ไอที ซิตี้มีรายได้รวมไตรมาสแรกปี 49 ถึง 1,200 ล้านบาท

นายกมล จันทิมา ประธานกรรมการบริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสแรกปี 2549 ที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ สามารถทำรายได้รวม 1,200 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 21.85% และมีผลกำไรสุทธิ 36.90 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 31.74% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 2548

ปัจจัยที่ทำให้ไอที ซิตี้ มีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง ประกอบด้วย 1. ตลาดคอนซูเมอร์ไอทีมีการเติบโตต่อเนื่อง และไอที ซิตี้ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคที่เป็นทั้งคอนซูเมอร์ บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางเพิ่มขึ้น 2. ไอที ซิตี้ มีการขยายสาขาใหม่ต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้นทั้งจากสาขาใหม่ที่เปิดและสาขาเดิมที่มีอยู่ 3. ไอที ซิตี้ เป็นศูนย์รวมสินค้าไอทีที่ครบวงจร ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในปัจจุบัน 4. ไอที ซิตี้ได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ทั้งจากในและต่างประเทศมากขึ้น 5. บริษัทฯ โฟกัสในธุรกิจค้าปลีกที่เรามีความชำนาญ ยังผลให้เกิดงานที่มีคุณภาพและได้เปรียบด้าน Economy of Scale 6. ผลิตภัณฑ์ไอที จัดเป็นสินค้าที่ใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพทั้งด้านธุรกิจและการเรียนรู้ ยังผลให้กำลังซื้อยังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มสภาพรวมตลาดไอทีไทยในปี 2549 เชื่อว่าจะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศที่เพิ่มขึ้น ไอที ซิตี้ มีแผนงานที่จะเปิดสาขาใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในปี 2549 อีก 7 แห่ง จากปัจจุบันที่เปิดดำเนินการอยู่ 23 แห่ง ด้วยขนาดพื้นที่ 1,000 – 1,500 ตารางเมตรต่อสาขา โดยใช้งบลงทุนเฉลี่ย 8 ล้านบาทต่อแห่ง ไม่รวมสินค้าคงคลัง

“ในครึ่งปีหลังของปี 2549 บริษัทฯ มีแผนงานที่จะเปิดร้านค้าปลีกขนาดใหญ่บนพื้นที่ประมาณ 8,000 ตารางเมตรในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 1 แห่ง เพื่อให้บริการผลิตภัณฑ์ไอที เครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์และชิ้นส่วนอิเลคโทรนิค งานบริการพิมพ์รูป รวมถึงงานบริการอื่น ๆ สำหรับบ้าน บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยใช้งบลงทุน 65 ล้านบาท ไม่รวมสินค้าคงคลัง ด้วยเงินสดของบริษัทฯ จากปัจจัยและแผนงานที่กล่าวมา จะยังผลให้บริษัทรักษาการเติบโตของธุรกิจได้ดีในปี 2549” นายกมล กล่าวสรุป