เลไวน์เดอฟรองซ์ เตรียมจัดงาน มหกรรมอาหารไทย-ไวน์ฝรั่งเศส

เลไวน์เดอฟรองซ์ หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลด้านการส่งเสริมไวน์ฝรั่งเศสในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชีย เผยเตรียมจัดงาน มหกรรมอาหารไทย-ไวน์ฝรั่งเศส ยิ่งใหญ่แห่งปี หวังกรุยทาง สร้างชื่อให้อาหารไทย บุกตลาดอียู

นายเทียรี่ วิลล์ ประธานบริหาร บริษัท เลไวน์เดอฟรองซ์ จำกัด เปิดเผยว่า เลไวน์เดอฟรองซ์ เป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบด้านการส่งเสริม สร้างความรู้ และความเข้าใจ อย่างถูกต้อง ของ ไวน์จากประเทศฝรั่งเศส ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย และ ประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียทั้งหมด ตลอดจนการเป็นหน่วยงานที่ประสานความร่วมมือระหว่างรัฐบาลในประเทศต่างๆ กับรัฐบาลฝรั่งเศส ในด้านอาหาร และเครื่องดื่ม โดยเฉพาะการจัดสรรงบประมาณจากประเทศฝรั่งเศส และ กลุ่มประเทศสหภาพยุโรป หรือ อียู สำหรับพัฒนาสินค้าในประเทศที่ดูแลอยู่

“ ที่ผ่านมา เลไวน์เดอฟรองซ์ ได้มีการประสานงานเพื่อของบประมาณ และเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ จากประเทศฝรั่งเศส มาให้ความรู้แก่ผู้ผลิตไวน์ ของสมาคมผู้ผลิตไวน์ผลไม้และสุราพื้นบ้านไทย เพื่อพัฒนาไวน์ของผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศ ได้มีการนำคณะนักธุรกิจ จากเมือง บอร์กโด เข้าเยี่ยมชม และเซ็นบันทึกข้อตกลงเป็นบ้านพี่เมืองน้อง กับเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางการค้า และการท่องเที่ยวระหว่างกัน รวมถึงการจัดงาน บางกอก – บอร์กโด ไวน์ เฟสติวัล 2004 และ ล่าสุดในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะมีการเซ็นบันทึกข้อตกลงร่วม เพื่อการพัฒนาอาหารไทยควบคู่กับไวน์จากฝรั่งเศส ระหว่าง สถาบันอาหาร ของประเทศไทย กับ สถาบันอินนาโอ (Institut National des Appellations d’Origine Controle: INAO) จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลของฝรั่งเศส ที่ดูแลและควบคุมคุณภาพของไวน์ อาหาร-เครื่องดื่ม และสินค้าเกษตรทั่วไป

นอกจากนี้ในระหว่างวันที่ 17 – 21 พฤษภาคมนี้ ยังมีการจัดมหกรรมอาหารไทย – ไวน์ฝรั่งเศส เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้รับรู้ว่า อาหารไทย สามารถรับประทานคู่กับไวน์จากฝรั่งเศส ได้เป็นอย่างดี เพื่อเป็นการกรุยทาง นำอาหารไทยไปสู่ตลาดโลก ตามนโยบายของภาครัฐ ใน โครงการครัวไทยสู่ครัวโลก อีกด้วย โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี “ นายเทียรี่ กล่าว