์ข้อมูลกำลังเป็นความวิตกเพิ่มขึ้นทั่วโลกทั้งระดับธุรกิจและสิ่งแวดล้อม The Green Grid ได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อนำสิ่งที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมมารวมกันเพื่อช่วยกำหนดโซลูชันด้านพลังงานที่ก้าวล้ำซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพต่อวัตต์ทั่วอุตสาหกรรมในวันนี้และพรุ่งนี้”

“The Green Grid ไม่เพียงแต่เป็นการเรียกร้องให้ผู้นำด้านไอทีอื่นๆดำเนินการเท่านั้น แต่ยังเป็นขั้นตอนต่อไปสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีซึ่งกำลังก้าวเข้าสู่ยุคที่จะต้องแก้ไขปัญหาและความท้าทายเร่งด่วนมากขึ้นของโลก จากระดับความสนใจเริ่มต้น, ระดับการสนับสนุนและการเข้าร่วมนั้น เป็นที่ชัดเจนว่า องค์กรนี้เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสมเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้านพลังงานในศูนย์ข้อมูลและในอุตสาหกรรมไอทีทั้งหมด” เซเยอร์กล่าว

นายเอ็ด ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการฝ่าย Eco Responsibility Initiative ของซัน ไมโครซิสเตมส์ อิงค์กล่าวว่า “ซันมีความเข้าใจมานานถึงความจำเป็นในการร่วมมือกันอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมในด้านเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานและมองว่า The Green Grid เป็นความพยายามที่น่ายกย่องต่อการทำงานในการกำหนดมาตรฐานของอุตสาหกรรมสำหรับการบริโภคพลังงาน”

“ขณะที่ความต้องการด้านไอทีเพิ่มขึ้น ก็เป็นความรับผิดชอบของอุตสาหกรรมที่จะช่วยลูกค้าในการใช้ทางเลือกที่ชาญฉลาดขึ้นในทุกๆประเด็นในศูนย์ข้อมูล รวมถึงด้านการบริโภคพลังงาน”

“เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ที่เอชพีตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านพลังงานและด้านความเย็น” นายพอล เปเรซ รองประธานฝ่ายจัดเก็บข้อมูล, เครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐาน, เซิร์ฟเวอร์มาตรฐานอุตสาหกรรมของเอชพีกล่าว “ปัจจุบัน เอชพีมีการวิจัยเชิงขยาย, เครื่องมือกำหนดแบบจำลอง ผลิตภัณฑ์ และบริการซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดพลังงานและสร้างความเย็นให้กับศูนย์ข้อมูล เอชพีมีความยินดีที่จะร่วมงานกับบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมผ่านทาง The Green Grid เพื่อปรับปรุงด้านประสิทธิภาพพลังงานในระดับองค์ประกอบและระบบ”

“ไอบีเอ็มมีความยินดีที่จะประกาศเจตนารมณ์ของเราที่จะเป็นผู้สนับสนุนการก่อตั้ง The Green Grid” นายดัก บาล็อก รองประธานและผู้บริหารสายธุรกิจของไอบีเอ็ม แบลดเซ็นเตอร์กล่าว “ไอบีเอ็มเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีพลังงานและการทำความเย็น และมุ่งมั่นต่อการดำเนินโครงการประสิทธิภาพด้านพลังงานมาเป็นเวลากว่า 30 ปี เราหวังที่จะร่วมงานกับบริษัทอื่นๆที่คิดเหมือนกันเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมที่ก้าวล้ำต่อไปในด้านการจัดการพลังงานในศูนย์ข้อมูล”

การสนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม

The Green Grid จะทุ่มเทต่อการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ EPA และกลุ่ม Alliance โดยทั้งสององค์กรจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อ The Green Grid และจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนากฎบัตรขององค์กร รวมถึงการร่วมมือเพื่อกำหนดโซลูชันที่ก้าวล้ำซึ่งจะลดต้นทุนด้านพลังงานรวมทั้งเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม

“EPA มีความวิตกอย่างมากเกี่ยวกับผลกระทบของการบริโภคพลังงานที่เพิ่มขึ้นของศูนย์ข้อมูล และการเพิ่มขึ้นของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินการศูนย์ข้อมูล” นายแอนดริว ฟานารา เจ้าหน้าที่โครงการ ENERGY STAR(R) จาก EPA ของสหรัฐกล่าว “เราเชื่อว่านวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่เน้นด้านประสิทธิภาพพลังงานเป็นหัวใจสำคัญของการแก้ไขผลกระทบจากการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นทั้งต่อธุรกิจและสิ่งแวดล้อมของเราในปัจจุบัน ด้วยเหตุผลดังกล่าว EPA จึงมีความยินดีที่จะสนับสนุนเป้าหมายและภารกิจของโครงการ The Green Grid เราหวังที่จะเผยแพร่โครงการนี้ต่อหุ้นส่วนโครงการ ENERGY STAR ของเรา และสนับสนุนให้พวกเขาเข้าร่วมในการพัฒนาในสิ่งที่เราเชื่อมั่นว่าจะกลายเป็นทรัพยากรที่สำคัญอย่างรวดเร็วสำหรับทั้งผู้จำหน่ายและผู้ใช้ทั่วไปในอุตสาหกรรม เราขอยกย่องเอเอ็มดีและผู้สนับสนุนการก่อตั้ง อาทิ เอชพี, ไอบีเอ็ม และซัน ไมโครซิสเตมส์สำหรับการช่วยเพิ่มความตระหนักของอุตสาหกรรมถึงความต้องการโซลูชันที่จะแก้ไขประเด็นที่สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว”

“ธุรกิจเป็นภาคเศรษฐกิจที่สำคัญซึ่งสามารถได้ประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีประสิทธิภาพพลังงาน ไม่ใช่เพียงเพื่อประหยัดพลังงานแต่ยังช่วยประหยัดเงิน คุ้มครองสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ” นายคาทีรี คัลลาฮาน ประธานกลุ่ม Alliance กล่าว “เรามีความยินดีที่ได้เข้าร่วมกับ EPA ในการสนับสนุน The Green Grid และช่วยสื่อสารเกี่ยวกับประสิทธิภาพด้านพลังงานให้กับบรรดาศูนย์ข้อมูลของสหรัฐซึ่งเป็นองค์ประกอบที่กำลังขยายตัวของภาคธุรกิจ”

เกี่ยวกับเอเอ็มดี

Advanced Micro Devices (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาโซลูชันไมโครโพรเซสเซอร์ที่ก้าวล้ำสำหรับตลาดการประมวลผล การสื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2512 โดยมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชันการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมตามความต้องการของลูกค้าซึ่งจะเพิ่มอำนาจให้กับผู้ใช้ทั่วโลก ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จากเว็บไซท์ www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Opteron และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในสหรัฐและ/หรือประเทศอื่นๆ ส่วนชื่อผลิตภัณฑ์หรือบริษัทอื่นๆ ที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: AMD Global Communications
Phil Hughes, 512-602-4797 (ประชาสัมพันธ์)
อีเมล์: phil.hughes@amd.com
หรือ
Mike Haase, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)
เว็บไซท์: www.amd.com